In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?

Cùng với chất lượng, bao bì sản phẩm là yếu tố có tầm quan trọng ảnh hưởng lớn đến việc quyết định mua hàng của người dùng. Do đó, lựa chọn 1 đơn vị in bao bì

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là hình thức bên ngoài của sản phẩm, bao gồm bao gồm tất cả các chi tiết đi kèm theo sản phẩm hoặc liên quan đến sản phẩm: chất liệu, màu sắc, hình ảnh, và phông chữ được sử dụng trên bất kỳ sản phẩm nào. Bao bì cũng là nơi chứa đựng bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động từ môi trường, đồng thời giúp cho quá trình lưu trữ và vận chuyển sản phẩm được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Vai trò bao bì sản phẩm

In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?
Bao bì, hộp giấy đựng sản phẩm Nhung hươu

Bao bì đóng vai trò rất quan trọng đối với sản phẩm, đặc biệt đối với các sản phẩm là thực phẩm, hay các sản phẩm có kết cấu không cố định, buộc phải có bao bì để chứa đựng ngăn tách sản phẩm.

1. Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa

Một trong những vai trò quan trọng nhất của việc sản xuất và in ấn bao bì chính là bảo vệ sản phẩm. Bao bì giúp sản phẩm bên trong tránh bị rung, vỡ, móp méo hay vị va đập bởi những tác động của các yếu tố bên ngoài hay những ảnh hưởng từ nhiệt độ.

Vai trò của bao bì là ngăn cách để không cho sản phẩm bị dính bụi bẩn, nước, bị nhiễm khuẩn hay oxy hóa.

Bao bì sản phẩm cũng giúp các sản phẩm có kết cấu khó vận chuyển như chất lỏng, đường, cà phê dễ dàng hơn trong vận chuyển cũng như mang sản phẩm đến người tiêu dùng một cách đơn giản nhất.

2. Cung cấp thông tin sản phẩm

Một vai trò khác của bao bì chính là khả năng truyền đạt thông tin. Những thông tin in ấn bao gồm những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như tên sản phẩm, chức năng, thông tin nhà sản xuất, thành phần cấu tạo, hạn sử dụng, công dụng…đều cần in ấn trên bao bì sản phẩm giúp người tiêu dùng đọc thông tin dễ dàng cũng như có được lựa chọn phù hợp nhất khi mua bất kỳ sản phẩm nào.

3. Thu hút khách hàng

Bao bì là một vũ khí bí mật và hiệu quả trong Marketing, giúp tác động và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Một trong những phương thức giúp doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả và nhất quán chính là sử dụng bao bì sản phẩm.

Một thiết kế bao bì ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, tăng doanh số bán hàng và giảm thiểu chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

4. Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Bao bì không chỉ bao gói sản phẩm, đó còn là công cụ sở hữu hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Bao bì sản phẩm tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với người tiêu dùng về vẻ bề ngoài của sản phẩm. Đặc biệt, những thông tin hay hình ảnh của thương hiệu được gài gắm một cách khéo léo sẽ giúp cho việc lan tỏa, quảng bá thương hiệu trở nên dễ dàng hơn.

Bao bì sản phẩm chính là cách thức, phương tiện giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị, đẳng cấp và truyền tải thông điệp mong muốn đến với khách hàng.In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?

In bao bì sản phẩm doanh nghiệp cần chú trọng các yếu tố nào?

 

Chất lượng sản phẩm bao bì

Chất lượng bao bì là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp khi in ấn cần chú trọng. Bởi bao bì giúp bảo vệ sản phẩm, giúp giữ chất lượng sản phẩm; bảo vệ sản phẩm chống lại các tác động có hại của môi trường, khí hậu, thời tiết (nhiệt độ, ẩm độ), nấm mốc; các tác động vật lý trong quá trình sản xuất, lưu kho, vận chuyển.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, bao bì còn tác dụng nâng cao chất lượng hàng hóa (Thùng rượu vang, hộp đựng bằng quế, …).

Bao bì thiết kế bắt mắt, thu hút, mang đặc trưng thương hiệu

Bao bì sản phẩm là “áo khoác” sản xuất nhằm mục đích tạo ra sự nhận biết và thu hút khách hàng; tiện lợi cho quá trình trưng bày, vận chuyển; đồng thời bao bì cũng nằm trong chiến trường lược và định hướng của chiến lược sản phẩm.

Các thiết kế bao bì khác biệt, độc đáo sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận biết, phân biệt và có ấn tượng với sản phẩm và thương hiệu; giúp lôi cuốn người dùng trải nghiệm sản phẩm.

Do đó, doanh nghiệp cần lựa chon các đơn vị in bao bì uy tín, có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra các ấn phẩm bao bì thật sự nội bật và đặc biệt mang các dấu ấn đặc trưng của thương hiệu, từ đó, gia tăng nhận diện trên thị trường.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với bao bì của mình, qua đó tránh sự trùng lắp hay kiện tụng.

In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?
Các mẫu bao bì có thiết kế bắt mắt dễ thu hút khách hàng

Chú trọng các yếu tố chống giả trực tiếp lên bao bì

Hiện nay các loại bao bì chống hàng giả đang là xu hướng. Và trong tương lai, bao bì chống giả sẽ dần thay thế các mẫu bao bì thông thường. Do đó, nếu được các nhà sản xuất nên nghiên cứu và ứng dụng các yếu tố chống hàng giả lên bao bì.

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm, ngăn chặn hành vi làm giả, mà còn giúp tạo dựng niềm tin tưởng cho người dùng bởi người dùng có thể phân biệt sản phẩm chính hãng ngay trên bao bì, từ đó tăng uy tín thương hiệu.In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?

In bao bì sản phẩm nên chọn đơn vị nào?

Vina CHG là tự hào đơn vị in ấn bao bì và cung cấp các giải pháp chống hàng giả uy tín hiện nay. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, Vina CHG là địa chỉ in bao bì, tem chống hàng giả, thẻ cào được nhiều doanh nghiệp tin cậy và đánh giá cao.

Dù mới lấn sân sang mảng in bao bì sản phẩm chưa lâu song, Vina CHG đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình bởi nhà máy in ấn chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, đội ngũ chuyên viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, tay nghề cao,..In ấn bao bì sản phẩm: Nên chọn đơn vị nào?

Bên cạnh đó, Vina CHG cũng có các chuyên gia đánh giá chất lượng luôn theo dõi trực tiếp ở từng khâu sản xuất, test thử nghiệm số lượng ít để đánh giá chất lượng sản phẩm  trước khi tiến hành đi vào thực hiện với số lượng lớn.

Điều này giúp đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng, tránh các rủi ro về sai sót trong quá trình sản xuất ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng, cũng như mẫu sản phẩm mong muốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, Vina CHG còn tư vấn và ứng dụng các công nghệ chống giả lên bao bì, giúp ngăn chặn hàng giả đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hàng hóa bằng các hệ thống phần mềm tích hợp, giúp tối ưu hóa quá trình quản lý, tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Xem thêm: Các yếu tố quyết định in bao bì tại Vina CHG

Để tìm hiểu thêm về giải pháp in bao bì sản phẩm, doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo