Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?

Sử dung tem chống hàng giả cho thuốc hay dược phẩm là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn hàng giả hàng nhái trong giai đoạn hiện nay.

Thuốc giả ngày càng tinh vi

Thực trạng thuốc giả ở Việt Nam đang được cảnh báo ở mức nghiêm trọng khi ngày càng nhiều vụ việc liên quan đến thuốc giả nhái được phát hiện.

Không chỉ tại các cơ sở nhỏ lẻ mới làm thuốc giả mà các cơ quan chức năng còn phát hiện các cơ sở nhà thuốc lớn thậm chí có cả nhà máy đã được cấp chứng nhận GMP làm thuốc giả.

Điển hình là vụ việc, Công ty CP Dược phẩm Amtex Pharma đã dùng nhà máy sản xuất thuốc thật để sản xuất thuốc tân dược giả. Theo đó, Các đối tượng đã lợi dụng nhu cầu với các loại thuốc tân dược tăng mạnh sau dịch bệnh COVID-19 nên đã tổ chức đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả với số lượng lên tới hàng triệu viên.

Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?
Thuốc giả do Công ty CP Dược phẩm Amtex Pharma sản xuất

Đây chỉ là một trong số các vụ việc điển hình đáng chú ý về thuốc giả. Lượng thuốc giả đang ngày không ngừng gia tăng và thuốc giả được sản xuất ngày càng tinh vi. Ngay cả các nhà phân phối, nhà thuốc cũng rất khó để phát hiện những điểm khác nhau giữa thuốc thật và thuốc giả chưa nói đến những người tiêu dùng.

Không những thế công nghệ làm giả hiện nay còn có thể làm giả cả tem chống hàng giả, các công nghệ chống giả đơn giản gần như khó có thể ngăn chặn được hàng giả.

Doanh nghiệp cần chủ động chống giả?

Trước thực trạng dược phẩm giả lộng hành như hiện nay, theo đại diện Hiệp hội doanh nghiệp dược Việt Nam: Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp dược nên chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ chống giả tiên tiến, hiện đại, để bảo vệ uy tín thương hiệu của mình cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thông qua tem chống giả công nghệ cao, người tiêu dùng và nhà sản xuất có thể quản lý nhận diện thương hiệu;  truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ hình ảnh nhà sản xuất và sản phẩm, chống sao chép, giả mạo sản phẩm…

Do đó, việc các doanh nghiệp, nhà sản xuất dược phẩm cần chuyển đổi công nghệ, sử dụng các giải pháp chống giả công nghệ cao là điều rất cần thiết.

Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?
Doanh nghiệp cần chủ động ứng dụng tem chống hàng giả cho thuốc

Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?

Để các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm có thể hiểu rõ cũng như đưa ra lựa chọn loại tem chống giả phù hợp nhất cho dược phẩm. Vina CHG – Đơn vị cung cấp các giải pháp chống hàng giả sẽ đưa ra một số loại tem thích hợp nhất sau đây:

1. Tem chống hàng giả điện tử SMS

Đây là một trong các loại tem được phát triển trên nền tảng số trong các giải pháp tem chống giả công nghệ cao cho thuốc.

Tem điện tử SMS sở hữu hệ thống xác thực bằng công nghệ SMS kết hợp hệ thống tổng đài. Người dùng có thể  nhanh chóng xác định các sản phẩm chính hãng từ đó bảo vệ thương hiệu, chống sao chép nhãn hiệu.

Ngoài ra, khi sử dụng tem điện tử SMS cho các sản phẩm dược, nhà sản xuất có thể cùng lúc thực hiện các chương trình quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, tích hợp chương trình khuyến mãi,…Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?

2. Tem Chống giả QR Code kết hợp SMS

Đây là loại tem chống giả công nghệ cao kết hợp hệ thống phần mềm chống giả tiến tiến mà doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng có thể cùng lúc xác thực hàng thật và truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Đối với các sản phẩm dược phẩm, việc cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm,  nguồn gốc quy trình sản xuất là rất quan trọng, bởi qua đó, các bác sĩ, cũng như người bệnh có thể nắm rõ được các dược tính của sản phẩm,…

Bên cạnh đó, tem SMS QR Code cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản phẩm, quản lý kho, truy vết đường đi sản phẩm,… Tem chống hàng giả cho Thuốc: nên chọn loại tem nào?

3. Tem chống hàng giả đa công nghệ

Tem chống hàng giả đa công nghệ là loại tem chống giả được xây dựng trên nền tảng số hoá và kết hợp nhiều công nghệ chống hàng giả cùng lúc như: Công nghệ SMS,  QR code, công nghệ 5s, công nghệ  4.0, 5.0, 6.0, phát sáng, nước, nhiệt,…

Với sự đa dạng của các công nghệ hàng giả, tem có khả năng chống giả gần như tuyệt đối, bảo vệ dược phẩm khỏi các đối tượng sao chép làm giả một cách toàn diện.

Tem đa công nghệ cũng được tích hợp hệ thống phần mềm chống giả, quản lý kho, chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng, kích hoạt các chương trình khuyến mãi trúng thưởng,…

Như vậy, với các tư vấn từ Vina CHG, hy vọng các doanh nghiệp dược có thể lựa chọn cho mình cho mình được loại tem chống giả phù hợp.

Vina CHG là nhà cung cấp các giải pháp chống hàng giả uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống giả, Vina CHG đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong công tác bảo vệ thương hiệu và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.

Để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống giả ngành thuốc cũng như các ngành hàng khác, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina

  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline/Zalo: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo