Dán tem chống giả, tem truy xuất cho khẩu trang, găng tay y tế

Đó là nhận định của ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG trước thực trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nhiều vụ phát hiện sản xuất, mua bán khẩu trang giả, găng tay không rõ nguồn gốc, thậm chí tái chế sản phẩm đã qua sử dụng trong thời gian qua.

Những ngày qua, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ tiêu thụ khẩu trang y tế giả, găng tay tái chế với số lượng lên đến hàng triệu sản phẩm.

Dán tem chống giả, tem truy xuất cho khẩu trang, găng tay y tế 1
Gần 80.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc bị phát hiện ở An Giang.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhu cầu các mặt hàng như khẩu trang, găng tay, thiết bị y tế tăng cao. Lợi dụng tình hình, nhiều đối tượng hám lợi đã đẩy mạnh các hoạt động sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, trà trộn vào thị trường hòng bán kiếm lời.

Dán tem chống giả, tem truy xuất cho khẩu trang, găng tay y tế 2
Hơn 940.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc trị giá gần 1 tỷ đồng bị phát hiện ở Quảng Bình.

Với phương thức  tinh vi, đặc biệt các đối tượng lợi dụng internet để phân phối hàng hóa khiến tình trạng làm giả khẩu trang ngày càng gia tăng và khó lòng kiểm soát. Nhiều tài khoản mạng xã hội rao bán khẩu trang, ship tận nơi đến tay người dùng sau khi nhận thanh toán chuyển khoản.

Tuy nhiên, chất lượng khẩu trang ngoài một vài tấm ảnh chụp các giấy tờ, chứng nhận… thì người dùng cũng không có cách nào xác minh được chất lượng của khẩu trang, găng tay mình mua online trên mạng.

Trước tình trạng phức tạp của dịch bệnh, cũng như tình trạng làm giả, tái chế khẩu trang ngày một tràn lan, lực lượng chức năng đã có các biện pháp hạn chế như: kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang, hệ thống các nhà thuốc, các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế; xử phạt nặng các đối tượng, doanh nghiệp có hành vi găm hàng tăng giá, sản xuất khẩu trang kém chất lượng.

Tuy nhiên, việc kiểm soát các mặt hàng này thực tế vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn bởi sự tinh vi, linh hoạt của các đối tượng. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng không có cơ sở nào để phân biệt hàng thật, hàng giả.

Cần chống giả cho khẩu trang, găng tay y tế

Trước hiện trạng trên, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ công ty Vina CHG – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao cho rằng, việc sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế “dởm”, tái chế trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện tại không đơn thuần là hành vi vi phạm gian lận thương mại mà nó còn tiềm ẩn mối nguy hại khôn lường cho sức khoẻ cộng đồng.

Dán tem chống giả, tem truy xuất cho khẩu trang, găng tay y tế 3
Một sản phẩm khẩu trang được dán tem chống hàng giả.

Thiết nghĩ, chống hàng giả, áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc cho khẩu trang, thiết bị y tế cần nên được áp dụng ngay. Chống hàng giả cho các mặt hàng này cũng chính là phòng và ngăn ngừa dịch bệnh”, ông Hồng nhấn mạnh.

Để giải quyết những vấn nạn này, Vina CHG đã cho ra giải pháp tem truy xuất nguồn gốc, tem chống giả cho khẩu trang, thiết bị y tế.

Đặc biệt, theo ông Hồng, giải pháp tem truy xuất nguồn gốc ứng dụng các công nghệ chống giả, đặc biệt là công nghệ 5S sẽ bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, găng tay… cũng như giúp các cơ quan nhà nước có công cụ việc thanh kiểm tra, quản lý các mặt hàng thiết yếu giúp phòng và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan này.

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo