Sử dụng tem chống hàng giả để loại bỏ hàng giả ngành mỹ phẩm

Tem chống hàng giả với các công nghệ chống giả hiện đại sẽ là một trong những giải pháp tiên quyết nhất để ngăn chặn hàng giả một cách hiệu quả và dễ dàng nhất.

Thực trạng mỹ phẩm giả giai đoạn công nghệ số

Trong vài năm trở lại đây, sự nổi lên của thương mại điện tử và mạng xã hội dẫn đến sự phát triển vượt bậc của ngành mỹ phẩm.

Theo một bản báo cáo, ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu được định giá khoảng 532 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến ​​đạt khoảng 863 tỷ USD vào năm 2024; tăng trên 7% CAGP từ năm 2018 đến năm 2024.

Với thị trường mỹ phẩm ngày càng sinh lợi, các vấn nạn và hoạt động của các đối tượng sản xuất hàng giả ngày càng gia tăng.

Hàng giả trong ngành mỹ phẩm đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), ngành công nghiệp mỹ phẩm thiệt hại hàng năm do hàng giả được ước tính là khoảng 5,4 tỷ đô la, mất cao hơn bất kỳ ngành hàng nào khác.

Các hoạt động quảng cáo bán mỹ phẩm trên Facebook, Instagram và YouTube chiếm một tỷ lệ rất lớn. Theo một nghiên cứu năm 2018, mạng xã hội đóng góp hơn 50% doanh số bán mỹ phẩm giả. Có thể thấy mạng xã hội đã tiếp tay cho nạn buôn bán hàng giả mỹ phẩm lớn đến cỡ nào,…Sử dụng tem chống hàng giả để loại bỏ hàng giả ngành mỹ phẩm

Hàng giả mỹ phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thương hiệu mỹ phẩm

Bất chấp những nỗ lực kiểm soát của cơ quan chức năng, hàng giả vẫn hoạt động mạnh mẽ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thương hiệu ở mọi khía cạnh từ: doanh thu, uy tín thương hiệu, long tin người tiêu dùng, các chiến dịch truyền thông, các đại lý phân phối,…

Không chỉ các loại mỹ phẩm trong nước mà các loại mỹ phẩm giả của các thương hiệu cao cấp như Chanel, Christian Dior, Lancome của L’Oreal SA và Estée Lauder cũng bị làm giả một cách tinh vi và tràn vào các thị trường trong nước bằng nhiều con đường, thậm chí các đối tượng trong nước cũng tự sản xuất hàng giả mạo.

Bên cạnh tổn thất thương mại thì các loại mỹ phẩm giả thường không được kiểm tra chất lượng cho nên có thể gây hại cho người dùng. Nguy hiểm hơn khi các hợp chất gây ung thư và độc hại là những thành phần phổ biến được tìm thấy trong mỹ phẩm giả.

Do đó, việc loại bỏ hàng giả trong ngành mỹ phẩm cần đến những nỗ lực tập trung của các thương hiệu mỹ phẩm, đặc biệt phải hướng đến sử dụng các công nghệ chống giả.Sử dụng tem chống hàng giả để loại bỏ hàng giả ngành mỹ phẩm

Tem chống hàng giả: Loại bỏ hàng giả ngành mỹ phẩm

Tem chống hàng giả với các công nghệ chống giả hiện đại sẽ là một trong những giải pháp tiên quyết nhất để ngăn chặn hàng giả một cách hiệu quả và dễ dàng nhất.

Được kết hợp từ các công nghệ chống giả hàng đầu như SMS, QR Code, 5S, các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao cho phép ngăn chặn hàng giả một cách tuyệt đối. Đặc biệt, nó cũng cung cấp tính năng xác thực cho người tiêu dùng thông qua Smartphone một cách chính xác và nhanh chóng.

Sử dụng tem chống hàng giả để loại bỏ hàng giả ngành mỹ phẩm
Mẫu tem chống hàng giả mỹ phẩm công nghệ cao của Vina CHG

Bên cạnh khả năng chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, TGĐ Vina CHG – ông nguyễn Viết Hông còn chia sẽ thêm: Tem chống hàng giả do Vina CHG phát hành với sự kết hợp của các phần mềm CRM, Vinacheck+, thì doanh nghiệp sẽ được sử dụng thêm các tính năng quản lý kho hàng hóa, quản lý kênh phân phối, chống lấn tuyến lấn vùng, truy vết đường đi sản phẩm trên thị trường.

Như vậy, với giải pháp tem chống hàng giả, các nhà sản xuất mỹ phẩm và doanh nghiệp phân phối có thể thực hiện được các lợi ích kép mà còn tiết kiệm chi phí tối ưu, giúp công tác chống hàng giả và quản lý vận hành được diễn ra một cách hiệu quả.

Tem chống hàng giả một giải pháp hiệu quả cho vấn đề hàng giả mà ngành mỹ phẩm đang phải đối mặt. Và đây cũng là công cụ hiệu quả giúp xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đem lại hiệu quả về mặt doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, các nhà kinh doanh mỹ phẩm cần có kế hoạch và những nỗ lực tiên quyết để giải quyết vấn nạn hàng giả mỹ phẩm hiện nay bằng tem chống hàng giả công nghệ cao.

Liên hệ ngay Vina CHG – đơn vị cũng cũng cấp giải pháp chống hàng giả công nghệ cao uy tín hàng đầu hiện nay để được tư vấn và thực hiện phát hành tem.

Xem thêm: Top 4 tem chống hàng giả cho mỹ phẩm hiệu quả cao

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo