Thị trường bao bì chống hàng giả trị giá 182,2 tỷ USD vào năm 2023

Theo nội dung tóm tắt sơ lược của báo cáo về thị trường bao bì chống hàng giả tại các hạng mục như công nghệ, ngành thực phẩm và đồ uống, khu vực – vùng.. thực hiện bởi MarketsandMarkets cho thấy nhu cầu về bao bì chống hàng giả đang tăng mạnh. Đáng chú ý, bản báo cáo cũng đưa ra dự báo về giá trị thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu vào năm 2023 sẽ đạt mức 182,2 tỷ USD.

Cụ thể, quy mô thị trường bao bì chống giả được dự đoán sẽ tăng từ 105,9 tỷ USD vào năm 2018 và đạt 182,2 tỷ USD vào năm 2023, với tốc độ CAGR (tăng trưởng kép hằng năm) là 11,5%.

bao bì chống hàng giả
Các giải pháp chống hàng giả như tem chống hàng giả, bao bì chống hàng giả được đánh giá là có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại nạn hàng giả và giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn.

Nhu cầu chống giả tăng cao trên toàn cầu

Hàng giả hiện đang là một trong những nan đề, ngay cả đối với những doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Bao bì được cho là có vai trò quan trọng trên chiến tuyến trong việc ngăn chặn tội phạm sản xuất, kinh doanh hàng giả, gây thiệt hại kinh tế và rủi ro cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người tiêu dùng.

Do đó, các công ty đóng gói và dịch vụ chống hàng giả đang tập trung nhiều hơn vào các công nghệ mới hơn trong bao bì sản phẩm để chống lại các sản phẩm giả để đảm bảo rằng khách hàng, người tiêu dùng nhận được hàng chính hãng khi mua sắm.

Theo báo cáo, thị trường bao bì chống giả toàn cầu đang chứng kiến ​​nhu cầu đáng kể do sự gia tăng trong các hoạt động sản xuất. Thị trường được thúc đẩy bởi các yếu tố như sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu từ các lĩnh vực thực phẩm & đồ uống, ngành dược phẩm & chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, ngành dược, chăm sóc sức khoẻ được dự báo là sẽ có nhu cầu sử dụng bao bì chống hàng giả cao nhất bởi sự gia tăng về các sản phẩm giả thuộc các ngành hàng này trên thị trường, đặc biệt là trong giai đoạn 2018 – 2023.

Trong năm 2015, Châu Mỹ là khu vực hàng đầu cho thị trường bao bì chống giả và được dự đoán sẽ vẫn chiếm ưu thế trong suốt thời gian dự báo do áp dụng công nghệ cao và có nhiều quy định về bao bì nghiêm ngặt. Châu Âu là thị trường lớn thứ hai và tiếp theo là Châu Á Thái Bình Dương.

Tuy vậy, Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường bảo vệ thương hiệu vào năm 2023. Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, thị trường bao bì chống hàng giả được dự báo là sẽ phát triển mạnh mẽ tại các các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ. Trung Quốc được dự đoán chiếm thị phần lớn nhất và chiếm lĩnh thị trường bảo vệ thương hiệu châu Á Thái Bình Dương trong suốt năm 2023.

Tuy nhiên, chi phí thiết lập cao là một hạn chế lớn đối với thị trường bao bì chống giả, đặc biệt là đối với các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao.

Nhiều công nghệ chống hàng giả mới được áp dụng

Các giải pháp chống hàng giả phổ biến hiện nay được sử dụng như các thiết kế bao bì sáng tạo, công nghệ hologram (ảnh ba chiều), công nghệ mã vạch & mã QR và sử dụng mực, thuốc nhuộm và bút đánh dấu độc đáo trên bao bì, tem chống hàng giả.

Bên cạnh đó, nhiều công nghệ chống hàng giả được dự báo là sẽ trở thành xu hướng mới, cụ thể như chống hàng giả thông qua công nghệ RFID (Radio Frequency Identification – nhận dạng tần số sóng vô tuyến), công nghệ NFC (giao tiếp trường gần) và sinh trắc học (DNA), được tích hợp vào trong tem, thẻ hay bao bì chống hàng giả.

Tuy nhiên, như đã đề cập, các công nghệ chống hàng giả trên có chi phí thiết lập vô cùng đắt đỏ và không phù hợp với đại đa số các doanh nghiệp. Đơn cử, tại Mỹ, chi phí cho một thẻ đọc RFID là 20 – 50 cent, trong khi đó chỉ tốn khoảng 2 cent cho barcode.

Như vậy, làm sao để có thể có được một giải pháp chống hàng giả phù hợp, đảm bảo có khả năng chống lại sự sao chép của các đối tượng làm hàng giả mà vẫn có chi phí hợp lý vẫn luôn là sự quan tâm của các nhà cung cấp dịch vụ chống hàng giả.

Vina CHG

You might also like