In bao bì dược phẩm ở đâu?

In bao bì dược phẩm đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn an toàn và được sản xuất theo quy trình chuẩn. Việc lựa chọn loại bao bì phù hợp và đơn vị in bao bì dược phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng.

Bao bì dược phẩm là gì?

Bao bì dược phẩm hay bao bì cho thuốc là loại bao bì được sử dụng với mục đích đóng gói các loại thuốc chữa bệnh ,đóng vai trò quan trọng giúp hình thành nên chất lượng cho các sản phẩm dược phẩm, bảo vệ dược phẩm khỏi các tác động  gây hại từ bên ngoài như: ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm…

Ngoài chức năng bảo vệ dược phẩm trong mọi điều kiện khí hậu, môi trường. Bao bì dược phẩm còn có công dụng vô cùng hữu ích đó là cung cấp các thông tin về dược phẩm thông qua các thông tin được in trên bao bì.

Thông thường trên các vỏ hộp, lọ, chai thuốc nhà sản xuất thường đưa ra các thông tin về thành phần, chỉ định, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, các tiêu chuẩn đạt được…

Các thông tin này đều được in trực tiếp trên bao bì dược phẩm. Do đó, bao bì dược phẩm không chỉ hỗ trợ định hướng người dùng kiểm soát việc sử dụng thuốc. Mà nó còn giúp có thể bảo quản thuốc tốt hơn.

In bao bì dược phẩm
Bao bì dược phẩm

Phân loại bao bì dược phẩm

Bao bì dược phẩm được chia thành 2 loại theo mức độ tiếp xúc:

  • Bao bì cấp 1 : Đây là bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm (chai, lọ, nút, vỉ bấm hay vỉ xé).
  • Bao bì cấp 2 : Đây là bao bì nằm ngoài bao bì cấp 1 nên không tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm (vỏ hộp, hộp giấy, túi đựng).

Bao bì cấp 1 thường được sử dụng trong khu vực kiểm soát trong quy trình sản xuất dược phẩm trong khi đó bao bì cấp 2 được dùng trong khu vực ít kiểm soát hơn.In bao bì dược phẩm

Bao bì dược phẩm là một trong những bao bì đòi hỏi khắt khe về các tiêu chuẩn an toàn. Bởi đây là loại bao bì được dùng để đóng gói các loại thuốc chữa bệnh và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Do đó, bao bì không chỉ có khả năng bảo vệ dược phẩm trong mọi điều kiện mà còn phải đảm bảo các yếu tố cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, đặc biệt có thể hạn chế được khả năng sao chép làm giả của các đối tượng giả mạo.

Thông thường các nhà sản xuất dược phẩm sử dụng bao bì với mục đích:

  • Quản lý chặt chẽ các liều lượng thuốc bên trong.
  • Bảo quản và duy trì chất lượng thuốc theo thời gian.
  • Giúp người dùng định hướng sử dụng phù hợp theo nhà sản xuất.

Chính vì vậy, một bao bì dược phẩm tốt đòi hỏi phải ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn và được sản xuất theo quy trình chuẩn. Việc lựa chọn loại bao bì phù hợp  và đơn vị bao bì dược phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng.

In bao bì dược phẩm

In bao bì dược phẩm ở đâu?

Theo các quy định, tiêu chuẩn về việc sản xuất bao bì dược phẩm và thuốc. Mỗi loại bao bì sẽ có những đặc tính riêng để phù hợp với loại thuốc khác nhau. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm cầm tìm lựa chọn đơn vị sản xuất bao bì riêng. Đảm bảo về mức độ an toàn và chất lượng cho thành phẩm mà mình sản xuất.

Không chỉ thuốc, bao bì tiếp xúc trực tiếp với thuốc mà đến các bao bì đựng dược phẩm cũng cần phải đảm bảo các tiêu chí khắt khe.

Công ty Vina CHG là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong việc in ấn cung cấp giải pháp chống hàng giả, bao bì chống giả. Do đó Vina CHG có đầy đủ cơ sở vật chất và công nghệ in ấn hiện đại để in bao bì dược phẩm.

Việc kết hợp in bao bì và tích hợp các công nghệ chống giả sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên một giải pháp toàn diện tốt nhất cho bao bì dược phẩm. Bởi dược phẩm thực phẩm chức năng là một trong những ngành hàng bị làm giả nhiều nhất hiện nay.

Khi in bao bì tại Vina CHG, doanh nghiệp đối tác sẽ được đảm bảo được về chất lượng nguyên vật liệu, được tư vấn thiết kế mẫu mã đẹp hiện đại,  giá cả cạnh canh,  đảm bảo được sự an toàn khi đóng gói cho các sản phẩm dược phẩm.

Để được tư vấn miễn phí về công nghệ, chất liệu, quy trình in bao bì dược phẩm, vui lòng liên hệ:

  • Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline/Zalo: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
  • Website: https://vinachg.vn/

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo