Cần phải truy xuất nguồn gốc cho yến sào

Truy xuất nguồn gốc cho yến sào là rất quan trọng khi thực trạng yến sào giả, nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Vì sao cần truy xuất nguồn gốc cho yến sào?

Cần phải truy xuất nguồn gốc cho yến sào bởi tình trạng làm giả, trà trộn các sản phẩm yến kém chất lượng đang gây ra sự phẫn nộ rất lớn với người tiêu dùng.

Không chỉ các loại nước yến mà ngay cả những loại yến sào nguyên tổ cũng bị làm giả; trà trộn một cách tinh vi. Gây hậu quả rất nghiêm trọng đến kinh tế cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Các thủ đoạn trà trộn, làm giả yến sào ngày càng tinh vi và phổ biến. Ngoài hình thức nhập khẩu yến giá rẻ từ Malaysia và Indonesia về giả làm yến Việt Nam để bán với giá cao. Các đối tượng xấu còn sử dụng không ít các thủ đoạn khác để hòng thu lợi từ loại vật phẩm có giá trị cao này.

Cần phải truy xuất nguồn gốc cho yến sào 1

Thủ đoạn làm giả tinh vi

Những đối tượng làm giả yến sào thường pha trộn thêm các tạp chất như da cá; nấm; tảo… để tăng trọng lượng.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng này còn làm giả tổ yến bằng tinh bột; ngâm tẩm yến với các hóa chất như axit boric; kali sulfite dioxide lưu huỳnh; sử dụng hydrogen peroxit để tẩy trắng yến. Thêm Đường, muối, và bột ngọt để tạo hương vị

Ngoài ra các đối tượng làm giả còn sử dụng các loại thuốc nhuộm tự nhiên như karayagum; tảo đỏ hoặc nấm Tremella để nhuộm đỏ các loại yến sào màu trắng; nhằm làm giả loại yến sào có giá rất cao là yến huyết.

Cần phải truy xuất nguồn gốc cho yến sào 2
Yến huyết giả được nhuộm màu từ các loại karayagum, tảo đỏ hoặc nấm Tremella

Những hóa chất sử dụng tẩy trắng; tăng trọng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.  Một khi các hóa chất này hấp thu vào máu sẽ ảnh hưởng xấu đến các cơ quan quan trọng như gan; thận;…

Do vậy việc sử dụng các biện pháp như truy xuất nguồn gốc; tem chống giả cho yến sào là vô cùng cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng cũng như các đơn vị kinh doanh yến chân chính.

Lợi ích khi truy xuất nguồn gốc cho yến sào

Thực hiện truy xuất nguồn gốc cho yến sào sẽ giúp người tiêu dùng có cơ sở để phân biệt đâu là sản phẩm yến sào chính hãng , đâu là yến sào kém chất lượng

Đặc biệt khi thực hiện truy xuất nguồn gốc yến sào, các yếu tố nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất yến từ khâu đầu vào, sơ chế cho đến lúc ra thị trường sẽ được minh bạch với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng.

Do vậy, thực hiện truy xuất nguồn gốc cho yến sào sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng yên tâm khi sử dụng. Đồng thời cũng tạo uy tín, tăng niềm tin người tiêu dùng với thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh yến sào.

Có thể nói, việc truy xuất nguồn gốc yến sào không chỉ bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp mà còn bảo vệ túi tiền, sức khỏe tính mạng người tiêu dùng.

Cần phải truy xuất nguồn gốc cho yến sào
tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc cho yến sào Hồng Tuyết Linh – Công ty Phú Hồng Thành

Thực hiện truy xuất nguồn gốc cho yến sào ở đâu?

Tem truy xuất nguồn gốc nói riêng và các loại tem chống giả khác đều phải được thực hiện bởi đơn vị có pháp lý, có kinh nghiệm và uy tín.

Chỉ khi đó, truy xuất nguồn gốc mới thực sự có pháp lý và có khả năng minh bạch chất lượng đối với người tiêu dùng.

Vina CHG  hiện là nhà cung cấp tem truy xuất nguồn gốc, tem chống hàng giả có uy tín  tại Việt Nam, với hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp chống giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Để được tư vấn in tem truy xuất nguồn gốc yến sào, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na

Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12 , TP.HCM
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo