Mã Qr Code tĩnh là gì?

Mã Qr Code tĩnh rất thông dụng trên thị trường hiện nay, chúng dễ dàng được tạo ra bởi một trình tạo mã.

Mã Qr Code tĩnh là gì?

Mã QR code tĩnh là Mã QR cố định, không thể thay đổi thông tin lưu trữ sau khi được tạo. Mã Qr Code tĩnh cũng không cho phép theo dõi dữ liệu, thu thập thông tin của các lần quét và chỉ dẫn đến một URL duy nhất.

Đặc điểm cấu tạo mã Qr Code tĩnh

Mã QR code cơ bản được tạo thành từ các mẫu khối trắng và đen có thể quét được, tất cả đều được căn chỉnh theo nhiều cách khác nhau.

Với mã Qr Code tĩnh, nếu các mẫu khối đen trắng càng nhiều; càng phức tạp thì khả năng lưu trữ thông tin lại càng lớn và phức tạp hơn. Mã Qr code tĩnh thường lưu trữ thông tin trực tiếp hoặc được mã hóa trực tiếp đến URL mà bạn mong muốn và không cần phải qua một URL ngắn khác.

Mã Qr Code tĩnh là gì?Với đặc tính không thể thay đổi sửa chữa. Do vậy khi người dùng hay doanh nghiệp muốn chỉnh sửa thông tin hay chuyển hướng thông tin thì đó là điều không thể. Điều này đồng nghĩa với việc cần phải tạo in một mã Qr Code mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều này sẽ không tối ưu lợi ích cho doanh nghiệp bởi họ không thể thu thập thông tin gì về người dùng, số lần quét,…

Xem thêm: Mã Qr Code động là gì?

Mã QR code tĩnh được tạo thế nào và có hết hạn không?

Không giống Qr code động, mã Qr code tĩnh rất dễ dàng được ra và bạn sẽ không mất chi phí nào. Hiện tại có rất nhiều đơn vị cung cấp công cụ này miễn phí và được nhiều các doanh nghiệp ứng dụng để phục vụ kinh doanh.

Với các mã QR code tĩnh bằng văn bản thì người dùng sẽ quét mã nhận thông tin bất kì ở đâu mà không cần đến internet. Tuy nhiên với các url thì buộc điện thoại phải có internet thì người dùng mới có thể đọc được thông tin.

Đặc biệt, mã Qr Code tĩnh không bao giờ hết hạn, nếu mã qr code đã in không bị rách vỡ, hư hỏng. Tuy nhiên vì không thể chỉnh sửa cũng như cập nhật, theo dõi nên nó sẽ không biết khi nào hết hạn ngay cả khi bạn muốn.

Mã Qr Code tĩnh được tạo ra như thế nàoỨng dụng của Mã Qr Code tĩnh 

Mặc dù có nhiều hạn chế, bất tiện so với mã Qr code động. Tuy nhiên tùy vào mục đích sử dụng mà mã qr code tĩnh sẽ có những ứng dụng rất hữu hiệu.

Lưu trữ thông tin cá nhân

Đối với các thông tin hiếm và có thể không bao giờ thay đổi như: ngày sinh, nhóm máu, thông tin cá nhân,.. là những thứ mà bạn có thể sử dụng qr code tĩnh để lưu trữ. Điều này rất hữu ích khi bạn đi lạc, hay gặp các vấn đề về sức khỏe khi đi du lịch,…Mã Qr Code tĩnh là gì?

Mã dùng một lần

Trong các trường hợp tạm thời hay các chiến dịch PR – tiếp thị, mã giảm giá chỉ diễn ra một lần thì dùng Qr code tĩnh, doanh nghiệp có thể sử dụng Qr code tĩnh là điều rất phù hợp.

Hoặc đối với một vào sản phẩm có giá cố định, các thực liên hệ các  doanh nghiệp cũng có thể sử dụng qr code tĩnh.

Các thông tin không nên thay đổi.

Đối với các dữ liệu được mã hóa như số nhân viên, mã truy cập hoặc thông tin nhạy cảm khác thì Qr code động sẽ cho phép bạn linh hoạt chỉnh sửa. Nhưng trong một vào trường hợp cần đảm bảo an toàn thì mã qr code tĩnh lại là lý tưởng để bạn cảm thấy an tâm hơn.

Truy xuất thông tin, xác thực hàng hóa.

Và một ứng dụng của Mã Qr code tĩnh được nhiều doanh nghiệp quan tâm đó là khả năng cung cấp thông tin, xác thực hàng hóa khi chúng được in ấn lên tem chống hàng giả.

Tuy nhiên để gia tăng tính bảo mật, cũng như chống sao chép làm giả, qr code sẽ được tích hợp với các công nghệ chống giả khác để bảo vệ tối ưu.

Mã Qr Code tĩnh là gì?
Mẫu tem chống hàng giả Qr code của Vina CHG

Và doanh nghiệp nên ứng dụng điều này để bảo vệ sản phẩm thương hiệu trước thực trạng hàng giả lộng hành như hiện nay.

Vina CHG đơn vị  cung cấp các giải pháp chống hàng giả, tem chống hàng giả công nghệ cao. Khi thực hiện in tem chống hàng giả, tem Qr code tại Vina CHG; doanh nghiệp sẽ được tư vấn đầy đủ các giải pháp bảo vệ hàng hóa miễn phí, được hỗ trợ truyền thông chống hàng giả, điều tra xử lý hàng giả cho doanh nghiệp khi có hàng giả phát sinh.

Đồng thời Vina CHG cũng sẽ cung cấp mã QR code tĩnh miễn phí để doanh nghiệp dễ dàng cung cấp thông tin sản phẩm để người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về Vina CHG cũng như các sản phẩm tem chống hàng giả, tem Qr code, tem truy xuất , doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG)

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn
Website: www.vinachg.vn

Xem thêm:

Mã Qr code là gì? ứng dung qr code như thế nào tại Việt Nam

7 Lợi ích của mã Qr code

Tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo