Bao bì sản phẩm là gì? Chức năng của bao bì sản phẩm?

Bao bì là thành phần gần như không thể thiếu đối với bất kỳ sản phẩm nào, Vậy thế nào bao bì sản phẩm, chức năng của bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì là vỏ của sản phẩm được sử dụng để chứa đựng, xử lý và bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, độ ẩm, rơi vỡ …

Bao bì cũng có thể xem là hình thức bên ngoài của sản phẩm, bao gồm chất liệu, màu sắc, hình ảnh, và phông chữ được sử dụng trên bất kỳ loại chai, vỏ hay hộp đựng nào. Thông thường, bao bì được thiết kế rất hấp dẫn, phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùngBao bì sản phẩm là gì? Chức năng của bao bì sản phẩm?

Ý nghĩa bao bì sản phẩm

Bao bì đóng vai trò là vật chứa hoặc bao bọc của sản phẩm, để sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng một cách an toàn mà không làm mất đi công dụng của sản phẩm.

Bao bì cũng làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn và đóng vai trò như một công cụ xúc tiến bán hàng quan trọng. Các mẫu bao bì đẹp giúp hấp dẫn thu hút khách hàng mua sản phẩm và góp phần xây dựng thương hiệu. Thông qua bao bì, khách hàng sẽ hiểu về sản phẩm, cách sử dụng từ đó cho ra quyết định mua hàng.Bao bì sản phẩm là gì? Chức năng của bao bì sản phẩm?

Bao bì sản phẩm có mấy loại

  • Bao bì chính: Đây là loại bao bì được sử dụng để chứa đựng trực tiếp sản phẩm, nhằm ngăn cách sản phẩm với môi trường bên ngoài, đảm bảo các đặc tính của sản phẩm được bảo vệ nguyên vẹn.
  • Bao bì thứ cấp – Bao bì thứ cấp là bao bì bên ngoài thực hiện chức năng, bảo vệ sản phẩm, cung cáp thông tin, xúc tiến bán hàng bằng cách hiển thị tên thương hiệu, tính năng, giá cả và số lượng.
  • Bao bì vận chuyển là các thùng carton hoặc các bao bì tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và tránh thiệt hại trong quá trình vận chuyển.

Các loại bao bì phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm. Một sản phẩm có thể có nhiều loại bao bì khác nhau và cũng có thể chỉ có một loại bao bì.

Chức năng của bao bì sản phẩm

1. Chứa đựng, bảo vệ sản phẩm, dễ dàng vận chuyển trong quá trình lưu thông

Các sản phẩm khi sản xuất ra đều có bao bì. Bao bì sản phẩm giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, rung, va đập trong quá trình vận chuyển, lưu kho, bốc xếp, tiêu dùng.

Chúng ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn; giúp bảo vệ cho sản phẩm chống lại các tác động có hại của môi trường bên ngoài như nhiệt độ và độ ẩm, ánh sáng… giúp sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn, đảm bảo chất lượng, giá trị sử dụng của hàng hóa khi tiêu dùng.

Bao bì cũng góp phần giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt đối với một số loại sản phẩm có kích thước nhỏ như đường, muối, café,, các loại hạt,… nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển.

Khi các sản phẩm được đóng gói bao bì cũng sẽ dễ dàng để phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.bao bì sản phẩm

2. Cung cấp thông tin, quảng cáo, tạo điều kiện cho việc lưu thông sản phẩm

Bao bì tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thông qua các thiết kế và thông tin trên bao bì, người tiêu dùng có thể để phân biệt sản phẩm loại này với loại khác; sản phẩm thương hiệu này với thương hiệu khác. Từ đó giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn đúng sản phẩm mà họ cần.

Bao bì hàng hoá cũng là một kênh thông tin cơ bản về sản phẩm cho người tiêu dùng. Bao bì cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng về tên sản phẩm: tên nhà sản xuất, thành phần của sản phẩm; giá thành sản phẩm; ngày sản xuất và hạn sử dụng; hướng dẫn sử dụng sản phẩm, v.v.…Các thông tin này giúp cho khách hàng cân nhắc kỹ về lợi ích của mình khi quyết định mua hàng.

3. Chức năng marketing, thu hút khách hàng

 

Bao bì sản phẩm là gì? Chức năng của bao bì sản phẩm?

Bao bì sản phẩm là một vũ khí quan trọng trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng.

Một thiết kế bao bì tốt sẽ giúp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về tính ưu việt, sự khác biệt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả; giúp người tiêu dùng có niềm tin thương hiệu.

Bằng các thông tin sản phẩm cung cấp, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn; giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu. Nếu bao bì nổi bật, hấp dẫn so với các sản phẩm cùng loại. Cơ hội khách hàng chọn sẽ cao hơn.

Xem thêm: Bao bì thông minh là gì?

 

4. Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, quản lý hàng hóa

Bao bì sản phẩm là gì? Chức năng của bao bì sản phẩm?Dưới sự phát triển không ngừng của công nghệ số, các mẫu bao bì hiện nay không chỉ thực hiện các chức năng cơ bản là chứa đựng sản phẩm mà chúng còn có thể tích hợp các công nghệ chống giả, hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, ngăn chặn hàng giả mạo hiệu quả.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm, các mẫu bao bì chuyển đổi số sẽ đáp ứng được chức năng quản lý kho, quản lý hàng hóa, quản lý kênh phân phối một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Như vậy, bao bì đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc bảo vệ sản phẩm; xây dựng thương hiệu và cả chống hàng giả.

Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp quan tâm đến in bao bì chuyên nghiệp, uy tín, đáp ứng xu hướng công nghệ số sẽ gia tăng được lợi thế cạnh trạnh, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí đồng thời bảo vệ thương hiệu trước các tác động của hàng giả hàng nhái.

Để đặt in bao bì sản phẩm vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo