Lợi ích tem chống hàng giả đối với cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tem chống hàng giả là công cụ quan trọng giúp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp; hỗ trợ đắc lực cho cơ quan quản lý thị trường trong công tác ngăn chặn hàng giả hàng nhái và bảo vệ người tiêu dùng.

“Hàng giả, hàng kém chất lượng hoạt động ngày càng tinh vi, thủ đoạn làm giả hết sức đa dạng, không chỉ gây nhức nhối cho các công ty kinh doanh mà còn là vấn đề nan giải trong công tác chống hàng giả của lực lượng quản lý thị trường.” Đó là nhận định của của ông Nguyễn Minh Trung, Trưởng Ban Chỉ đạo 389, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tại Hội thảo tập huấn phân biệt hàng giả, hàng thật bugi nhãn hiệu NGK tại Đồng Tháp.

Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Theo thống kê, các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là một trong những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Ảnh minh hoạ.  

Cũng theo ông Trung, hàng giả hiện nay không chỉ xuất hiện ở môi trường kinh doanh truyền thống, mà còn lấn sâu và phổ biến trên thị trường online như: thương mại điện tử, mạng xã hội,..

Do đó, bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý hàng giả từ cơ quan chức năng, các công ty kinh doanh sản xuất cần tăng cường giám sát thị trường; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan chức năng đồng thời sử dụng tem chống hàng giả để  bảo vệ hàng hóa và hỗ trợ cơ quan chức năng trong giám sát và phát hiện hàng giả.

Chia sẻ thêm về giải pháp tem chống hàng giả tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng –TGĐ Công ty Vina CHG cho biết, tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc hiện nay đã được nâng cấp và phát triển vượt bậc so với trước đây.

Theo ông Hồng, việc phát triển theo xu hướng công nghệ số kết hợp hệ thống phần mềm giúp tem chống hàng giả tăng giúp cường khả năng bảo vệ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hàng hóa, đồng thời đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng quản lý thị trường và người tiêu dùng.

Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Một mẫu tem chống hàng giả tích hợp nền tảng số, không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phát hiện, điều tra và xử lý hàng giả, hàng nhái. Ảnh: Vina CHG

Tem chống hàng giả được xem là căn cứ xác minh, kiểm soát sản phẩm trên thị trường. Các mẫu tem đạt chuẩn, được in ấn bởi các đơn vị được nhà nước cấp phép sẽ là căn cứ pháp lý rõ ràng và giá trị, giúp các lực lượng chức năng nhận diện được hàng thật, hàng giả trong quá trình kiểm tra, giám sát hàng hoá lưu thông trên thị trường.

Đặc biệt, với các trường hợp có nghi ngờ là hàng hóa giả mạo, tem chống hàng giả là yếu tố quan trọng hỗ trợ cơ quan chức năng giám định hàng thật, giả dễ dàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đối với người tiêu dùng, xác thực hàng chính hãng là một trong những lợi ích quan trọng nhất mà tem chống giả đem đến cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Minh Trung đánh giá rất cao tem chống hàng giả ứng dụng công nghệ số của Vina CHG và tầm quan trọng của việc dán tem chống giả trên sẵn phẩm để bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả rất tinh vi và phức tạp trên thị trường, việc dán tem chống hàng giả giúp lực lượng QLTT và cơ quan quản lý nhà nước có cơ sở xử lý nhanh và hiệu quả hơn

Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Ông Nguyễn Minh Trung, Cục trưởng Cục QLTT Đồng Tháp kiểm tra tem chống hàng giả.
Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Cán bộ QLTT, biên phòng quan tâm đến các giải pháp tem chống hàng giả áp dụng nền tảng số. Ảnh: Vina CHG.

 

Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Tem chống hàng giả là công cụ hỗ trợ đắc lực cơ quan chức năng trong công tác điều tra, phát hiện và xử lý vi phạm hàng giả, hàng nhái. Ảnh: Vina CHG

Thông qua tem chống hàng giả áp dụng nền tảng số, chỉ với một vài thao tác kiểm tra đơn giản bằng dụng cụ chuyên dụng hay smartphone, người tiêu dùng sẽ nhanh chóng xác định được sản phẩm mình mua có phải là hàng thật hay không. Từ đó, hạn chế tối đa nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lợi ích Tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng
Hướng dẫn kiểm tra tem chống hàng giả. Ảnh: Vina CHG

Như vậy, việc sử dụng tem chống hàng giả trong cuộc đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đóng vai trò quan trọng và cần thiết không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cả cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc bảo vệ thị trường phát triển lành mạnh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên thị trường; bảo vệ các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chân chính và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo