Tem chống hàng giả cây giống

Dán tem chống hàng giả cho cây giống là một trong những biện pháp ngăn chặn giống cây trồng giả mạo hiệu quả.

Giả mạo cây giống là gì?

Giả mạo cây giống hay giống cây trồng là quá trình sản xuất, đóng gói và tiếp thị giống cây trồng hoặc sản phẩm cây trồng giả mạo; không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng; độ thuần chủng và tính đáng tin cậy như giống thật.

Điều này có thể gây ra những vấn đề lớn cho nông dân, người tiêu dùng và thiệt hại cho các đơn vị sản xuất cây giống cũng ngành nông nghiệp nói chung.Tem chống hàng giả cây giống, Tem chống hàng giả giống cây trồng,

Thực trạng giống cây trồng bị làm giả

Giống cây trồng là yếu tố đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất. Sản xuất cây giống là một ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao và có tiềm năng lợi nhuận lớn, mang lại thu nhập tốt cho người dân kinh doanh. Đó cũng là lý do, khiến mặt hàng cây giống bị làm giả và xâm hại ngày càng nghiêm trọng như hiện nay.

Quá trình sản xuất giống cây trồng chất lượng cao có thể tốn kém và yêu cầu sự chuyên nghiệp. Các loại giống cây trồng chính hãng có thể mang lại năng suất cao, khả năng kháng bệnh tốt hơn hoặc đáp ứng được nhu cầu đặc biệt. Còn đối với các giống cây trồng giả thì không thể đảm bảo được các yếu tố trên

Hậu quả của việc sử dụng cây giống giả mạo

  • Thiệt hại kinh tế: Người nông dân mất tiền, mất thời gian và công sức  khi đầu tư vào giống cây trồng giả mạo mà không đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Sản phẩm cây trồng giả mạo có thể không đáp ứng được chất lượng hoặc an toàn, dẫn đến sự mất niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm nông nghiệp dẫn dến ngành nông nghiệp bị sụt giảm cả về chất lượng và số lượng
  • Nếu giống cây trồng giả mạo trở nên phổ biến, điều này có thể ảnh hưởng đến đa dạng di truyền của cây trồng và gây ra rủi ro về an toàn thực phẩm.

Tem chống hàng giả cây giống, Tem chống hàng giả giống cây trồng, Để ngăn chặn giả mạo giống cây trồng, cần có các biện pháp kiểm soát chất lượng chặt chẽ, sự hợp tác giữa các tổ chức liên quan, cũng như quy định và luật pháp rõ ràng về việc sản xuất và tiếp thị giống cây trồng.

Trước tình trạng kinh doanh giống cây trồng tràn lan như hiện nay. Cần có các biện pháp kiểm soát chất lượng chặt chẽ, sự hợp tác giữa các tổ chức liên quan, cũng như quy định và luật pháp rõ ràng về việc sản xuất và tiếp thị giống cây trồng; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát về mặt pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh giống cây trồng, đồng thời có biện pháp xử lý thật nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống trái phép.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn các giống cây trồng giả một cách chủ động, các doanh nghiệp nhà sản xuất giống cây trồng chính hãng cần có các biện pháp chống giả cho cây giống.

Hiện nay, dán tem chống hàng giả lên cây giống là biện pháp đã và đang được nhiều nhà sản xuất ứng dụng và cho thấy hiệu quả rõ ràng trong việc ngăn chặn các loại cây giống không rõ nguồn gốc và giả mạo.

Cần dán tem chống hàng giả cho cây giống 

Tem chống hàng giả cây giống, Tem chống hàng giả giống cây trồng, Dán tem chống hàng giả là một trong những biện pháp để ngăn chặn giống cây trồng giả hiệu quả.

Theo Vina CHG – Công ty chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả hàng đầu hiện nay cho biết: Giống cây trồng giả khác với các mặt hàng tiêu dùng khác, đặc thù của nó là sản xuất số lượng lớn và bán một lần với số lượng lớn chứ không phải một vài sản phẩm như các sản phẩm khác.

Một khi mua nhầm cây giống giả mạo, người dân sẽ chịu thiệt hại rất nặng nề không chỉ kinh tế và còn thời gian công sức.Chưa kể cây giống phát triển tốt còn phụ thuộc vào mùa vụ, thời tiết, khi phát hiện hàng giả mà qua mùa rồi thì coi như người dân mất trắng. Do đó, chống giả cho giống cây trồng nói chung rất quan trọng, bao gồm cả giống ngắn ngày và các giống cây dài ngày.

Và để giải quyết vấn đề này cho các nhà sản xuất giống cây trồng cũng như người dân, hiện tại Vina CHG đã nghiên cứu và ứng dụng thành công giải pháp chống giả cho cây giống. Đó là tem chống hàng giả công nghệ cao với các tính năng chống giả tiên tiến, giúp chống sao chép giả mạo các mẫu cây giống thật, giúp người dân có thể kiểm tra xác thực cây giống thật đồng thời truy xuất được xuất xứ và quy trình sản xuất giống cây trồng đang mua.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tăng cường tuyên truyền và giáo dục người dân về cách nhận diện hàng giả và ý thức về việc cây giống từ các nhà sản xuất đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, Vina CHG cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, hướng dẫn phân biệt hàng thật giả cây giống, đồng thời kết nối cơ quan chức năng để hỗ trợ doanh nghiệp khi giống cây trồng có dấu hiệu bị làm giả trên thị trường.

Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG)

  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 – 37160756 – Fax: 028 – 37160746
  • Hotline: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
  • Website: vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo