Cần ứng dụng tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật

Tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật là giải pháp cần đươcng ứng dụng để bảo vệ người dân cũng như uy tín các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV chân chính.

Tràn lan thuốc bảo vệ thực vật giả

Việt Nam là đất nước nông nghiệp cho nên lượng tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ở mức rất cao.

Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm nước ta tiêu thụ khoảng hơn 100.000 tấn thuốc bảo vệ thực vật. Đây là một con số rất lớn đối với sản phẩm này.

Tuy nhiên, do lợi nhuận từ buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả rất lớn nên tình trạng thuốc BVTV giả,; kém chất lượng ngày càng lộng hành, nhất là ở các vùng nông thôn.

Tệ nạn thuốc bảo vệ thực vật giả; nhái  không chỉ móc túi người dân mà còn khiến cuộc sống người dân trở nên đảo lộn bần cùng.Tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật: Cứu cánh cho người dân

Thuốc bảo vệ thực vật giả cơ bản không có khả năng tiêu diệt sâu bệnh; thậm chí có gây hại cho hoa màu: như gây cháy lá, kích thích sâu bọ hoạt động mạnh hơn gây mất mùa, đói kém.

Mặt khác, một vấn đề lớn hơn là thuốc bảo vệ thực vật giả còn để lại những hiểm họa cho đất, môi trường và cả con người.

Các hoạt chất và dung môi trong thuốc BVTV giả phần lớn xuất xứ từ Trung Quốc; thuộc chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, có khả năng tồn tại lâu dài trong đất gây nguy hại lớn đến sinh thái môi trường.

Chưa kể những loại thuốc này ngấm sâu vào lòng đất, ngấm vào nguồn nước ngầm gây hệ lụy cho sức khỏe con người.

Cần phải chống giả thuốc bảo vệ thực vật

Để ngăn chặn sự phá hủy của các loại Thuốc BVTV giả, nhái, các cơ quan chức năng cần chủ động giám sát các hoạt động buôn lậu; sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV là hàng giả; hàng kém chất lượng; không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên từng địa bàn. Đặc biệt tại các vùng nông thôn trên cả nước.

Xử lý nghiêm các trường hợp, cá nhân, cơ sở, tổ chức có hành vi  sản xuất, vận chuyển, buôn bán thuốc BVTV giả, kém chất lượng một cách công khai, nghiêm minh.

Tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật: Cứu cánh cho người dânMặt khác, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật chất lượng cũng cần phải sử dụng các biện pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc thuốc BVTV để bảo vệ sản phẩm, thương hiệu.

Đồng thời tuyên truyền, tập huấn cho người dân cách nhận diện thật giả các loại thuốc BVTV để hạn chế tình trạng thiếu hiểu biết của người dân và sử dụng phải hàng giả.

Tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật: Cần được áp dụng

Tem chống hàng giả là giả pháp chống giả mang tính hiệu quả cao; rất dễ áp dụng và đã được rất nhiều doanh nghiệp các ngành hàng khác nhau sử dụng.

Tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật: Cứu cánh cho người dân
Tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật do Vina CHG đề xuất

Trước tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả , nhái ngày một tinh vi. Các doanh nghiệp cần phải sử dụng tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ uy tín thương hiệu cũng như là cơ sở để người dân có thể phân biệt hàng giả, hàng thật một cách nhanh chóng.

Với các công nghệ chống giả hiện đại, tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật có tính bảo mật cao, chống sao chép , làm giả, làm nhái con tem.

Đồng thời, tem cũng giúp người dân dễ dàng phân biệt hàng  thật giả nhanh chóng, chính xác thông qua các công nghệ ứng dụng trên tem.

Để in tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật, các doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Website: vinachg.vn

Tem truy xuất nguồn gốc cho phân bón hữu cơ

Ứng dụng và lợi ích tem QR code với doanh nghiệp

Thủ tục in tem chống hàng giả

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo