Giải pháp ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng.

Các loại gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam ngày một nhiều, mặc dù là những sản phẩm kém chất lượng nhưng chúng lại chễm chệ trong nhiều cửa hàng và mang nhãn mác các thương hiệu lớn, gây rất nhiều hoang mang cho người tiêu dùng. Vậy có giải pháp nào để ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng cũng như giải quyết vấn nạn này

Giải pháp ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng. 1

Thiết bị vệ sinh kém chất lượng Trung Quốc đội lốt hàng ngoại với giá siêu rẻ

Qua tìm hiểu và ghi nhận từ báo Tuổi Trẻ, tại các cửa hàng phân phối, showroom nội thất ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành cho thấy hàng loạt nhãn hiệu sản phẩm gốm sứ, gạch ốp lát, thiết bị sứ vệ sinh xuất xứ Trung Quốc được bày bán. Đó là các nhãn hiệu HC (Hảo Cảnh), Korest, Rangos, Joto, Kobesi, Karassa…

Đánh vào tâm lý người Việt là chuộng hàng nước ngoài,  những loại sản phẩm này được quảng cáo sản xuất theo tiêu chuẩn, công nghệ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan nhưng lại được bán với giá cực rẻ và khi tìm hiểu kỹ thì biết được sản xuất tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó,  một số dòng sản phẩm của doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại VN nhưng được sản xuất tại Trung Quốc như sản phẩm, thiết bị của Công ty TNHH SX & TM THP VN, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Phong Thị… Trên website của các công ty này cũng ghi rõ là sản xuất tại Trung Quốc.

Một cửa hàng thiết bị vệ sinh trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) quảng cáo bộ “combo” thiết bị Trung Quốc cho nhà tắm chưa đến 4 triệu đồng, trong khi với số sản phẩm, lượng thiết bị vệ sinh bình dân của các thương hiệu quen thuộc như Viglacera, Inax, Toto… có giá từ 6 – 8 triệu đồng.

Khi được hỏi về nguồn gốc các loại thiết bị vệ sinh, Anh H – nhân viên một cửa hàng phân phối sản phẩm gốm sứ, thiết bị vệ sinh tại khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết: Toàn bộ sản phẩm bán tại cửa hàng đều mang thương hiệu của công ty. Anh H. cũng thừa nhận tất cả đều nhập từ Trung Quốc và bọn em bỏ tiền làm thương hiệu.

Đối với những loại thiết bị vệ sinh nhập khẩu giá rẻ thường không thể bảo hành và cũng không chắc chắn có được phụ kiện thay thế. Những loại thiết bị gốm, sứ kém chất lượng dễ bay màu, thường bị rò rỉ, tốn nước, bám cặn, thậm chí nứt vỡ, rất dễ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Giải pháp ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng. 2
Thiết bị vệ sinh Trung Quốc kém chất lượng, dễ hư hỏng gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

Theo Ông Nguyễn Minh Tuấn, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty sứ Viglacera Thanh Trì, khẳng định tình trạng nhập lậu sản phẩm gốm sứ, thiết bị vệ sinh từ Trung Quốc về giả nhãn mác hàng hóa trong nước có từ lâu. Hầu hết các thương hiệu đều bị làm giả.

Các doanh nghiệp đã tìm cách chống hàng giả, hàng nhái nhưng chưa hiệu quả vì hoạt động thương mại qua biên giới hiện nay rất tự do, dân họ buôn chuyến, lâu lâu họ nhập lô hàng về bán nên rất khó kiểm soát.

Giải pháp ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng. 3
Thiết bị vệ sinh nhập lậu khó kiểm soát

Giải pháp ngăn chặn thiết bị vệ sinh kém chất lượng, đội lốt từ Trung Quốc

Để làm được điều này, không chỉ có cơ quan chức năng mà các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng phải tự tìm cách để bảo vệ chính mình.

Đối với người tiêu dùng khi mua hàng cần kiểm tra đầy đủ thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, bao bì tem nhãn đựng sản phẩm, các chính sách bảo hành; mua hàng tại những cửa hàng, địa chỉ uy tín; quan sát kĩ sản phẩm sản phẩm, đối với những loại hàng kém chất lượng sẽ được làm rất sơ sài và có những chi tiết thô kệch rất dễ nhận ra.

Còn đối với các doanh nghiệp kinh doanh chính hãng, việc ứng dụng các giải pháp chống hàng giả là hết sức cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.

Không chỉ nhanh gọn, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả từ việc sử dụng các giải pháp tem chống giả cho thiết bị vệ sinh , gạch ốp lát là rất cao. Giải pháp tem chống hàng giả, giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, ngăn chặn các loại sản phẩm giả mạo đội lốt. Bên cạnh đó, khi sử dụng tem chống giả lên thiết bị vệ sinh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thật giả bằng những công nghệ hiện đại ứng dụng trên tem.

Vậy in tem chống hàng giả cho thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát ở đâu?

Là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG đang là đơn vị đồng hành uy tín cùng nhiều doanh nghiệp và cơ quan Quản lý thị trường hiện nay.

Các doanh nghiệp kinh doanh thiết thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn về các giải pháp chống giả.

Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG)

  • Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo