Chống hàng giả giữa ‘cơn bão’ Covid-19

Khi những mặt hàng y tế, chăm sóc sức khoẻ có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 bị làm giả, thì việc chống hàng giả những mặt hàng này cũng đồng nghĩa góp phần chống dịch bệnh lây lan.

“Rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang thường xuyên” có lẽ là những lời kêu gọi nhiều nhất từ Bộ y tế trong thời điểm dịch corona bùng phát dữ dội  trên toàn thế giới như hiện nay.

Nhu cầu tăng đột biến, người nối đuôi người tại các siêu thị, cửa hàng, hiệu thuốc để săn lùng nước rủa tay và khẩu trang y tế. “Cơn bấn loạn” khẩu trang y tế , nước rửa tay sát khuẩn khiến những mặt hàng này trở nên cạn kiệt và cực kì khan hiếm, cũng từ đó mà hàng loạt vấn đề phát sinh: tình trạng đội giá khẩu trang, thu gom hàng đã sử dụng để bán lại hay sản xuất hàng giả để lừa dối người tiêu dùng.

Hãy thử nghĩ xem! Sẽ thế nào nếu chai nước rửa tay sát khuẩn bạn đang dùng là hàng giả, chứa đầy cồn công nghiệp; khẩu trang y tế bạn đang đeo là hàng tái chế, được làm từ giấy vệ sinh…

Thật sự khủng khiếp!

Chống hàng giả giữa ‘cơn bão’ Covid-19 1
Thu giữ khẩu trang và gel rửa tay không rõ nguồn gốc ở An Giang

Chúng chẳng nhưng không có tác dụng kháng khuẩn hay diệt khuẩn mà còn khiến virus, vi khuẩn có cơ hội tấn công nhiều hơn. Phải chăng chính con người đang tự giết hại lẫn nhau, chúng ta không phải chết vì virus mà sẽ chết vì đống hàng giả để “diệt virus” này.

Thực tế đã ghi nhận những vụ bắt giữ khẩu trang giả, khẩu trang tái chế khủng khiếp gây phẫn nộ. Thời điểm Vĩnh Phúc đang là tâm dịch thì xuất hiện đối tượng thu gom hàng trăm nghìn khẩu trang y tế đã qua sử dụng tại đây để bán lại. Hay ở Hà Nội, thay vì lớp kháng khuẩn thì công ty Công ty TNHH Việt Hàn sử dụng giấy vệ sinh để tạo nên khẩu trang y tế 4 lớp.

Rồi khi kiểm tra đột xuất Công ty Thiên Y Việt, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình phát hiện hàng chục nghìn chai dung dịch nước rửa tay giả mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng.

Nguy hại hơn khi các sản phẩm này được pha chế từ cồn công nghiệp, loại cồn chỉ để tẩy rửa trong công nghiệp, không những không đem lại hiệu quả về mặt sát khuẩn, phòng bệnh mà còn khiến da tay, da nơi tiếp xúc trở nên khô, dễ bị bong tróc, gây ngứa và các bệnh lý viêm da cơ địa.

Tất cả đều là những hành vi hết sức nguy hại, là con đường thầm lặng lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Chống hàng giả giữa ‘cơn bão’ Covid-19 2
Lực lượng chức năng kiểm tra tại Công ty TNHN Việt Hàn.

Không từ ngữ nào để có thể diễn tả hết sự phẫn nộ trong lòng dân khi biết những thông tin này. Trong khi cả nước đang gồng mình để chống lại dịch bệnh thì vẫn có những kẻ táng tận lương tâm, chạy đua theo lợi nhuận, xem thường tính mạng con người để làm nhưng điều mà không một ai có thể tha thứ.

Dịch Covid-19 hiện là mối lo sợ trên toàn thế giới, con số người chết không ngừng tăng lên từng ngày, từng giờ. Cũng vì thế mà nhu cầu về khẩu trang, các dung dịch sát khuẩn vẫn sẽ là những mặt hàng có nhu cầu cao.

Tình trạng làm giả, làm nhái những mặt hàng vẫn sẽ còn tiếp tục diễn ra trong những thời gian tới bằng cách này hay cách khác. Sự len lỏi của những mặt hàng giả này khiến công cuộc chống dịch bệnh đã khó lại càng khó hơn. Chính vì vậy người tiêu dùng cần trang bị các kiến thức để phòng dịch, phân biệt thật giả.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất chân chính cần phải có các biện pháp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.

Các giải pháp chống giả, công nghệ chống giả, truy xuất nguồn gốc đang là những yếu tố mà doanh nghiệp cần phải áp dụng nhất trong thời điểm này. Đây sẽ là cơ sở quan trọng giúp người tiêu dùng có thể phân biệt hàng giả, hàng thật nhanh chóng, là hình thức bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả giữa “cơn bão” Covid nói riêng và nạn hàng giả, hàng nhái nói chung tại Việt Nam.

Để có các giải pháp chống giả hiệu quả phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối vui lòng liên hệ Vina CHG để được tư vấn lựa chọn giải pháp hữu hiệu nhất:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG):

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn
Hãy tự ý thức bảo vệ bản thân cũng như gia đình bạn, ngăn chặn và chống hàng giả hiện nay chính là đang chống dịch Covid–19.

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo