Biện pháp ngăn chặn hàng giả, nhận diện hàng thật

Để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái bên cạnh cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, sự tự giác của người tiêu dùng và đặc biệt ý thức tự bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách biến pháp chống giả.

Hàng giả hàng kém chất lượng ngày càng trở nên nhức nhối, tinh vi và phủ khắp trên các địa bàn cả nước với đa dạng mặt hàng.

Nếu như trước đây hàng giả chỉ xuất hiện chủ yếu vào các sản phẩm phổ biến như mỹ phẩm, thuốc, đồ gia dụng…thì nay hàng giả đã góp mặt vào cả những mặt hàng như rượu bia, phân bón,  vật tư nông nghiệp, dầu nhớt,…

Có thể thấy rằng, những năm trở lại đây tình trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng xuất hiện ngày càng nhiều. Rất nhiều vụ việc hàng giả lớn bị lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ.

Ví dụ điển hình như mới đây, cục QLTT tỉnh Quảng Bình, Đội QLTT số 5 vừa bắt giữ hơn 33.000 sản phẩm gồm thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm, kính áp tròng có dấu hiệu nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ đang vận chuyển trên đường đi tiêu thụ.

Một trường hợp khác  lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ số lượng lớn mật ong giả tại một cơ sở ở  huyện Hoài Đức, Hà Nội. Cơ sở này sản xuất trong gia đình, một ngày tuồn ra hàng trăm lít mật ong giả hoàn toàn và chỉ có bán ở trên facebook.Biện pháp loại bỏ hàng giả, nhận diện hàng thật

Gần nhất, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã kiểm tra bắt giữ một số lượng rất lớn 20 tấn nước hoa  giả mạo các thương hiệu nổi tiếng; đồ gia dụng, vật tư y tế, giả cả những nhãn mác của thực phẩm…

Có thể thấy, việc liên tục phát hiện nhiều vụ việc sản xuất hàng giả ngay tại thị trường nội địa. Và rất nhiều vụ việc vi phạm rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, hàng giả hiện nay còn hoạt động công khai trên các sàn thương mại điện tử , mạng xã hội, thậm chí hàng giả còn vận chuyển qua bưu điện chuyển phát công khai.

Cần có biện pháp chống hàng giả

Đứng trước thực trạng hàng giả ngày càng mất kiểm soát, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng và ý thức tự bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp và sự tham gia tố giác của người dân.

Có thể thấy hiện nay, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng bảo vệ thương hiệu; truyền thông còn hạn chế; tạo điều kiện cho hàng giả phát triển mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng vẫn còn ham giá rẻ vô tình đã tiếp tay cho hàng giả. Hoặc họ không có cách nào để phân biệt hàng chính hãng nên vô tình mua phải hàng giả.

Do vậy, việc các doanh nghiệp chủ động ngăn chặn hàng giả bằng các biện pháp chống giả cho sản phẩm là yếu tố quan trọng để hàng giả được giảm thiểu trên thị trường.Biện pháp loại bỏ hàng giả, nhận diện hàng thật

Theo thống kê từ hiệp hội chống giả, số lượng các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp chống giả như tem chống hàng giả, hay bao bì chống giả không cao. Điều này khiến tình trạng hàng giả sẽ khó thuyên giảm và doanh nghiệp bị ảnh hưởng thương hiệu và giảm uy tín rất nhiều.

Do vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa việc sử dụng giải pháp chống giả. Bởi chúng có thể giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng chính hãng.  Các nhà phân phối biết cách xác định được hàng giả, hàng nhái để phát hiện kịp thời, ngăn chặn hàng giả làm thất thoát doanh thu.

Tem chống hàng giả: Ngăn chặn hàng giả toàn diện

Chia sẽ về giải pháp tem chống hàng giả cho các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ công ty Vina CHG cho biết:

Trước thực trạng hàng giả đang ngày càng tinh vi và công khai như hiện nay, các biện pháp chống giả cũ hay chỉ trông chờ vào cơ quan chức năng sẽ không còn đạt hiệu quả. Thay vào đó doanh nghiệp cần chuyển đổi và ứng dụng các loại tem chống giả công nghệ cao.

Đây là giải pháp chống giả ưu việt và gần như toàn diện cho doanh nghiệp đang muốn loại bỏ hàng giả cũng như quản lý hàng hóa. Đặc biệt đây cũng là giải pháp phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay, giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.Biện pháp loại bỏ hàng giả, nhận diện hàng thật

Chia sẻ thêm về tem chống giả công nghệ cao, ông Hồng cho biết, các con tem sẽ được tích hợp cùng lúc các công nghệ chống giả như công nghệ QR Code, SMS, phần mềm chống giả, 5S,…

Đây là công nghệ tiên tiến, gần như không thể sao chép làm giả. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng xác thực hành thật giả, kiểm tra nguồn gốc sản phẩm trước khi mua hàng.

Để được tư vấn kĩ hơn về các giải pháp tem chống giả công nghệ cao, doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo