Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả thực phẩm BVSK là cách tốt nhất để ngăn chặn hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu.

Hàng giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TP BVSK) là câu chuyện không còn mới mẻ. Dù cơ quan chức năng và các tổ chức đã nỗ lực để kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất và tiêu thụ hàng giả mặt hàng này. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều thách thức đối với việc ngăn chặn hoạt động buôn lậu và sản xuất hàng giả TP BVSK.

Các loại hàng giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể gồm các loại như: Thuốc giả, thực phẩm chức năng giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đạt chuẩn và các sản phẩm không được phép lưu hành hoặc có thành phần không rõ ràng. Những sản phẩm này có thể gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng và gây ra những tác động tiêu cực đáng kể.

Hàng loạt vụ thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bị phát hiện

Mới đây, đội quản lý thị trường số 24 và Công an quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội đã phát hiện, tại 1 cửa hàng có 70 hộp thực phẩm trên nhãn sản phẩm có ghi các nội dunghỗ trợ săn chắc vòng ngực (20 viên/hộp).

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 21 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vinslim V3 hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo (20 viên/hộp) và 46 hộp Collagen Firming Sleeping Mark (4ml/gói x 20 gói/hộp) do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài.

Đặc biệt, sau khi xác minh với các đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường thì các đơn vị này xác định, các sản phẩm trên đều là hàng giả.

Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?

Cũng tại Hà Nội, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với công an huyện Chương Mỹ triệt phá, bắt quả tang hành vi sản xuất, buôn bán hàng nghìn chai collagen dạng nước được quảng cáo xuất xứ Nhật Bản cùng nhiều collagen dạng viên xuất xứ Mỹ, Châu Âu…

Mỗi một chai nước Collagen giả đang được rao bán trên thị trường với mức giá trên dưới 2 triệu đồng/sản phẩm… Dù giá cao nhưng mặt hàng này bán rất chạy trên các nền tảng MXH bởi chúng được quảng cáo có khả năng chống lão hóa, giảm chảy xệ hiệu quả.

Tuy nhiên, sự thật nơi ra lò của những chai nước Collagen được dán nhãn sản xuất tại Nhật Bản lại ở một căn nhà cấp 4 xập xệ, mất vệ sinh ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Ngoài lượng hàng giả trên, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm 4.070 lọ nhựa chứa 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác; 67 kg viên thuốc các loại không nhãn mác; 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Xtraman, Toca, V3; tem chống hàng giả; 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại; cùng 1 máy khò nhiệt và 1 máy ép nhiệt.

Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?
Nước Collagen được dán nhãn sản xuất tại Nhật Bản lại ở một căn nhà cấp 4 xập xệ, mất vệ sinh ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?
Vỏ hôp giả Xtraman

Tại TPHCM, ngày 21/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT TP. HCM phát hiện 7.739 sản phẩm là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu khi tiến hành kiểm tra đồng loạt 3 nhà thuốc tân dược trên địa bàn Quận 5 và Quận 11. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 107 triệu đồng.

Các nhãn hiệu thuốc, Thực phẩm chức năng bị làm giả tại 3 nhà thuốc này bao gồm:  ROGRAF, TOPAMAX, ACTICARBINE, RODOGYL, BETASERC, ZYLORIC, DOGMATIL; PROGRAF; ADVAGRAF, GAVISCON, PAINCERIN, MOZOLY, EQUORAL.

Cần kiên quyết chống giả cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe đã và đang được quan tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt sau đại dịch Covid, nhu cầu này đã tăng vọt một cách bất ngờ.

Đặc biệt, các hình thức mua hàng online, mua qua TMĐT ngày càng được ưa chuộng và phổ biến khiến tình trạng hàng giả TP BVSK cũng vì đó mà trở nên nhức nhối.

Trước tình trạng này, việc các nhà sản xuất và cơ quan chức năng nỗ lực để ngăn chặn hàng giả là rất quan trọng. Đây không chỉ là cách để các nhà sản xuất chủ động bảo vệ thương hiệu của mình mà đây cũng là cách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Vậy chống hàng giả TP BVSK bằng cách nào?

Giải pháp chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?

Để chống hàng giả cho Thực phẩm BVSK nói chung, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số thì sử dụng công nghệ chống giả là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao cho các nhà sản xuất hiện nay. Đó là nhận định của Vina CHG – đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp chống hàng giả tại Việt Nam.

Vina CHG cũng chỉ rõ, các công nghệ chống giả được ứng dụng trên tem chống giả hay trên bao bì cho thực phẩm chức năng đều sẽ mang lại hiệu quả chống giả vượt trội cho các nhà sản xuất.

Với tem chống hàng giả các nhà sản xuất có thể dán trực tiếp lên chai, lọ, hộp, vừa chống hàng giả vừa làm tem niêm phong cho sản phẩm. Còn đối với bao bì chống giả doanh nghiệp có thể in các công nghệ chống giả trực tiếp lên bao bì TP BVSK.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể kết hợp cả tem chống giả và bao bì chống giả để bảo vệ thương hiệu  một cách toàn diện nhất.

Chống giả thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bằng cách nào?
Mẫu bao bì chống giả được phát triển bởi Vina CHG

Xem thêm: Tem chống giả cho thuốc: Nên chọn loại tem nào?

Bên cạnh khả năng chống giả, tem chống giả và bao bì chống giả khi kết hợp cùng hệ thống phần mềm Vinacheck+ còn giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa, quản lý kênh phân phối, đồng thời theo dõi đường đi sản phẩm, truy xuất nguồn gốc,…Đồng thời thông qua việc khách hàng tương tác với bao bì hoặc tem chống giả, các doanh nghiệp kinh doanh có thể thu thập data khách hàng. Từ đó, có các chương trình marketing, kích cầu tiêu dùng phù hợp.

Để được tư vấn về các giải pháp chống giả cho TP BVSK, tem chống hàng giả, bao bì chống giả, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina

  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline/Zalo: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo