Cần chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch

Không chỉ cơ quan chức năng mà các doanh nghiệp; người tiêu dùng cũng cần chú trọng hơn công tác chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch

Dịch bệnh khiến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chức năng tăng cao. Tuy chúng không phải là thuốc, cũng không có tác dụng phòng hay chữa dịch bệnh nhưng người tiêu dùng vẫn quan tâm và sử dụng chúng. Với hy vọng tăng cường sức khỏe và có sức đề kháng tốt hơn khi dịch bệnh ngày một phức tạp và chưa có vắc xin phòng ngừa.

Cũng chính vì điều đó mà hàng loạt các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thậm chí hàng giả lại được quảng bá rầm rộ trên thị trường. Đặc biệt trên các trang thương mại điện tử, các trang mạng xã hội như facebook, intasgram,…

….hàng loạt hàng giả TPCN, hàng không rõ nguồn gốc, “nổ” công dụng bị bắt giữ.

Từ cuối năm 2020 đầu 2021, các vụ sản, xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hay quảng cáo sai sự thật, thần thánh hóa công dụng của sản phẩm xảy ra liên tục.

Điển hình mới đây vào đầu tháng 2 /2021 Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 1 tấn lô hàng thực phẩm chức năng tự in thêm các công dụng giảm mỡ bụng, làm đẹp và tăng cường sinh lý để hấp dẫn người tiêu dùng.

Cần chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch
Số lượng lớn thực phẩm chức năng tự chế công dụng bị thu giữ

Khi kiểm tra tại kho hàng tại số 18 ngõ 23 Đức Diễn, phường Phúc Diễn, quận (Bắc Từ Liêm) phát hiện hoạt động “lén lút” tập kết vận chuyển thực phẩm chức năng.

Đồng thời, công an còn phát hiện có 2 nhân viên đang sử dụng máy khò, máy dập, đóng gói, dán tem, nhãn lên vỏ lọ, vỏ bao bì thực phẩm chức năng.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra quyết định xử phạt 16 cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng có những vi phạm nghiêm trọng, sản xuất, bán sản phẩm thực phẩm chức năng không có giá trị sử dụng, công dụng; hàng kém chất lượng.Cần chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch

Chưa kể trong thời gian dịch bệnh các loại thực phẩm chức năng còn tự thần thánh hóa công dụng giúp phòng ngừa dịch bệnh, khiến rất nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Đây là những hành vi nguy hại, có thể tiềm ẩn những rủi ro khôn lường cho sức khỏe cũng như kinh tế người tiêu dùng.

Cần chú trọng chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch

Lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh, buôn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc rất lớn. Lớn hơn rất nhiều so với chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.

Cho nên các đối tượng vẫn ngang nhiên buôn bán, sản xuất hàng giả TPCN bất chấp quy định, xử phạt của pháp luật.Cần chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch

Do vậy, cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn trong công tác đấu tranh với các hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn TPCN  tại các cơ sở kinh doanh cũng như trên các trang thương mại điện tử , hệ thống bán online.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng cũng phải củ động bảo vệ sản phẩm mình bằng cách sử dụng các giải pháp chống giả cho thực phẩm chức năng. Điển hình có thể kể đến là giải pháp tem chống hàng giả TPCN.

Cần chống hàng giả cho TPCN trong mùa dịch
Tem chống hàng giả cho thực phẩm chức năng do Vina CHG cung cấp

Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về tác hại của việc sử dụng các loại dược phẩm, TPCN, sản phẩm BVSK không đảm bảo chất lượng cũng như các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sản xuất kinh doanh để nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng.

Và người tiêu dùng cũng hãy nâng cao kiến thức, để giúp mình trở thành người tiêu thông minh, tránh rơi vào ma trận hàng giả TPCN. Khi mua hàng cần kiểm tra các thông tin nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và chỉ mua hàng tại những cơ sở kinh doanh uy tín.

Để có các giải pháp chống giả cho thực phẩm chức năng cũng như các ngành hàng khác, vui lòng liên hệ

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12 , TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo