Công nghệ xác thực sản phẩm chính hãng cho các thương hiệu cao cấp

Ứng dụng công nghệ chống hàng giả xác thực hàng chính hãng cho các sản phẩm hàng hiệu cao cấp là nhu cầu cần thiết cho các doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các ngành hàng xa xỉ nói riêng.

Hàng hiệu giá rẻ gây thất thoát hàng triệu đô la mỗi năm.

Hàng giả đang trở thành vấn đề lớn đối với các nhà thiết kế hàng cao cấp trên toàn cầu. Chỉ riêng trong năm 2017, các thương hiệu xa xỉ mất đến 98 tỷ USD doanh số vì vấn nạn hàng giả.

Các mặt hàng thời trang xa xỉ thuộc các ngành hàng như đồng hồ, túi xách, ví bóp, giày,… thuộc top các sản phẩm có lượng hàng giả nhiều nhất trên thế giới.

 Công nghệ xác thực sản phẩm chính hãng cho các thương hiệu cao cấp
Áo chống nắng hàng hiệu được bán với giá 50.000 tại chợ đêm Hà Nội
 Công nghệ xác thực sản phẩm chính hãng cho các thương hiệu cao cấp
Kho hàng hiệu giả mạo quy mô lớn tại Hà Nội bị công an bắt giữ

Hàng giả mạo không chỉ làm mất lợi nhuận, rủi ro còn đến với danh tiếng của thương hiệu – Và đó cũng là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang tìm đến các công nghệ chống giả mới để bảo vệ sản phẩm, giá trị thương hiệu và người tiêu dùng của mình.

Nếu trước đây, mọi người thường chỉ biết đến các công nghệ chống giả đơn giả như mã vạch, hay hologram 7 màu,…thì hiện tại các công nghệ chống giả kỹ thuật số 4.0 đã và đang là xu hướng mới và đem đến nhiều hiệu quả chống giả hơn hẳn các công nghệ cũ.

Bên cạnh khả năng chống giả, công nghệ kỹ thuật số mới nhất mà các công ty chống hàng giả phát triển có thể đem đến các khả năng vượt trội khác như quản lý hàng hóa, quản lý kênh phân phối, truy xuất nguồn gốc, theo dõi đường đi của sản phẩm trên thị trường.

Tuy nhiên, mục đích hàng đầu mà các công nghệ chống giả hướng đến là giúp khách hàng đảm bảo rằng, sản phẩm mà họ mua là hàng chính hãng.

Công nghệ chống giả kỹ thuật số bảo vệ hàng thật như thế nào?

Theo Vina CHG – Công ty phát triển và cung cấp các giải pháp chống giả hàng đầu tại Việt Nam cho biết: Các mặt hàng xa xỉ tại Việt Nam được bày bán rất nhiều với những mức giá đắt đỏ khác nhau. Tuy nhiên, không ít trường hợp bán hàng giả xa xỉ rất tinh vi.

Dù được nằm trong các trung tâm thương mại lớn, sản phẩm bán ra với mức giá lên đến hàng chục triệu đồng, song khi kiểm tra đó lại là hàng giả. Có thể thấy, thủ đoạn làm hàng giả ngày càng tinh vi tới mức mà những người sành chơi đồ hiệu cũng khó có thể nhìn ra.

Do đó, việc có một giải pháp như tem chống hàng giả kỹ thuật số là yếu tố rất quan trọng để ngăn chặn và phân biệt hàng thật giả. Công nghệ xác thực sản phẩm chính hãng cho các thương hiệu cao cấp

Tem chống giả sẽ được tích hợp các công nghệ tiên tiến như SMS, QR code, 5S,…. Với công nghệ truy xuất nguồn gốc QR Code, phần mềm sẽ tạo ra “bản sao kỹ thuật số” thông tin cho các sản phẩm nêu trên. Các thông tin có thể là chủng loại, nguồn gốc vật liệu, địa điểm và thời điểm sản xuất, nhà phân phối và số lượng sản phẩm.

Tất cả thông tin về sản phẩm sẽ được số hóa chi tiết đến từng công đoạn. Người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để truy xuất là đã có thể nắm hết các thông tin quy trình mà nhà sản xuất cung cấp.

Bên cạnh đó, tem cũng sẽ được tích hợp thêm công nghệ kỹ thuật số SMS 4.0. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong giải pháp ngăn chặn hàng giả.

Tem sẽ chứa dãy số xác thực in dưới lớp phủ cào, chống soi, chống sao chép với độ bảo mật cao. Khi xác thực người mua chỉ cần cào lấy mã bảo mật và nhắn tin đến tổng đài để xác thực có đúng là hàng chính hãng hay không.

Tem chống hàng giả, tem chống giả, công nghệ chống hàng giả, in tem chống hàng giả
Các kiểm tra xác thực sản phẩm chứng hãng bằng tem chống hàng giả

Vina CHG cũng cho biết thêm, việc xác thực kỹ thuật số này sẽ mang lại cho người tiêu dùng bằng chứng và khả năng bảo vệ chắc chắn hơn – tương đương với “lớp mã hóa theo tiêu chuẩn ngân hàng” và “không thể bị làm giả”.

Là một công nghệ chống giả hiện đại được trang bị khả năng bảo mật cao, chúng sẽ cho phép các thương hiệu kiểm soát thông tin, ngăn chặn hàng giả, quản trị hàng hóa ; đảm bảo an toàn cho thương hiệu và người dùng.

Như vậy,  trước sự tồn tại và xâm phạm của hàng giả, các doanh nghiệp cao cấp nói chung và các doanh nghiệp khác nói riêng đều cần tăng tốc ứng dụng các giải pháp xác thực kỹ thuật số. Đây sẽ là một trong những việc làm đầu tiên và quan trọng nhất để ngăn ngừa và loại bỏ hàng giả khỏi thị trường.

Ngoài ra, không chỉ các sản phẩm thuộc ngành thời trang xa xỉ, tem chống giả công nghệ số còn hữu ích trong các lĩnh vực khác, bao gồm cả nghệ thuật, mỹ phẩm, nước hoa và đồ nội thất, linh kiên, dược phẩm,….cũng như cả các sản phẩm phức tạp hơn.

Để được tư vấn về các giải pháp chống hàng giả, vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo