‘Tiền mất tật mang’ vì mua giày golf không rõ nguồn gốc

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, cùng với đó việc mua bán hàng hóa cũng trở nên dễ dàng. Chỉ bằng vài cái click chuột, hàng hóa sẽ được giao đến tận nhà cho bạn. Tuy nhiên, vấn đề sản phẩm là hàng thật hay không thì không thể đảm bảo. 

Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin bùng nổ, khi đang ở địa điểm làm việc, quán cafe hay bất kỳ đâu với kết nối wifi và một chiếc smartphone, người chơi golf sẽ có thể mua được những sản phẩm giày golf tới từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Nike, Ecco, Puma…

Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giày golf không rõ nguồn gốc tràn lan, khiến cho người dùng “tiền mất tật mang”.

giày golf, giày chơi golf,
Giày kém chất lượng ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động của người chơi golf

Một điều đáng quan ngại là việc sử dụng giày kém chất lượng không đảm bảo an toàn cho golfer khi sử dụng. Trường hợp của anh Tuấn, một golfer Hà Nội cho hay: “Thấy các trang rao bán giày golf, giá rẻ hơn so với các showroom bày bán, giao hàng tận nơi nên mua thử để sử dụng, nhưng không ngờ mua về giày nhìn không đẹp như trên ảnh, đi vào đau chân. Lên sân một hôm swing toàn trượt. Đã thế, đau chân tối về không ngủ ngon”. Có thể thấy lợi chưa thấy đâu mà bất cập thì nhiều.

Sự phát triển của thương mại điện tử giúp người bán dễ dàng và người mua cũng đơn giản. Người mua chỉ cần tìm hiểu qua những giới thiệu đầy hứa hẹn trên trang website với mức giá khá rẻ là có thể mua một sản phẩm mà có chưa biết nó là hàng thật hay không? Quá trình sử dụng có tốt cho đôi chân, bảo vệ chân đúng như lời quảng cáo hay không?

Thực tế cho thấy rất nhiều thương hiệu giày dép nổi tiếng như: Nike, Adidas, Ecco… được sản xuất và làm giả vô cùng tinh vi. Giày golf của các hãng này cũng cùng chung số phận.

Khi mua giày golf qua mạng người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả. Chưa kể đến việc sử dụng những chất liệu làm nên những đôi giày golf giả, fake có thể gây hại đến sức khỏe người chơi golf trong thời gian dài khi sử dụng.

Giày golf có ý nghĩa quan trọng đối với từng cú đánh của người chơi golf. Nếu sử dụng giày kém chất lượng những bước di chuyển hay cú xoay chân trở nên khó khăn và rất dễ gây tổn thương.

giày golf
Giày golf có ý nghĩa rất quan trọng trong việc có những cú đánh chuẩn, chính xác của người chơi golf

Giày golf chính hãng có giá khá cao, bắt được tâm lý người tiêu dùng người Việt ham rẻ, thích rẻ hàng loạt các mẫu giày golf nổi tiếng bị làm giả, nhái và bày bán một cách công khai với giá vô cùng ưu đãi.

Ví dụ: Một đôi giày Nike Explorer chính hãng có giá tầm 1.800.000 đồng nhưng nhiều nơi chỉ bán với giá bằng 50%. Đôi giày Ecco M Biom Hybrid 3 chính hãng có giá khoảng 7.390.000 đồng nhưng có nơi ra bán chỉ 5.000.000 đồng.

Những mẫu quảng cáo hấp dẫn, cùng giá cả ưu đãi không ít các golfer tin tưởng và sử dụng khi tin theo lời giới thiệu, quảng cáo và mua về “tiền mất, tật mang” đi đau chân, mỏi chân, thậm chí là bung đế, bong tróc ngay lần đầu sử dụng.

Như vậy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cải thiện khả năng chơi golf, golfer nên cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng trước khi lựa chọn địa chỉ mua giày golf uy tín. Không nên mua ở những nơi không rõ xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

5/5 - (1 bình chọn)
You might also like
Contact Me on Zalo