Thị trường in bao bì, doanh nghiệp Việt còn cơ hội không?

Ngành bao bì đang có rất nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, liệu tại Việt Nam, các doanh nghiệp in bao bì có đang còn nhiều cơ hội hay không?

Quy mô thị trường in bao bì toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 352,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 433,4 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ CAGR là 4,2% từ năm 2020 đến năm 2025.

Thị trường in bao bì dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong tương lai do nhu cầu gia tăng đối với các giải pháp in ấn trong các ngành công nghiệp sử dụng cuối cùng, chẳng hạn như thực phẩm & đồ uống và dược phẩm, mỹ phẩm ngày càng tăng.

Hơn nữa, tốc độ công nghiệp hóa nhanh chóng và các ngành công nghiệp sản xuất đang phát triển trên toàn cầu. Thu nhập người tiêu dùng cao và các hoạt động công nghiệp tăng tốc, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới nổi, Đây là những tác động có khả năng hỗ trợ sự tăng trưởng của thị trường in bao bì trong giai đoạn dự báo.

COVID-19 tác động đến thị trường in bao bì toàn cầu

Thị trường in ấn bao bì toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm tốc độ tăng trưởng vừa phải trong giai đoạn 2020-2021. Vì bao bì và thị trường hóa chất, hàng xa xỉ, xây dựng sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về nhu cầu do không thể hoạt động trên toàn cầu.

Tuy nhiên, nhu cầu về các giải pháp in bao bì cho các ứng dụng thực phẩm & đồ uống và dược phẩm, mỹ phẩm sẽ tăng lên trong thời gian COVID-19.

Mọi người đang sử dụng cách mua hoảng loạn và dự trữ số lượng lớn do lo ngại khóa hàng. Ngày càng có nhiều người đặt hàng các mặt hàng chủ lực và thực phẩm tươi sống thông qua các kênh trực tuyến, dẫn đến nhu cầu về các giải pháp in ấn bao bì, yếu tố quyết định tính xác thực của sản phẩm ngày càng tăng.

Nhiều quốc gia đều bị ảnh hưởng điều đó và đã buộc các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm cần tăng cường sản xuất để tránh những cú sốc và thiếu hụt từ phía nguồn cung và duy trì nguồn cung không bị gián đoạn.

Các công ty FMCG đang đáp ứng bằng cách yêu cầu nhiều hơn về giải pháp in bao bì để duy trì hình ảnh thương hiệu của họ.

Nhu cầu về in bao bì trong ngành dược phẩm, dự kiến ​​sẽ vẫn tăng mạnh khi các bệnh viện, nhà sản xuất thuốc và PPE đang ứng phó với cuộc khủng hoảng.

Nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu cho gia đình, chăm sóc sức khỏe và y tế dự kiến ​​sẽ không giảm mạnh và hoạt động phân phối bán lẻ các loại sản phẩm này thông qua hình thức giao hàng trực tuyến có thể sẽ tăng lên.

Chính điều này đã thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp in ấn bao bì để đảm bảo tính xác thực của sản phẩm nhằm tránh việc chống hàng giả cho thuốc và hàng tiêu dùng.in bao bì, in bao bì chống giả, giải pháp bao bì

Động lực thị trường in bao bì

Động lực: Tăng trưởng trong ngành bao bì

Ngành công nghiệp bao bì chịu ảnh hưởng của sự gia tăng dân số, đô thị hóa, sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về thực phẩm đóng gói và nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng giả.

Ngành công nghiệp bao bì bao gồm bao bì cứng và linh hoạt. Việc sử dụng vật liệu đóng gói có thể khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Ví dụ, các vật liệu khác nhau có thể được sử dụng để vận chuyển, phân phối hoặc đóng gói tiêu dùng. Việc đóng gói được thực hiện theo từng lớp và được phân loại thành sơ cấp, cấp hai và cấp ba.

Ngành công nghiệp bao bì đang ngày càng trở nên theo định hướng công nghệ, với những đổi mới thúc đẩy thị trường. Điều này được kỳ vọng sẽ dẫn đến việc sử dụng bao bì linh hoạt, giúp tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm, giảm giá thành và trọng lượng nhẹ hơn.

Ngành công nghiệp bao bì mềm đang phát triển với tốc độ cao hơn so với ngành bao bì cứng. Do những tiến bộ trong quá trình sản xuất, có sự chuyển đổi từ bao bì cứng sang bao bì linh hoạt.in bao bì, in bao bì chống giả, giải pháp bao bì

Theo Hiệp hội bao bì, đại diện cho khoảng 19% của ngành công nghiệp bao bì trị giá 177 tỷ USD của Hoa Kỳ, vào năm 2019. Ngành công nghiệp bao bì chịu ảnh hưởng lớn bởi sự tăng trưởng kinh tế của các ngành tương ứng.

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngành công nghiệp này sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới do sự gia tăng dân số trung lưu.

Các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc là những thị trường mới nổi về bao bì và dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​điều tương tự trong những năm tới.

Hạn chế: Cần đầu tư vốn ban đầu

Đầu tư vốn ban đầu cao là cần thiết để thiết lập các cơ sở sản xuất và in ấn. Cần đầu tư để thiết lập nhà máy và mua thiết bị in.

Ví dụ, một máy in ống đồng có giá khoảng 1 triệu USD so với một máy in thạch bản rẻ hơn nhiều. Một xi lanh ống đồng duy nhất có giá khoảng 5.000 USD, so với một tấm in thạch bản giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, in thạch bản đang bị loại bỏ dần bởi các công nghệ được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu của các công ty trong một thị trường cạnh tranh ngày càng tăng.

Quá trình in offset cũng đòi hỏi sự đầu tư khá lớn về trang thiết bị và setup. Chúng bao gồm đầu tư vào thiết bị in ấn, chẳng hạn như máy in flexo, máy in offset và máy in ống đồng; các loại máy ép và nguyên liệu thô khác bao gồm mực in, năng lượng và giấy.In bao bì giấy mỹ phẩm: Ở đâu chất lượng, uy tín

Cơ hội: nhu cầu in kỹ thuật số ngày càng tăng

Sự khác biệt chính giữa in kỹ thuật số và các hình thức in khác là trong trường hợp in kỹ thuật số, không cần thay đổi tấm in.

Điều này cuối cùng dẫn đến thời gian quay vòng nhanh hơn và giảm chi phí. Việc sử dụng in kỹ thuật số giúp tạo ra hình ảnh có chất lượng cao hơn với chi phí rẻ hơn.

Hình ảnh được tạo ra từ quá trình in kỹ thuật số có chất lượng nhất quán. Việc sử dụng in kỹ thuật số trong bao bì đang trong giai đoạn tăng trưởng; tuy nhiên, nhu cầu giảm chi phí in ấn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh sẽ thúc đẩy nhu cầu về công nghệ in kỹ thuật số.in bao bì, in bao bì chống giả, giải pháp bao bì

Thách thức: In chất lượng cao với tốc độ thấp

Ngành công nghiệp in ấn đang phải đối mặt với áp lực cung cấp các giải pháp in ấn chất lượng cao qua bao bì với chi phí thấp hơn.

Ngành công nghiệp in bao bì có tính cạnh tranh cao và manh mún. Do sự cạnh tranh gay gắt trong ngành này, các công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp với chi phí thấp mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Sự cạnh tranh được thể hiện rõ ràng từ thực tế là ở Mỹ, có gần 47.000 công ty in ấn. Điều này có thể gây ra những thách thức cho các công ty, vì chi phí hoạt động, nguyên liệu thô và sử dụng năng lượng cộng thêm vào chi phí sản xuất.

Xét về giá trị và khối lượng, mảng in flexo được dự báo sẽ dẫn đầu thị trường in bao bì từ năm 2020 đến năm 2025.

Xét về giá trị, mảng in flexo của công nghệ in đang chiếm thị phần lớn nhất và được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR vừa phải trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng này có thể là do khả năng in hình ảnh có chất lượng vượt trội và chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Tuy nhiên, lĩnh vực in kỹ thuật số của mảng công nghệ in chiếm thị phần vừa phải trong thị trường in bao bì. Tuy nhiên, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn trong giai đoạn dự báo, vì nó rất được ưa thích cho việc in bao bì trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm, vì cơ sở thẩm mỹ để thu hút người tiêu dùng tại điểm bán hàng (POS).

Về giá trị và khối lượng, phân khúc loại bao bì nhãn & thẻ của thị trường in ấn bao bì được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất trong giai đoạn dự báo.

Phân khúc nhãn & thẻ của loại bao bì chiếm thị phần vừa phải nhưng được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao hơn trong giai đoạn dự báo.

Sự tăng trưởng này là do ứng dụng của nó trong hầu hết các loại biến bao bì. Nhãn là loại bao bì được sử dụng nhiều nhất vì chúng hiển thị thông tin sản phẩm, ký hiệu nhận dạng thương hiệu và chi tiết vận chuyển trong quá trình vận chuyển.

Xét về giá trị và khối lượng, mảng thực phẩm & đồ uống của thị trường in bao bì được dự báo là thị trường lớn nhất.

Theo ứng dụng, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường in bao bì, do nhu cầu cao về bao bì thực phẩm và xu hướng ngày càng tăng của việc in dữ liệu kỹ thuật số trên bao bì thực phẩm để thông báo về thời hạn sử dụng, thành phần và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Khu vực APAC dẫn đầu thị trường in bao bì toàn cầu vào năm 2025

Khu vực APAC chiếm thị phần lớn nhất trong năm 2019. Các yếu tố như cải thiện kinh tế toàn cầu, dân số lao động mở rộng, nhu cầu trong nước đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền và ăn liền được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường in bao bì.

Thị trường in bao bì ở APAC đang phát triển trong ngành thực phẩm, gia dụng, dược phẩm và các ngành công nghiệp khác do các đặc tính chức năng mà in bao bì mang lại; chẳng hạn như chất thải bao bì được tái sử dụng, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường và ngăn chặn hàng giả

Cơ hội cho các doanh nghiệp in bao bì Việt

Theo Hiệp hội giấy Việt Nam, mức tiêu thụ bao bì giấy ở nước ta trong giai đoạn 2021 đến 2025 dự kiến sẽ tăng 12% nhờ tốc độ đô thị hóa.

Ngành bao bì giấy năm 2022 được hưởng lợi từ tốc độ phát triển vượt bậc từ lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, cụ thương mại điện tử và kinh tế thông báo thương mại điện tử nước ta tăng 18%. Còn quy mô thị trường đạt 11.8 tỷ USD, chiếm khoảng 5.5% tổng mức bán lẻ hàng hóa lẫn doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên cả nước.

Đất nước Việt Nam được đánh giá là quốc gia duy nhất khu vực Đông Nam Á sở hữu mức tăng trưởng thương mại điện tử 2 chữ số. Bên cạnh đó, tổng kim ngạch xuất khẩu nước ta đang tăng trưởng ổn định. Là cơ sở vững chắc để Việt Nam thúc đẩy nhu cầu ngành bao bì giấy trong năm 2022 và tương lai.

Bên cạnh các yếu tố trên thì các yếu tố như: triển vọng xuất khẩu cao; lợi thế lớn từ các Hiệp định thương mại tự do;
xu hướng dịch chuyển sản xuất; Hiệp định thương mại tự do là những yếu tố hỗ trợ thúc đẩy ngành bao bì giấy 2022 phát triển.

Xem thêm: Tương lai ngành in bao bì tại Việt Nam

in bao bì, in bao bì chống giả, giải pháp bao bì, thị trường bao bì

Vina CHG: Công ty in bao bì đẩy mạnh nâng cấp công nghệ in bao bì, bắt kịp xu hướng 

Trước nhu cầu tăng cao của thị trường bao bì sản phẩm, Vina CHG hiểu rõ được nhu cầu thị trường này nên luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp, đối tác một cách tốt nhất.

Vina CHG đã đầu tư công nghệ in bao bì chất lượng cao, chuyên viên thiết kế đa dạng;  sản xuất các mẫu bao bì giấy chất lượng, đẹp và sáng tạo để doanh nghiệp có thể chọn lựa phù hợp nhất với sản phẩm,

Bên cạnh đó, Vina CHG cũng sẽ tích hợp các công nghệ chống giả lên bao bì, giúp ngăn chặn hàng giả, cũng như bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp một cách toàn diện.

Doanh nghiệp đang có nhu cầu in bao bì, in bao bì chống giả, phầm mềm chống giả, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo