Chuyển đổi số: Xu hướng của doanh nghiệp 4.0

Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của doanh nghiệp khi bước vào kỉ nguyên công nghệ số như hiện nay.

Để bắt kịp xu hướng 4.0 cũng như chuyển mình theo sự phát triển của thị trường thì chuyển đổi số là việc làm mà các doanh nghiệp cần thực hiện ngay từ bây giờ.

Cơ quan Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.chuyển đổi số, số hóa,

Vì sao cần phải thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay.

Chuyển đổi số mở ra rất nhiều cơ hội chưa từng có đối với Việt Nam. Chúng giúp thúc đẩy đổi mới sáng tạo; tạo ra giá trị mới. Giúp tăng năng suất lao động, tạo động lực tăng trưởng mới cho cả doanh nghiệp và người dân.

Khi mọi thông tin đều được chuyển đổi số dưới dạng cơ sở dữ liệu thì người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin một cách dễ dàng.

Giúp thu hẹp khoảng cách phát triển giữa một số vùng miền; ngành nghề. Giúp xã hội phát triển bình đẳng; nâng cao đời sống, chất lượng sống của người dân.chuyển đổi số, số hóa,

Đối với các doanh nghiệp, chuyển đổi số không cơ bản chỉ là mã hóa dữ liệu từ dạng tài liệu sang dạng số. Mà chuyển đổi số hóa chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp làm được nhiều hơn so với những gì mình đang có trong hoạt động sản xuất cũng như kích cầu.

Do vậy nếu không muốn mình tụt lại phía sau thì thực hiện chuyển đổi số là công việc mà lĩnh vực nào cũng cần phải nắm bắt và thực hiện ngay.

Lợi ích chuyển đổi số với doanh nghiệp?

Chuyển đổi số hiện nay có thể được xem là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch; sự gián đoạn chuỗi cung ứng; áp lực cạnh tranh thị trường và đòi hỏi khách hàng ngày một cao như hiện nay.

Chuyển đổi số từ bây giờ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp.

  • Thu thập dữ liệu nâng cao

Chuyển đổi số tạo ra một hệ thống để doanh nghiệp thu thập dữ liệu và chuyển đổi dữ liệu đó để phục vụ cho cho hoạt động kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp.

Như vậy, với hình thức thu thập , chuyển hóa dữ liệu này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân tích xu hướng hàng vi khách hàng cũng như hoạt động, sản xuất, tài chính và cơ hội kinh doanh.chuyển đổi số, số hóa,

  • Quản lý tài nguyên lớn hơn

Doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp hợp nhất thông tin và tài nguyên thành một bộ công cụ cho doanh nghiệp.

Thay vì phần mềm và cơ sở dữ liệu phân tán, nó đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu của công ty vào một nơi tạo thành kho lưu trữ trung tâm cho hoạt động kinh doanh thông minh.

  • Thông tin chi tiết về khách hàng theo hướng dữ liệu

Với các dữ liệu phân tích khách hàng, thông tin các nhân, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng và nhu cầu của họ. Từ đó có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

  • Tối ưu năng suất làm việc của nhân viên

Không chỉ người tiêu dùng mới dành nhiều giờ mỗi ngày cho thiết bị di động; mà các nhân viên của doanh nghiệp cũng vậy, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy để bàn cho đến máy tính xách tay.

Ứng dụng chuyển đổi số cho phép các nhân viên tìm kiếm dữ liệu nhanh, chóng, các thao tác tìm tiếm cũng dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu năng suất làm việc của nhân viên.

Khi tiết kiệm được công sức cho các công việc nhỏ thì sẽ có nhiều thời gian hơn để  tập trung phát triển và tham dự vào những công việc tạo ra giá trị cao hơn.chuyển đổi số, số hóa,

  • Tăng tính trải nghiệm với khách hàng

Người tiêu dùng ngày nay khắt khe về chất lượng, bề ngoài,…bởi có rất nhiều sự lựa chọn. Do vậy để cạnh tranh được, các doanh nghiệp cần phải cung cấp được các sản phẩm/dịch vụ có điểm khác biệt, đồng thời cung cấp các tương tác và trải nghiệm có ý nghĩa làm hài lòng và thúc đẩy sự nhận biết và ghi nhớ lòng đối với thương hiệu

  • Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp ứng dụng thành công chuyển đổi số thì việc triển khai và vận hành doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn các doanh nghiệp khác là điều hiển nhiên.

  • Giảm thiểu chi phí

chuyển đổi số, số hóa, Chuyển đổi số là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí rất nhiều. Đó là sự cắt giảm chi phí vận hành. Giúp phát hiện các sai sót trong quá trình sản xuất nhanh chóng. Từ đó cải thiện hiệu suất hoạt động.

Đồng thời với sự đồng bộ cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp cũng có thể tích hợp cùng lúc các công cụ quản lý mà không cần phải sử dụng nhiều hệ thống phần mềm.

Với tầm quan trọng và lợi ích mà chuyển đổi số đem lại thì không có lý do gì để doanh nghiệp không đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số.

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline: 091 994 8389

Website: vinachg.vn
Email: lienhe@vinachg.vn/


Xem thêm: 

Chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả

Truy xuất nguồn gốc: Thực trạng và ứng dụng

Tem SMS là gì? Doanh nghiệp cần ứng dụng tem SMS hay không?

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo