Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, sách in lậu

Tem chống hàng giả cho sách là bước đi cấp thiết để các nhà xuất bản ngăn chặn tình trạng in lậu in giả sách giáo khoa tràn lan như hiện nay.

Thực trạng sách in lậu, sách giả

Sách in lậu, sách giả đã tồn tại suốt hàng chục năm qua, song vẫn chưa có cách nào có thể dẹp bỏ triệt để.

Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, sách in lậuTheo Thống kê của NXB Giáo dục Việt Nam cho thấy, các ấn phẩm giáo dục của đơn vị này bị in và tiêu thụ lậu đứng đầu về số lượng, địa bàn và mức độ công khai.

Không chỉ các ấn bản sách giáo dục cứng bị in lậu, làm giả, mà các ấn bản sách điện tử của sách giáo khoa, sách tiếng Anh cũng bị phát tán hàng loạt trên mạng internet với nguồn gốc khác nhau.

Các loại sách giả, sao chép lậu được bán công khai tại nhiều cửa hàng, nhà sách lớn nhỏ ở khắp các tỉnh, thành phố, thậm chí còn được bày bán ngay trong các trường học, các cơ sở giáo dục – đào tạo.

Việc in ấn, kinh doanh sách lậu, sách kém chất lượng hoạt động ngày càng tinh vi. Vấn nạn này trở thành mối lo ngại ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy, ảnh hưởng đến thế hệ học sinh tương lai khi sử dụng những đầu sách kém chất lượng, sai lệch kiến thức.

Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, sách in lậu

Mặt khác, sách giả, sao chép lậu còn gây ra sự bức xúc cho công tác xuất bản. Chúng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tác giả, nhà xuất bản, gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, những đối tượng làm sách giả, sách lậu lại ung dung thu được một khoản lợi nhuận vô cùng cao.

Sách giả nằm chung với sách thật, các loại tem nhãn, tem chống hàng giả cho sách thông thường cũng dễ dàng bị làm giả.

Không chỉ có những người mua sách mới không thể phân biệt mà ngay cả lực lượng thực thi cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác xác định hàng thật, hàng giả.

Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, kiểm soát sách thật

Vấn nạn sách giả ngày một phức tạp. Hiểu được những khó khăn mà các nhà xuất bản đang phải gánh chịu, Vina CHG – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống giả công nghệ cao hướng các nhà xuất bản sử dụng giải pháp tem chống hàng giả cho sách công nghệ cao.

Giải pháp tem chống hàng giả cho sách là cơ sở và dấu hiệu để nhà xuất bản, độc giả và các cơ quan quản lý nhà nước có công cụ để nhận diện, phân biệt Sách thật – Sách giả/Sách lậu của nhà xuất bản, đồng thời quản lý, kiểm soát được lượng sách phát hành trên thị trường.

Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, sách in lậu
Mẫu tem chống hàng giả cho sách công nghệ cao của Vina CHG

Tem chống hàng giả cho sách được ứng dụng các các công nghệ chống giả tiên tiến. Với sự kết hợp công nghệ SMStruy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng nhanh chóng nhận diện sách giáo khoa thật, giả, hàng lậu.

Đối với hệ thống SMS, trên mỗi con tem chống giả sẽ có một dãy số an ninh duy nhất được mã hóa và in dưới lớp phủ cào, được nhà cung cấp tem tạo ra, thiết lập trên hệ thống và được đồng bộ với tổng đài nhắn tin.

Khi tiến hành gửi tin nhắn, nếu là hàng thật hệ thống sẽ trả về tin nhắn bạn đã mua đúng hàng chính hãng, còn đối với hàng giả hệ thống sẽ gửi tin nhắn cảnh báo.

Tem chống hàng giả cho sách: Loại bỏ sách giả, sách in lậuĐối với truy xuất nguồn gốc, người mua, cũng như lực lượng chức năng có thể  dễ dàng xác định nguồn gốc xuất xứ của sách, được xuất bản bởi đơn vị nào, phân phối ở đâu, giá cả có chính xác hay không. Từ đó tránh mua phải sách không rõ nguồn gốc, sách in lậu sách giả.

Tem chống hàng giả cho sách công nghệ cao được nghiên cứu và phát triển bởi Vina CHG, đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả.

Vina CHG rất mong muốn có thể hợp tác hỗ trợ cùng các nhà xuất bản đẩy lùi vấn nạn sách giả để bảo vệ quyền lợi cho nhà xuất bản cũng như người tiêu dùng.

Để liên hệ in tem chống hàng giả cho sách, quý Nhà xuất bản vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo