Ngành bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa nhờ công nghệ 4.0

Thị trường bán lẻ Việt nam hội tụ nhiều nhà phân phối lớn trong và ngoài nước, song sự phát triển cũng chỉ mới đang ở giai đoạn đầu, cơ hội còn rất nhiều cho các nhà đầu tư đến sau, nhất là các nhà bán lẻ có thương hiệu, có sự khác biệt và ứng dụng các công nghệ quản lý bán hàng đang phát triển nhanh như hiện nay.

quản trị doanh nghiệp 4.0

Sự lan tỏa của công nghệ 4.0 trong thương mại bán lẻ

Công nghệ 4.0 đã lan tỏa vào lĩnh vực thương mại bán lẻ và lĩnh vực tiêu dùng xã hội ở nhiều nước.

Giai đoạn 2018 – 2020 sẽ là thời điểm tăng tốc cho các nhà bán lẻ ở thị trường nội địa. Đây cũng là thời điểm mà sự cạnh tranh mạnh mẽ sẽ quyết liệt hơn giữa các doanh nghiệp Việt nam và doanh nghiệp nước ngoài, giữa các kênh bán hàng truyền thống và hiện đại.

Sự phát triển của công nghệ thông tin được áp dụng rộng rãi sẽ đem lại năng suất lao động cao cho các nhà bán lẻ, đồng thời thay đổi những hành vi mua sắm của người tiêu dùng xã hội, các nhà bán lẻ cần sớm nhận biết để áp dụng những công nghệ tiên tiến vào quản lý kinh doanh của mình.

Khi giai đoạn bán hàng đa kênh cả trực tiếp và bán hàng online, mô hình bán lẻ kiểu liên doanh và bách hóa tổng hợp đã không còn phù hợp, thay vào đó là mô hình shopping mall, vừa bán hàng vừa có các dịch vụ tổng hợp như tích điểm, khuyến mãi, vui chơi, ăn uống, làm đẹp…

Nếu các nhà bán lẻ trực tiếp không kịp thích ứng với thời đại mới đã phải đóng cửa vì không chịu đổi mới. Tác động của công nghệ mới không chỉ áp dụng trong quản lý kinh doanh mà còn tác động tích cực trong việc tạo ra sự kết nối, liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau, tạo nên sự minh bạch và phát triển bền vững bởi nếu không có công nghệ thông tin thì các nghiệp vụ như: thanh toán, logistic… khó mà phát triển nhanh và hiệu quả được.

Giải pháp nào thúc đẩy phát triển ngành bán lẻ Việt nam

Các nhà bán lẻ Việt Nam cần nắm bắt công nghệ tiếp thu nhanh và hiệu quả kinh nghiệm của các nước đi trước để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình ngay tại thị trường nội địa.

Các nhà bán lẻ Việt Nam có khá nhiều lợi thế so với các nhà bán lẻ nước ngoài như: tiềm lực về mạng lưới sẵn có, am hiểu thói quen của người tiêu dùng…. và không có lý gì mà không phát triển những lợi thế vốn có đó kết hợp với các công nghệ hiện đại.

Doanh nghiệp phải có sự cá biệt, sự đổi mới và đưa chữ tín của doanh nghiệp lên hàng đầu, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Hàng hóa cần phải được đẩy mạnh việc tiếp thị, quảng cáo ở thị trường một cách trung thực, có trách nghiệm và có văn hóa, tạo mối liên kết, bền chặt giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau.

Các nhà bán lẻ cần chú ý đến các yếu tố: Tốc độ, thương hiệu và niềm tin khách hàng. Về tốc độ, tăng cường áp dụng tốc độ công nghệ vào kinh doanh và quản lý, đẩy mạnh tốc độ kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhanh, chính xác.

Về thương hiệu và niềm tin: bây giờ mua bán là mua bán niềm tin, người tiêu dùng không thể thông thái để hiểu hết tất cả các mặt hàng trong siêu thị mà chính bản thân doanh nghiệp bán lẻ phải tạo điều kiện giới thiệu một cách cặn kẽ về những mặt hàng mình có.

Người tiêu dùng sẽ quan tâm đến hai vấn đề chính là: giá cả và chất lượng hàng hóa. Ngoài ra chất lượng phục vụ và văn hóa kinh doanh cũng là thứ giữ chân người tiêu dùng đi với bạn lâu hơn.

công nghệ 4.0,
Áp dụng công nghệ 4.0 giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa tốt hơn

Giải pháp tem chống giả công nghệ 4.0

Với giải pháp tem chống giả áp dụng công nghệ 4.0 giúp người dùng có thể thông qua các thiết bị thông minh để kiểm tra, xác thực hàng thật, hàng giả một cách nhanh chóng, chính xác đồng thời giúp doanh nghiệp quản lý được lượng hàng hóa của công ty tốt nhất.

Việc sử dụng giải pháp tem chống giả công nghệ 4.0 được tích hợp các công nghệ khác nhau như: Công nghệ SMS, công nghệ nhiệt, công nghệ nước, công nghệ phát sáng… giúp:

  • Hỗ trợ ngăn chặn hàng giả, hàng nhái kịp thời
  • Xây dựng data base người dùng chất lượng
  • Cắt giảm chi phí tối thiểu
  • Kiểm soát hàng hóa trong kênh phân phối, chống lấn tuyến
  • Kiểm soát chương trình khuyến mãi, trúng thưởng, tích điểm để kích cầu người tiêu dùng
  • Tích hợp CRM để quản lý chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả
  • Hỗ trợ về mặt pháp lý cho công tác điều tra, xử lý hàng giả, hàng nhái
  • Hỗ trợ truyền thông cho người tiêu dùng
  • Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng
  • Giải pháp chống giả công nghệ 4.0 không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý được lượng hàng hóa của công ty mà từ đó còn thúc đẩy quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
You might also like