Không lơ là chống hàng giả khẩu trang

Nạn khẩu trang giả đang khiến nhiều doanh nghiệp cầu cứu cũng như công tác phòng dịch trở nên khó khăn hơn. Do vậy cần chú trọng chống hàng giả khẩu trang.

Khẩu trang giả mùa dịch vẫn là mối lo ngại

Dịch covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp khi bước sang năm Tân Sửu 2021. Bên cạnh khó khăn khi chưa có vacxin ngăn ngừa; thì việc các trang thiết bị y tế , khẩu trang bị làm giả tràn lan cũng khiến cho công tác phòng chống dịch bệnh phức tạp hơn rất nhiều.

Không lơ là chống hàng giả khẩu trang
Cơ quan chức năng phát hiện thu giữ khẩu trang y tế không nguồn gốc. Ảnh Internet

Sử dụng khẩu trang giả đồng nghĩa với không sử dụng khẩu trang. Đặc biệt khi khẩu trang được sản xuất không đảm bảo vệ sinh, là hàng tái chế thì đó là những tác nhân truyền nhiễm dịch bệnh âm thầm.

Bên cạnh việc gây cản trở cho công tác phòng dịch, khẩu trang giả nhái còn khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang chính hãng rơi vào bế tắc, phải cầu cứu ban ngành.

Khẩu trang làm ra đến đâu thì bị làm giả đến đó. Các đại lý cũng vì hám lợi mà sẵn sàng nhập hàng giả với giá rẻ để hưởng mức chênh lệch cao hơn so với hàng chính hãng.

Bên cạnh chào hàng giả với giá rẻ cho các đại lý. Các đối tượng kinh doanh hàng nhái, giả lại sử dụng chiêu trò để thuyết phục khách như giới thiệu hàng nhái, giả là hàng tồn kho hay hàng loại 2 của công ty. Bất chấp hàng chính hãng không hề có dòng sản phẩm này.

…Doanh nghiệp bất lực vì khẩu trang giả lộng hành

Để tránh việc bị làm giả, làm nhái tràn lan, nhiều doanh nghiệp đã đổ tiền vào các biện pháp như thay đổi bao bì, in nổi logo trên mặt vải,… Tuy vậy, cứ 1-2 tháng sau khi mẫu mới xuất xưởng là hàng nhái, giả lại có mặt trên thị trường; khiến doanh nghiệp tổn thất nặng.

Không lơ là chống hàng giả khẩu trang
Khẩu trang giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam

Theo một đại diện kinh doanh khẩu trang cho biết: “Nạn hàng nhái, giả có thể làm giảm 30% doanh số; khiến đơn vị thiệt hại hàng chục tỉ đồng/năm”.

Chưa kể việc thay đổi mẫu bao bì thì các chi phí thiết kế , in ấn, đăng kí lại với cơ quan chức năng cũng tốn kém rất nhiều chi phí và công sức. Đặc biệt doanh nghiệp cũng không thể cứ mãi chạy theo hàng giả, đuổi đến đâu thay đổi đến đó thì doanh nghiệp sẽ chết.

Hàng giả ngyaf càng lộng hành khiến các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang thật gần như bất lực.

Chống hàng giả khẩu trang bằng cách nào cho hiệu quả

Việc chạy đua với hàng giả sẽ khó hiệu quả khi mà công nghệ làm hàng giả ngày càng tinh vi đến mức không tưởng.

Do vậy, việc thay đổi các yếu tố không có tính chống giả cao; doanh nghiệp sẽ khó mà thành công được. Để giải quyết vấn nạn này các doanh nghiệp có thể gia tăng tính bảo mật cao cho sản phẩm, cũng như xây dựng các dấu hiệu nhận biết cho người tiêu dùng.

Để làm được điều đó, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tem chống hàng giả cho khẩu trang. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn nạn hàng giả tính đến thời điểm hiện tại

Không lơ là chống hàng giả khẩu trang
Tem chống giả khẩu trang được Health beauty sử dụng do Vina CHG cung cấp

Trên tem chống hàng giả khẩu trang sẽ được tích hợp cùng lúc các công nghệ chống giả cao  như SMS, nước, qr code, 5S…Đây là những công nghệ có tính bảo mật cao; chống sao chép làm giả và đặc biệt người dùng có thể dễ dàng phân biệt hàng thật giả.

Từ đó giúp việc chống hàng giả khảu trang trở nên dễ dàng hơn.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các công nghệ chống giả và cũng như lợi ích khi sử dụng tem chống giả khẩu trang, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm tại Vina CHG.

Hoặc liên hệ trực tiếp tại:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo