SMS là gì?

SMS là dạng tin nhắn ngắn rất quen thuộc với người dùng sim viễn thông

SMS là gì?

SMS là từ viết tắt của Short Message Services, có nghĩa là dịch vụ tin nhắn ngắn. Sở dĩ gọi là tin nhắn ngắn vì chúng chỉ cho phép gửi tối đa 160 ký tự (giới hạn 224 ký tự nếu sử dụng chế độ 5 bit) tới thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại di động và điện thoại thông minh.

Đây là một hình thức liên lạc qua hệ thống viễn thông, cho phép mọi người gửi tin nhắn văn bản cho nhau. SMS hoạt động trên cả 3 công nghệ mạng GSM, CDMA và TDMA.SMS là gì?

SMS hoạt động như thế nào?

SMS tương tự như nhắn tin, đó là một giao thức được sử dụng để gửi tin nhắn ngắn qua mạng không dây. Tin nhắn SMS không yêu cầu điện thoại di động phải hoạt động và nằm trong phạm vi phủ sóng và sẽ được giữ trong vài ngày cho đến khi điện thoại hoạt động và nằm trong phạm vi phủ sóng.

Có tới 98% thiết bị di động tương thích với tin nhắn SMS. Điều này làm cho SMS trở thành một trong những cách phổ biến và hữu dụng nhất để sử dụng tin nhắn văn bản.

Mặc dù bản thân công nghệ này đã cũ, nhưng vẫn có vô số lợi ích và điểm mạnh khiến SMS trở nên độc nhất trên các tiêu chuẩn nhắn tin văn bản ngày nay.

Ưu điểm của SMS

  • Tốc độ đáng kinh ngạc

SMS đã có mặt từ lâu đời nhưng nó cực kỳ tiện lợi trong nhiều lĩnh vực. Các mạng dữ liệu hiện đại đã cải thiện khả năng và tốc độ của chúng kể từ khi SMS ra đời, trong khi kích thước và định dạng của tin nhắn SMS hầu như không thay đổi.

Quy trình gửi và nhận 1 SMS thực tế diễn ra rất nhanh chóng. Bạn có thể nhận SMS gần như tức thì sau khi người gửi nhấn lệnh gửi SMS.

  • Độ tin cậy cao

Vì tin nhắn SMS rất nhỏ nên chúng chỉ yêu cầu một phần nhỏ tài nguyên để truyền tin nhắn văn bản một cách đáng tin cậy. Miễn là có một lượng nhỏ kết nối dữ liệu, các tin nhắn SMS sẽ được truyền đi dễ dàng.

Chính vì vậy, khi có những thông tin quan trọng cần phát tán rộng khắp để cảnh báo, việc sử dụng SMS sẽ chuyển tải nội dung cần thiết đến gần như toàn thể người dân một cách cực kỳ nhanh chóng và đáng tin cậy.

  • Ít tốn kém

Do những tiến bộ của mạng dữ liệu và các công nghệ nhắn tin khác, tin nhắn SMS được cung cấp với chi phí thấp. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đưa ra mức giá cố định cho số lượng gửi và nhận SMS vô hạn.

Mặc dù điều này hữu ích cho cá nhân, nhưng nó cho phép tiết kiệm chi phí lớn cho các doanh nghiệp sử dụng tin nhắn văn bản ở quy mô doanh nghiệp.

Tin nhắn SMS khác với các loại tin nhắn khác như thế nào?

Mặc dù tin nhắn SMS là một phương tiện liên lạc rất phổ biến và được sử dụng phổ biến, nhưng nó không phải là phương tiện duy nhất trên thị trường. Mọi người sử dụng nhiều phương tiện nhắn tin văn bản khác.

Tin nhắn SMS rất linh hoạt, nhưng nó không bao gồm mọi loại sử dụng tin nhắn văn bản. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của các kiểu nhắn tin khác nhau.

MMS so với nhắn tin SMS

Tin nhắn MMS là một công nghệ thường được sử dụng cùng với tin nhắn SMS, nhưng nó có một chút khác biệt về mặt chức năng. MMS là viết tắt của “ Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện ” và được sử dụng để gửi và nhận hình ảnh, âm thanh, video và tin nhắn văn bản dài hơn 160 ký tự.

Mặc dù đây là những điểm cộng rõ ràng so với SMS, nhưng cũng có những nhược điểm. Tin nhắn MMS yêu cầu các mạng dữ liệu di động gửi tin nhắn văn bản, điều đó có nghĩa là nó không hoàn toàn đáng tin cậy để sử dụng so với SMS.

Nó đắt hơn để sử dụng và do đó chi phí nhiều hơn cho các công ty sử dụng MMS ở quy mô lớn hơn.SMS là gì?

iMessage so với nhắn tin SMS

Một loại tin nhắn văn bản khác bị nhầm lẫn với tin nhắn SMS là ứng dụng iMessage của Apple. Đây là dịch vụ nhắn tin văn bản chỉ có trong các sản phẩm của Apple.

Mặc dù nó có nhiều điểm mạnh về sự tiện lợi và các tính năng có sẵn, nhưng nó có một số nhược điểm so với SMS. Bạn chỉ có thể sử dụng nó qua Wi-Fi và mạng di động, vì vậy nó vô dụng ở những khu vực kém lý tưởng trên thế giới. iMessage cũng không thể gửi hoặc nhận tin nhắn văn bản từ Android hoặc các loại điện thoại khác.

 

Đó là một cách hiệu quả để giao tiếp trong hệ sinh thái Apple, nhưng nó vẫn có nhiều nhược điểm trong cách sử dụng hiện đại.

Tin nhắn SMS được sử dụng như thế nào là tốt nhất?

Tin nhắn SMS có rất nhiều nơi mà bạn có thể sử dụng nó một cách hiệu quả trong thế giới hiện đại. Mặc dù nó không có nhiều tính năng nhất, nhưng khả năng tuyệt đối của nó để giao tiếp với nhiều người theo một cách ổn định và linh hoạt ồ ạt mang lại cho nó lợi thế lớn trong nhiều trường hợp.

  • SMS Marketing

SMS Marketing được coi là kênh quảng cáo đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Không những vậy mà chúng còn có chi phí đầu tư khá thấp thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tiếp thị văn bản là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thị tới khách hàng, với tỷ lệ mở lên tới 98%, trong khi các hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác hầu như không đạt được thành công.

Việc gửi tin nhắn văn bản chi phí thấp cho khách hàng cực kỳ hiệu quả và hiệu quả, đồng thời tin nhắn SMS giúp mọi công ty có thể có các chiến dịch tiếp thị thành công, bất kể quy mô lớn hay nhỏ.

SMS là gì?

  • Tương tác với các thành viên

Tin nhắn SMS cực kỳ hiệu quả trong việc tạo ra các tương tác hai chiều thực sự giữa Người lãnh đạo cộng đồng và Thành viên của họ. Tin nhắn SMS cung cấp một đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai người và nó tạo ra một con đường để các Nhà lãnh đạo có thể tương tác trực tiếp với cộng đồng của họ trong thời gian thực.

  • Tin nhắn thương hiệu – SMS Brandname

SMS Brandname là hình thức marketing qua tin nhắn được ứng dụng khá phổ biến. Với hình thức này người dùng nhận được sẽ hiển thị luôn tên thương hiệu thay vì số điện thoại thông thường.

Điều này giúp các các doanh nghiệp, công ty tạo ấn tượng với người dùng và giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu và quảng bá dịch vụ/sản phẩm/khuyến mãi,… đến khách hàng.

Ngoài ra, SMS cũng được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như liên kết tổng đài để xác thực hàng thật giả,

Xem thêm: Cách SMS chống giả như thế nào?

  • Sự khác biệt giữa SMS và iMessage hoặc WhatsApp là gì?

Các dịch vụ nhắn tin trò chuyện trên điện thoại thông minh như WhatsApp và iMessage dựa vào kết nối internet, trong khi SMS thì không. Trên thực tế, iMessage sử dụng SMS làm phương án dự phòng khi bạn không có dữ liệu di động.

  • Có thể tắt SMS không?

SMS là chức năng di động cơ bản và không thể tắt được. Tuy nhiên, bạn không thể gửi hoặc nhận SMS nếu không có thẻ SIM.

  • MMS là gì? Nó có khác với SMS không?

MMS là viết tắt của Dịch vụ Nhắn tin Đa phương tiện và được sử dụng bất cứ khi nào bạn đính kèm tệp phương tiện (ảnh, video hoặc âm thanh) vào một tin nhắn SMS tiêu chuẩn.

  • Tin nhắn SMS có sử dụng ít dữ liệu hơn tin nhắn internet không?

SMS không sử dụng dữ liệu di động nào. Bạn có thể gửi và nhận văn bản mà không cần gói dữ liệu đang hoạt động.

  • Tin nhắn SMS có miễn phí không?

Việc bạn có thể gửi tin nhắn SMS miễn phí hay không tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ di động và gói điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nếu tính phí thì chi phí này thực sự rất ít.

Xem thêm: Tem chống giả điện tử SMS là gì?

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

5/5 - (1 bình chọn)
You might also like
Contact Me on Zalo