Tem chống hàng giả: Nhu cầu cấp bách hiện nay

Ứng dụng các giải pháp tem chống hàng giả là việc làm cấp bách đối với các doanh nghiệp vừa ra mắt hay các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nạn hàng giả hiện nay.

Mặc dù nạn làm giả đã có từ lâu, nhưng sự ra đời của công nghệ đã đẩy mạnh các hoạt động buôn bán bất hợp pháp hơn bao giờ hết. Tình hình là ngày càng có nhiều thương hiệu trên toàn cầu đang phải đối mặt với gánh nặng của hàng giả.

Theo kết quả của một báo cáo chung của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và EUIPO, buôn bán hàng giả và hàng nhái trên toàn cầu đã tăng từ 461 tỷ đô la vào năm 2013, chiếm 2,5% thương mại thế giới lên tới 509 tỷ đô la vào năm 2016, ước tính bằng khoảng 3,3% thương mại thế giới.

Các lĩnh vực chịu tác động của hàng giả nhiều nhất là hàng xa xỉ, mỹ phẩm, đồ chơi, đồ uống có cồn, điện tử, quần áo, hóa chất và dược phẩm. Sự gia tăng tràn lan của việc buôn bán hàng lậu làm giả đang trở nên đáng báo động đối với cả các thương hiệu lớn cũng như nhỏ.

Hàng giả đem đến nhiều tác động tiêu cực

Bên cạnh việc làm hoen ố hình ảnh thương hiệu và hủy hoại lòng tin của người tiêu dùng, hàng giả còn có những tác động tiêu cực khác với hậu quả sâu rộng đối với các chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Thất thu thuế và cản trở các hoạt động kinh tế

Thiếu nguồn thu thuế tiềm năng là một trong những tác động lớn nhất của hàng giả. Tiền thu được từ thuế sẽ được sử dụng vào các hoạt động phúc lợi như xây dựng đường xá, trường học, bệnh viện, v.v. để giữ cho người dân khỏe mạnh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các chính phủ cũng áp dụng thuế thu được trong việc thúc đẩy giáo dục và đổi mới trong tương lai.

Do đó, sự thất thu này ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế và các quốc gia nói chung. Tem chống hàng giả: Nhu cầu cấp bách hiện nay

Mất việc làm

Nếu các nhà nghiên cứu tin rằng, khi ngành công nghiệp hàng giả tiếp tục phát triển, khoảng 5 triệu việc làm có khả năng bị thay thế vào cuối năm nay; Điều này có khả năng dẫn đến khủng hoảng thất nghiệp toàn cầu.

Tiếp tay cho các hoạt động phạm pháp

Làm hàng giả có liên quan chặt chẽ với các hình thức tội phạm khác vì đối với hầu hết các bộ phận, tổ chức làm hàng giả yêu cầu một mạng lưới hỗ trợ mờ ám để duy trì các hoạt động này.

Phần lớn số tiền thu được từ các hoạt động làm hàng giả được sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

Mối nguy hiểm sức khỏe

Các sản phẩm giả và bị pha trộn có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho người tiêu dùng, đặc biệt là đối với thuốc và các loại nông sản, thực phẩm, TPCN,….

Hãy tưởng tượng vô tình uống thuốc giả để chữa một số bệnh cấp tính và chết người với hy vọng khỏi bệnh, nhưng thay vào đó, một người lại trở nên tồi tệ hơn và thậm chí đôi khi mất mạng vì không hiệu quả của “loại thuốc được cho là” mà họ đang dùng.Tem chống hàng giả: Nhu cầu cấp bách hiện nay

Ảnh hưởng uy tín thương hiệu, thất thoát doanh thu

Xét về kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của những nhà sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì có lợi thế về giá cả, cho nên hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu,

Xét về uy tín thương hiệu, việc hàng giả xuất hiệu liên tục và kéo dài sẽ gây mất uy tín của những doanh nghiệp chân chính; khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Lâu dần, sẽ dẫn tới mất thị phần và thương hiệu có nguy cơ bị loại bỏ khỏi thị trường.

Có thể thấy, hàng giả có tác động rất tiêu cực đến nhiều vấn đề trong xã hội, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, kinh tế thậm chí tính mạng người sử dụng. Đồng thời, gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu, doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh hàng chính hãng.

Chính vì vậy nhu cầu sử dụng các giải pháp chống hàng giả, công nghệ chống hàng giả là yếu tố cấp bách hiện nay.

Tem chống hàng giả: Nhu cầu cấp bách cho các doanh nghiệp

Dưới những tác động tiêu cực của hàng giả, doanh nghiệp cần đẩy nhanh hơn nữa quá trình chống hàng giả bằng các giải pháp tem công nghệ cao.

Các giải pháp chống giả công nghệ cao sẽ đem đến khả năng chống giả tốt nhất, giúp doanh nghiệp bảo vệ được hàng hóa, còn người tiêu dùng có công cụ để xác thực hàng chính hãng, tránh mua phải hàng kém chất lượng.Tem chống hàng giả, tem chống giả, công nghệ chống hàng giả, in tem chống hàng giả

Các công nghệ chống hàng giả 

Hiện nay, trên thị trường có một số công nghệ chống giả có thể được xác minh bằng thị giác của con người và cũng có một số công nghệ cần có sự can thiệp của các thiết bị nhận dạng chuyên dụng.

5 loại công nghệ chống giả từ đơn giản đến phức tạp được ứng dụng phổ biến:

Công nghệ nhiệt

Đây là công nghệ hoạt động dựa trên cơ chế biến đổi màu sắc khi thay đổi nhiệt độ tiếp xúc. công nghệ này được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tính dễ sử dụng, dễ kiểm tra, nhận biết, giúp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu hiệu quả.

Vì là loại công nghệ đơn giản cho nên khả năng chống giả của công nghệ này sẽ không thể bằng được các loại công nghệ điện tử phức tạp.Tem chống hàng giả, tem chống giả, công nghệ chống hàng giả, in tem chống hàng giả

Công nghệ nước

Đây là công nghệ dùng phản ứng hóa học của mực in đối với nước để ứng dụng vào công tác chống giả.

Với cơ chế hoạt động là khi cho tiếp xúc với nước các thông tin được in bằng loại mực đặc biệt sẽ hiển thị và khi không cho tiếp xúc, thông tin lại trở về trạng thái ẩn dấu ban đầu.

Như vậy với cơ chế này, người tiêu dùng sẽ kiểm tra được hàng thật giả một cách dễ dàng, không đòi hỏi kỹ năng cao

Công nghệ QR Code

Đây là công nghệ dữ liệu biến đổi ma trận QR code, giúp truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm, ngăn chặn hàng giả, chống sao chép làm giả tem và tạo ra hàng rào bảo vệ sản phẩm.

Khi QR code được kết hợp cũng phần mềm truy xuất, phần mềm Vinacheck+, con tem QR Code sẽ có thể đảm bảo người dùng có thể theo dõi mọi công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm, truy vết đường đi sản phẩm. Đồng thời doanh nghiệp có thể quản trị kho, quản trị kênh phân phối một cách chuyên nghiệp.

Đây là một giải pháp dễ sử dụng mà khách hàng chỉ cần sử dụng camera của điện thoại thông minh hay các app quét QR Code có sẵn để tránh mua phải sản phẩm giả.

Công nghệ SMS

Đây là công nghệ chống hàng giả điện tử được phát triển trên nền tảng kỹ thuật số. Công nghệ SMS hoạt động theo cơ chế xác thực hàng chính hãng thông qua tin nhắn SMS thông qua dãy mã số an ninh.

Mã số này được đồng bộ với hệ thống tin nhắn SMS. Khi mã số này được gửi tới hệ thống tổng đài, người tiêu dùng sẽ nhận được tin nhắn trả về xác nhận hàng chính hãng.

Công nghệ SMS được đánh giá có mức độ chống giả gần như tuyệt đối, lên tới 99,99%.

Tem chống hàng giả, tem chống giả, công nghệ chống hàng giả, in tem chống hàng giả
Cách xác thực tem chống giả công nghệ SMS

Công nghệ 5S

Đây là một công nghệ chống giả bảo mật cao do Vina CHG phát triển và ứng dụng vào tem chống hàng giả. Công nghệ 5S đã có mặt trên thế giới và được ứng dụng trong sản phẩm Hộ chiếu, tiền,..

Công nghệ 5S chứa đặc tính của những phần tử nhỏ phản ứng nhạy cảm, màu sắc phát sáng có độ bền trên 10 năm, giúp chuyển đổi những điểm vô hình khác nhau thành ánh sáng có màu sắc khác nhau.

Bằng cách sử dụng đèn soi chuyên dụng, công nghệ chống giả 5S được nhận diện với độ chính xác và đảm bảo tính bảo mật. Công nghệ ngày chủ yếu để doanh nghiệp gia tăng độ bảo mật cho sản phẩm, chống sao chép con tem.

Công nghệ sẽ không có tính ứng cao cho người tiêu dùng, vì cách nhận diện không nhanh và dễ, do cần có có kỹ thuật và công cụ chuyên dụng.

Lợi ích của Tem chống hàng giả 

Con tem chứa các công nghệ chống hàng giả giúp cung cấp khả năng bảo vệ cho thương hiệu và hơn thế nữa.

Theo chia sẻ từ công ty Vina CHG đơn vị phát triển các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao.

Tem chống hàng giả với các công nghệ tiên tiến đã được chứng minh là một trong những giải pháp tốt nhất để chống hàng giả trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nông sản,…

Với các đặc tính chống giả khó sao chép, độ bảo mật cao, tem chống giả sẽ đảm bảo khả năng chống giả ở mức cao nhất, đồng thời người dùng lại kiểm tra xác thực một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, sự kết hợp từ các phần mền quản lý như Vinacheck+, CRM,…tem chống hàng giả sẽ được gia tăng thêm các tính năng và lợi ích như: kích hoạt bảo hành điện tử, quản lý kho, quản lý kệnh phân phối, quản lý hàng hóa, chăm sóc khách hàng,….Tem chống hàng giả, tem chống giả, công nghệ chống hàng giả, in tem chống hàng giả

Có thể thấy, hiếm có giải pháp nào có thể tích hợp đa năng như tem chống hàng giả và đáp ứng được những nhu cầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Như vậy, trước sự xâm nhập bất hợp pháp của các loại hàng giả. Tem chống hàng giả là giải pháp bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng vô cùng quan trọng, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách cho các doanh nghiệp hiện nay.

Tìm hiểu thêm về giải pháp tem chống hàng giả, thủ tục in tem chống giả,..Vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo