5 Biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả

Hàng giả đã và đang tàn phá rất lớn đến hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Do đó, nhu cầu cấp bách đối với các công ty, doanh nghiệp hiện nay là làm thế nào để  bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả và làm sao để có thể dễ dàng xác định các sản phẩm nhái, giả

Dưới đây là 5 biện pháp đã được chứng minh cho hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để bảo vệ thương hiệu và ngăn chặn hàng giả trước sự sinh sôi và phát triển mạnh của hàng giả trên thị trường hiện nay.

5 biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả

1. Bảo vệ thương hiệu trên toàn cầu

Để ngăn các đối tượng ăn cắp trái phép sản phẩm thì các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu như đăng ký bản quyền, đăng kí nhãn hiệu, các yếu tố bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nói chung….

Và đặc biệt, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo việc thực hiện quyền bảo vệ sở hữu trí tuệ. Không chỉ đăng ký ở khu vực pháp lý hoạt động chính của doanh nghiệp, mà còn ở các thị trường hoặc quốc gia khác –  nơi mà doanh nghiệp đang hướng tới và có nhiều khả năng bị làm giả.5 Biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả

2. Sử dụng công nghệ chống giả trên bao bì

Công nghệ chống giả bao bì là cách làm mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới thường sử dụng. Họ thường tạo ra những thiết kế khác biệt hoặc sử dụng các tính năng, đóng gói sản phẩm đặc biệt để có thể dễ dàng phát hiện sản phẩm nhái.

Đây cũng là một cách để khiến những kẻ làm giả cực kỳ khó khăn khi cố gắng giả mạo sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay, công nghệ chống giả phát triển hơn, nhiều doanh nghiệp cũng đã thay đổi phương thức chống giả trên bao bì như in mã QR code trực tiếp lên bao bì sản phẩm. Đây là phương pháp mới có hiệu quả chống giả tốt và đặc biệt doanh nghiệp có thể kiểm soát sản phẩm khi lưu hành.5 Biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả

3. Phối hợp cơ quan chức năng, tạo cơ chế để giám sát thị trường

Để loại bỏ hàng giả và bắt giữ các đối tượng sản xuất thì các doanh nghiệp cần có sự phối hợp cùng cơ quan chức năng; giúp cơ quan chức năng hiểu rõ các sản phẩm chính hãng và sự khác biệt giữa sản phẩm giả và thật.

Nhờ vậy, khi khảo sát thị trường lực lượng chức năng có thể nhanh chóng phát hiện các sản phẩm có yếu tố giả mạo và có các kế hoạch triệt phá hang ổ.

Và để làm được điều này các doanh nghiệp cần tổ chức các buổi tập huấn cho lực lượng chức năng và quản lý thị trường. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tổ chức và liên kết cùng cơ quan chức năng.

Do đó, để thực hiện điều này, doanh nghiệp có thể liên hệ với Vina CHG-  đơn vị hỗ trợ pháp lý, liên kết cơ quan chức năng điều tra xử lý hàng giả để thực hiện các buổi tuyên truyền tập huấn cùng cơ quan chức năng.

4. Giúp người tiêu dùng dễ dàng xác minh sản phẩm chính hãng

5 Biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giảNgười tiêu dùng là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình chống hàng giả.

Nếu để hàng giả lộng hành tràn lan, ngoài việc giá trị thương hiệu của bạn giảm dần trong mắt người tiêu dùng thì tính mạng của khách hàng cũng có thể bị đe dọa nếu đó là các sản phẩm sử dụng trực tiếp như:  Thuốc men; thực phẩm; nông sản; mỹ phẩm,…

Do đó, việc giúp người tiêu dùng nắm vững các yếu tố xác định hàng thật giả là rất quan trọng.

Doanh nghiệp nên tạo một kênh riêng hay một góc tư vấn để những khách hàng có thể xem và hoạc cách xác định sản phẩm nhái, giả mạo hoặc kém chất lượng,…

Đặc biệt, thường xuyên nỗ lực thông báo và giáo dục công khai cho khách hàng, người tiêu dùng về những điều cần chú ý; những điểm khác biệt; những yếu tố để họ có thể phát hiện hàng giả,…

Doanh nghiệp có thể truyền tải trên các phương tiện truyền thông; mạng xã hội hay bất lỳ đâu mà người tiêu dùng có thể tiếp cận. Đặc biệt cũng có thể dùng 1 mã QR Code in lên sản phẩm và liên có nó đến các thông tin cần cung cấp.

5. Sử dụng tem chống hàng giả của Vina CHG

Các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao do Vina CHG cung cấp trong nhiều năm đã được chứng minh là giải pháp tốt nhất hiện có cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh.

5 Biện pháp bảo vệ sản phẩm khỏi hàng giả
Mẫu tem chống hàng giả được pháp hành bởi Vina CHG

Các loại tem chống hàng giả với các công nghệ tiên tiến được dán trên sản phẩm hoặc bao bì ngày càng được nhiều người coi là dấu hiệu tin cậy và xác thực trên toàn cầu.

Việc dán tem chống hàng giả không chỉ giúp tăng giá trị cho thương hiệu mà nó là yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng dễ dàng phát hiện và xác thực sản phẩm chính hãng chỉ bằng cách sử dụng điện thoại thông minh (nhắn tin hoặc quét mã QR)

Các công nghệ SMS hay công nghệ QR code đều chỉ có 1 mã an ninh hay mã định danh duy nhất cho mỗi sản phẩm. Do đó, không thể sao chép hoặc nhân bản. Trong trường hợp có đối tượng cố gắng làm giả QR code hay mã an ninh thì  sẽ nhanh chóng bị hệ thống xác thực phát hiện là giả và gửi cảnh báo.

Do đó, việc sử dụng tem chống hàng giả cho công cuộc chống hàng giả là việc làm quan trọng và cần phải thực hiện ngay từ đầu để đảm bảo sự tồn tại và bảo vệ uy tín thương hiêu của doanh nghiệp

Để được tư vấn về thủ tục đăng kí in tem chống hàng giả, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo