Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi ích

Tem QR Code là cải tiến mới mà các nhà sản xuất có thể sử dụng để cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm và chống hàng giả một cách hiệu quả. 

Tem QR Code có thể tích hợp nhiều loại công nghệ và ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài viết này Vinacheck sẽ giải thích tem QR Code là gì? Các ứng dụng và lợi ích của việc sử dụng tem qr code.

Tem QR code là gì?

Tem Qr Code là thuật ngữ được sử dụng cho một loại tem mã hóa dữ liệu dưới dạng ma trận Qr Code. Khi thực hiện quét mã Qr Code này nhà sản xuất hay người tiêu dùng sẽ biết được nguồn gốc xuất xứ,  thông tin sản phẩm cũng như xác định hàng chính hãng.

Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi íchViệc tích hợp thêm hệ thống công nghệ mới, bên cạnh các dữ liệu mà các mã vạch truyền thống cung cấp. Tem Qr Code còn có thể chứng minh chất lượng;  xuất xứ của sản phẩm; cải thiện an toàn thực phẩm; theo dõi sản phẩm qua chuỗi sản xuất cung ứng.

Đây là một hình thức minh bạch hàng hóa, ngăn chặn hàng giả hàng nhái hiệu quả. Chúng được áp dụng hầu hết với các ngành hàng; đặc biệt đối với ngành công nghệ thực phẩm, nông sản; mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…

Xem thêm: Mã QR Code là gì? mã Qr code được ứng dụng thế nào tại Việt Nam

Tem Qr code có mấy loại

Hiện tại trên thị trường có 2 loại Tem QR Code:

Tem Qr Code động và tem Qr code tĩnh

  • Tem QR Code tĩnh là loại tem sau khi in ấn thì URL trang web đích thực tế được đặt trực tiếp vào mã QR và không thể sửa đổi nội dung ở trong URL này. Do vậy Qr code tĩnh phù hợp cho những doanh nghiệp muốn lưu trữ thông tin cố định, không chỉnh sửa.
  • Tem Qr Code động là loại tem mà URL ngắn được đặt vào mã QR, sau đó chuyển hướng người dùng một cách rõ ràng đến URL trang web đích dự kiến khác với nội dung tùy chỉnh. Với QR Code động, doanh nghiệp có thể hoàn toàn có thể thay đổi nội dung khi thông tin sản phẩm; quy trình sản xuất sản phẩm thay đổi
Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi ích
Mẫu tem qr code của đơn vị in tem chống hàng giả Vina CHG

Tem QR Code được kiểm tra bằng cách nào?

Tem Qr Code  có thể được đọc nhanh chóng bởi nhiều loại thiết bị. Tuy nhiên thông dụng và tiện lợi nhất hiện nay là sử dụng điện thoại di động (có kết nối internet)

Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc thông qua mã QR Code được đọc bằng các ứng dụng quét mã, hoặc sử dụng phần quét có sẵn trên zalo, viber,…

Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi ích
Người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra qr code thông qua smart phone

Ứng dụng và lợi ích tem Qr Code

So với các loại mã vạch cũ như trước, tem QR Code được cải tiến đã đem lại nhiều ứng dụng quan trọng cũng như lợi ích đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tem QR Code với những công nghệ hiện đại cho phép truyền tải thông tin phức tạp không chỉ đến máy móc mà còn đến con người.

Chúng giúp người tiêu dùng xác thực nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản phẩm. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề phức tạp như quản lý hàng hóa; quản lý kho; quản lý bán hàng; quản lý kênh phân phối; chống bán lấn tuyến lấn vùng.

Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi íchTem QR Code có thể được ứng dụng trong hầu hết các ngành hàng hiện hiện nay, đặc biệt các ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,…tem QR Code đóng vai trò rất quan trọng.

Chưa kể các hàng hóa trong nước muốn xuất khẩu đi các thị trường nước ngoài thì truy xuất nguồn gốc qu QR Code là yếu tố bắt buộc hiện nay.

Tem Qr code giúp minh bạch chất lượng sản phẩm, cải thiện tính an toàn

Đối với tất cả các sản phẩm, trên các nhãn sản phẩm nhà sản xuất sẽ không thể thể hiện hết những thông tin về sản phẩm như quy trình sản xuất;  những đặc trưng và những điểm nổi bật của sản phẩm.

Do vậy, tem QR code sẽ giúp cải thiện vấn đề này bằng cách cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm: về quy trình sản xuất sản phẩm; hạn sử dụng; thông tin lô hàng; theo dõi sản phẩm,…giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, gia tăng niềm tin với người tiêu dùng.

Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi íchTem QR Code còn có khả năng cung cấp thông tin và truy xuất nguồn gốc theo dõi sản phẩm trên thị trường. Điều này  rất có lợi cho việc thu hồi các sản phẩm có vấn đề ; cho phép nhanh chóng tìm thấy sản phẩm vi phạm và thông tin lô hàng đó và xử lý một cách nhanh chóng. Giúp tiết kiệm rất lớn chi phí cho nhà sản xuất.

Ngoài ra, dán tem qr code cho các sản phẩm doanh nghiệp, giúp cơ quan chức năng dễ dàng nhận biết và phát hiện các sản phẩm giả mạo, hàng lậu đang trôi nổi trên thị trường.

Tem Qr code truy xuất nguồn gốc để chống hàng giả

Làm giả, làm nhái, hàng hóa nhập lậu đang gây thiệt hại hàng triệu đô la mỗi năm cho các doanh nghiệp và nhà nước. Vì vậy việc sử dụng tem Qr code sẽ có thể ngăn chặn những vấn đề này, giảm thiệt hại do hàng giả hàng nhái gây ra.

Với tem Qr code thông minh kết hợp các công nghệ chống giả, công nghệ blockchain giúp theo dõi nguồn gốc sản phẩm từ khi sản xuất đến lúc ra thị trường sẽ giúp ngăn chặn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc hiệu quả.

Tem Qr Code giúp marketing miễn phí cho sản phẩm

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các tiêu chuẩn an toàn, đạo đức của sản phẩm. Việc sử dụng qr code sẽ giúp bổ sung  thông tin, cho phép doanh nghiệp trình bày thêm thông tin về các đặc điểm nổi bật, giá trị của các sản phẩm

Ví dụ: Tem qr code cho nông sản, thực phẩm có thể giúp người mua truy xuất xuất xứ của sản phẩm, quy  trình thực phẩm từ nông trại đến siêu thị, thông tin sản phẩm khác, công thức nấu ăn, gia tăng thêm giá trị đáng kể cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, khi người tiêu dùng thực hiện quét mã, doanh nghiệp có thể lồng ghép các thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới một cách trực tiếp, đúng đối tượng khách hàng, tỉ lệ tiếp cận mua hàng cao.

Tem QR CODE: Ứng dụng và lợi íchCòn chần chừ gì nữa mà doanh nghiệp không liên hệ làm tem Qr code ngay hôm nay.

Vina CHG – Đơn vị cung cấp các giải pháp chống hàng giả, tem QR Code, tem truy xuất nguồn gốc hàng đầu tại Việt Nam sẽ có các các chuyên viên tư vấn pháp lý cũng như các giải pháp về tem QR Code đem lại hiệu quả cao cho daonh nghiệp với nhiều cam kết:

PHÁP LÝ


– Cam kết đầy đủ pháp lý

– Được nhà nước cấp phép in tem

THỦ TỤC


– Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

– Hỗ trợ thủ tục cho doanh nghiệp nếu cần

THIẾT KẾ


– Tư vấn thiết kế miễn phí hoặc theo yêu cầu

– Mẫu thiết kế đa dạng, hiện đại

GIAO HÀNG


– Giao hàng đúng tiến độ

– Miễn phí vận chuyển toàn quốc


Công ty cổ phần phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG)

Điện thoại: (028)73098389 (Giờ hành chính, từ 8h00 – 17h00)
Hotline/Zalo: 0919948389 (Tư vấn miễn phí 24/7)
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: facebook.com/vinachg.vn

Xem thêm: 

Thủ tục in tem truy xuất nguồn gốc QR Code

5 lý do doanh nghiệp nên in tem truy xuất nguồn gốc

Bản chất và vai trò tem truy xuất nguồn gốc

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo