Tổng hợp các mẫu tem chống hàng giả phổ biến hiện nay

Nhận diện các mẫu tem chống hàng giả phổ biến giúp doanh nghiệp lựa chọn được mẫu tem phù hợp để ứng dụng lên sản phẩm, còn người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra xác thực hàng chính hãng.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng, thủ đoạn làm giả ngày càng tinh vi. Bất cứ hàng hóa nào trên thị trường thì đều có thể bị làm giả từ thực phẩm, rượu bia, mỹ phẩm, thời trang, điện tử, dược phẩm, thực phẩm chức năng,… Hàng giả không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền và sức khỏe tính mạng  người tiêu dùng.

Để giải quyết vấn nạn này nhiều đơn vị đã nghiên cứu và cho ra đời các công nghệ chống giả, và đây được xem là giải pháp chống giả hiệu quả để doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu và là cơ sở để người tiêu dùng lựa chọn hàng thật, hàng chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu tem chống giả và công nghệ chống giả khác nhau, cấp độ bảo vệ cũng khác biệt, điều này cũng tạo ra những khó khăn cho doanh nghiệp khi tìm hiểu về tem chống giả.

Dưới đây Vinacheck sẽ chỉ ra các mẫu tem chống giả phổ biến giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể nhận diện cũng như hiểu rõ về các mẫu tem chống giả đang lưu hành trên thị trường.

Tổng hợp các mẫu tem chống giả phổ biến

Tem chống hàng giả điện tử SMS

Đây là một trong những mẫu tem chống giả phổ biến nhất hiện nay, tem SMS là loại tem chống giả công nghệ cao, được phát triển dựa trên hệ thống số hóa kết hợp công nghệ SMS phủ cào và hệ thống tổng đài. Giúp người tiêu dùng nhận biết hàng chính hãng chỉ bằng 1 tin nhắn SMS trên điện thoại

Ưu điểm:

  • Tính bảo mật cao, khó bị làm giả. Mã số xác thực duy nhất, ngẫu nhiên, không trùng lặp
  • Tem chỉ có thể được kiểm tra mã khi được kích hoạt trên hệ thống tổng đài nhằm giúp loại bỏ nguy cơ thắt lạc tem.
  • Xác thực đơn nhanh chóng, chính xác.

    Tem chống giả SMS, mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giả
    Mẫu tem chống hàng giả công nghệ SMS phổ biến

Tem chống giả công nghệ phát sáng

Đây là mẫu tem chống giả khá phổ biến và được sử dụng nhiều cách đây vài năm. Tuy nhiên cho đến hiện tại, tem phát sáng vẫn còn được ứng dụng khá rộng rãi.

Tem chống giả phát sáng giúp người tiêu dùng nhận diện nhanh chóng bằng trực quan qua các dấu hiệu bởi công nghệ in tem đặc biệt. Đó là phần hoa văn hay ký tự được in chim không thể nhìn thấy bằng mắt thường, hoa văn hay ký tự này sẽ phát quang khi soi dưới đèn chuyên dụng.

Ưu điểm

  • Giúp nhận diện nhanh chóng, đáp ứng cho nhu cầu doanh nghiệp cần loại tem chống giả đơn giản và triển khai nhanh chóng
  • Có thể kết hợp các công nghệ khác giúp tăng độ khó làm giả cho tem.

Tem chống giả QR Code

Đây là loại tem được xây dựng trên nền tảng số tích hợp công nghệ chống hàng giả và công nghệ QR Code. Mỗi tem có chứa 1 mã QR code được gắn lên sản phẩm.

Người tiêu dùng chỉ cần dùng smartphone quét mã QR code trên tem sẽ nhanh chóng xác minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và tìm hiểu các thông tin về sản phẩm.

Bên cạnh đó, tem QR Code cũng hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, là kênh marketing hữu hiệu để quảng bá sản phẩm

Ưu điểm:

  • Chống hàng giả tiến tiến, truy xuất nguồn gốc nhanh chóng
  • Dễ ứng dụng lên nhiều loại sản phẩm, được biết đến rộng rãi
  • Cung cấp nhiều thông tin đến người dùng
mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giả
tem truy xuất nguồn gốc QR Code, chống giả

Tem chống hàng giả công nghệ nước

Tem chống hàng giả công nghệ nước được tạo thành dựa trên cơ chế hoạt động của loại mực in đặc biệt với nước.

Loại tem nay được ứng dụng khá phổ biến trên các sản phẩm mỹ phẩm thực phẩm chức năng, đồ điện tử,…

Công nghệ nước được in lên chất liệu decal thường hoặc decal vỡ sau đó được dán lên sản phẩm.

Khi kiểm tra loại tem nay, người dùng chỉ cần dùng một chút nước thoa lên bề mặt nơi cần kiểm tra thì logo hoặc thông tin ẩn dấu bên dưới sẽ hiện lên, sau đó khi nước khô, tem lại trở về trạng thái ban đầu.

Ưu điểm:

  • Loại tem này cũng khá được ưa chuộng, sử dụng phổ biến
  • Giá thành vừa phải, sản xuất không phức tạp
  • Dễ kiểm tra, sử dụngTem chống giả nước mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giả

Tem chống giả Hologram 3D

Đây là dòng tem biến thể từ loại tem Hologram truyền thống. Tuy nhiên tem Hologram 3D có nhiều cải tiến với khả năng chống giả cao. Tem được khắc bằng công nghệ in laser 3 chiều, được thiết kế đặc biệt không dùng mực in, do đó có khả năng chống giả tốt và dễ kiểm tra.

Để kiểm tra loại tem này người dùng chỉ cần quan sát tem ở các góc độ khác nhau sẽ nhận thấy các thông tin khác nhau.

Ưu điểm:

  • Chống giả tốt,
  • Dễ sử dụng
  • Ứng dụng được cho nhiều loại sản phẩm.

Tem chống giả công nghệ nhiệt

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt giúp kiểm tra hàng thật, hàng giả nhanh chóng nhờ hiệu ứng thay đổi nhiệt.
Người tiêu dùng sử dụng thiết bị có tần số nhiệt độ trên 70 để kiểm tra xác thực hàng thật hàng giả (ví dụ bật lửa, máy ga,..).

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng, dễ kiểm tra mọi lúc mọi nơi
  • Ứng dụng phổ biếnTem chống giả nhiệt, mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả 5S

Đây là loại tem được phát triển bởi Vina CHG, công nghệ chống giả 5S là công nghệ chống giả tiên tiến, với khả năng bảo mật gần như ở mức tuyệt đối. Đặc tính chống giả công nghệ 5S được áp dụng trong công nghệ in tiền, thẻ căn cước hay hộ chiếu của các nước tiên tiến trên thế giới.

Công nghệ chống giả 5S chứa đặc tính của phản ứng nhạy cảm, cho phép che dấu công nghệ tại một điểm bất kì mà mắt thường không thể nhìn thấy được; màu sắc phát sáng phong phú, có tuổi thọ trên 30 năm.

Tem chống hàng giả 5S giúp chống sao chép, nâng cao tính bảo mật của tem chống hàng giả, ngăn chặn làm giả tem; bảo vệ uy tín thương hiệu

Ưu điểm:

  • Kiểm tra dễ dàng,
  • Nhiều lợi ích
  • Chống giả tuyệt đối
  • Dễ ứng dụng chung với nhiều công nghệ chống giả khác

Tem chống giả SMS, mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giảTem chống hàng giả đa công nghệ

Tem chống hàng giả đa công nghệ là loại tem được ứng dụng cùng lúc nhiều công nghệ chống giả trên tem như: công nghệ SMS, truy xuất nguồn gốc QR code, công nghệ SMS 4.0, 5.0, 6.0, phát sáng, nước, nhiệt…

Nhờ đó tem đa công nghệ có khả năng chống giả rất cao giúp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ uy tín thương hiệu.

Đồng thời đem lại các lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng như:

  • Kích hoạt bảo hành.
  • Giúp quản trị hệ thống bán hàng, kiểm soát kênh phân phối.
  • Quản lý xuất nhập kho, quản lý lấn tuyến lấn vùng, kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, bảo hành.
  • Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí.
  • Người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra qua smartphone có cài đặt Zalo, Facebook, Viber…Tem chống giả đa công nghệ, mẫu tem chống giả phổ biến, tem chống hàng giả

Như vậy trên là các mẫu tem chống hàng giả phổ biến mà doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham khảo để nhận diện và thực hiện kiểm tra nếu bắt gặp.

Tem chống hàng giả là không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng chọn đúng hàng hóa mà còn giúp cơ quan chức năng trong việc kiểm soát thị trường.

Do đó, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn đến các giải pháp chống hàng giả để bảo vệ chính bản thân doanh nghiệp, người tiêu dùng và xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh.

Để in tem chống hàng giả tại đơn vị uy tín, doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

 

4.8/5 - (11 bình chọn)
You might also like
Contact Me on Zalo