Tại sao phải đăng ký tem in chống hàng giả? Thủ tục đăng ký in tem chống giả?
Thị trường hàng giả, hàng nhái ngày càng hỗn loạn và khó kiểm soát điều đó cần một giải pháp giúp hạn chế và phân biệt hàng thật giả từ hiệu quả để ngăn chặn kịp thời. Giải pháp tem chống hàng giả là phương thức giúp doanh nghiệp hạn chế sự tổn hại của hàng giả đối với uy tín của thương hiệu và chất lượng sản phẩm trong lòng tin của người tiêu dùng.
Tại sao cần phải đăng ký tem chống hàng giả?
Tem chống hàng giả đầy đủ giá trị pháp lý sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức bảo vệ thương hiệu sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Tem chống hàng giả giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, phân biệt được hàng giả, hàng chính hãng. Đồng thời, việc sử dụng tem chống giả trên các sản phẩm giúp gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm, doanh nghiệp, nâng cao uy tín thương hiệu.
Tem chống hàng giả là căn cứ xác minh, kiểm soát sản phẩm giúp doanh nghiệp bảo vệ và quản lý sản phẩm của công ty. Tem chống hàng giả đạt chuẩn trở thành căn cứ pháp lý rõ ràng và giá trị nhất giúp doanh nghiệp và các cơ quan nhận diện được hàng thật, hàng giả để xử lý.
Tem chống hàng giả còn được sử dụng kèm theo một số lợi ích khác như: tem bảo hành hành, tem niêm phong, tem tích điểm khuyến mãi….
Tem chống hàng giả thể hiện uy tín của doanh nghiệp. Vì sản phẩm được dán tem mặc nhiên được thừa nhận là sản phẩm có giấy giờ đầy đủ về nguồn gốc, chất lượng, chính hãng… bởi đã được thông qua sự xét duyệt của các cơ quan.
Sản phẩm được dán tem chống hàng giả cho thấy sản phẩm đó đủ tiêu chuẩn lưu hành trên thị trường về chất lượng và pháp lý.
Thông qua sản phẩm có dán tem chống hàng giả được tuân thủ và có giá trị về mặt pháp lý thông giúp các cơ quan có thẩm quyền dễ dàng kiểm soát được tình trạng hàng giả, hàng nhái của sản phẩm xuất hiện trên thị trường, từ đó có biện pháp ngăn chặn hàng giả kịp thời.
Thông qua tem chống giả, doanh nghiệp quản lý được sản phẩm của công ty ở ngoài thị trường, kịp thời xử lý nếu bị làm giả làm nhái, tránh ảnh hưởng xấu đến uy tín của thương hiệu.
Đăng ký in tem chống hàng giả cần giấy tờ gì?
Trước khi liên hệ với đơn vị, tổ chức in tem chống hàng giả được cấp phép in tem chống hàng giả theo quy định của pháp luật đẻ đăng ký tem chống hàng giả ,doanh nghiệp cần có đầy đủ các giấy tờ sau:
- Giấy phép kinh doanh (sao y bản chính)
- Giấy tờ của các cơ quan chức năng cho phép lưu hành sản phẩm như: Giấy công bố sản phẩm, Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm… (sao y bản chính).
- Đơn đề nghị cấp tem (theo mẫu)
- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (hoặc các giấy tờ chứng minh khác)
- Giấy ủy quyền (nếu có)
Đối với sản phẩm nhập khẩu doanh nghiệp cần có những giấy tờ chứng minh quyền được phép nhập khẩu và sử dụng thương hiệu, nhãn hàng đó tại thị trường Việt Nam do chính công ty, nhà sản xuất sở hữu thương hiệu đó ủy quyền.
In tem chống hàng giả không đơn giản chỉ là tem nhãn in ấn thông thường, mà là một dịch vụ có điều kiện, mang tính pháp lý nên cần trải qua một số thủ tục cần thiết.
Doanh nghiệp có nhu cầu in tem chống hàng giả vì thế cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn công ty in ấn với đầy đủ tính pháp lý.
Vina CHG – đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong giải pháp tem chống hàng giả được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin chọn nhờ công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Vina CHG còn hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của tem chống hàng giả cũng như truyền thông việc sử dụng tem chống giả cho doanh nghiệp đến người tiêu dùng.
Đặc biệt, Vina CHG luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình điều tra, xử lý nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái của doanh nghiệp trên thị trường để kịp thời đưa ra giải pháp tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.