Tem nhãn là gì? Phân biệt tem nhãn và tem chống hàng giả

Tem nhãn là gì? Vì sao tem nhãn và tem chống giả lại thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau. Cùng Vinacheck tìm hiểu về cách phân biệt 2 loại tem này.

Tem nhãn là gì?

Bất cứ một sản phẩm nào khi ra thị trường đều cần có tem nhãn. Bởi đây là dấu hiệu nhận biết cũng như phân biệt sản phẩm cho người tiêu dùng.

Tem nhãn hay nhãn sản phẩm là tên gọi cho loại tem được dán lên sản phẩm để cung cấp các thông tin cơ bản về sản phẩm cho người mua. Giúp người mua phân biệt các loại hàng hóa với nhau và phân biệt những sản phẩm cùng loại của những cơ sở sản xuất khác nhau.

Tem nhãn không có quy chuẩn bắt buộc về kích thước hay màu sắc và phụ thuộc phần lớn vào ý tưởng thiết kế của nhà sản xuất.tem chống hàng giả, tem nhãn, phân biệt tem nhan và tem chống hàng giả

Thông thường trên tem nhãn sẽ chứa đựng những nội dung sau:

  • Tên hàng hóa, sản phẩm
  • Nhãn hiệu, logo của sản phẩm
  • Nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất
  • Thành phần cấu tạo sản phẩm, cách sử dụng và bảo quản
  • Công dụng của sản phẩm
  • Ngày tháng sản xuất và hạn sử dụngtem chống hàng giả, tem nhãn, phân biệt tem nhan và tem chống hàng giả

Phân biệt tem nhãn và tem chống hàng giả

Hiện nay rất nhiều nhiều người nhầm lẫn rằng tem nhãn và tem chống hàng giả và nghĩ rằng 2 loại tem này giống nhau. Tuy nhiên đây là những nhân định không chính xác,

tem chống hàng giả, tem nhãn, phân biệt tem nhan và tem chống hàng giả
Mẫu tem chống hàng giả của Vina CHG

Tem chống hàng giả là loại tem có đầy đủ tính pháp lý và có chức năng chống giả. Tem chống hàng giả được ứng dụng các công nghệ chống giả hiện đại, đảm bảo hạn chế việc sao chép và làm giả con tem.

Với những thông tin về khái niệm và các nội dung trên tem nhãn thì chúng ta dễ dàng nhận ra rằng tem nhãn không không có khả năng chống hàng giả.

Bởi vì chúng chỉ là một dạng tem cung cấp các thông tin về sản phẩm và không chứa đựng tính pháp lý và các công nghệ chống giả như tem chống hàng giả.

Dưới đây là bảng phân biệt tem nhãn và tem chống hàng giả mà mọi người có thể so sánh để nhận ra đâu là tem nhãn đây là tem chống hàng giảtem chống hàng giả, tem nhãn, phân biệt tem nhan và tem chống hàng giả

Ngoài ra về vai trò cũng như lợi ích của tem chống hàng giả và tem nhãn cũng có nhiều sự khác biệt.

nếu như tem nhãn chỉ đóng vai trò cung cấp thông tin về sản phẩm và phân biệt giữa nhà bán này với nhà bán khác thì tem chống giả lại mạng nhiều giá trị về bảo vệ thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp trong quản trị hàng hóa, bảo hành điện tử, kích cầu tiêu dùng,….

Đặc biệt, tem chống hàng giả còn là công cụ để hỗ trợ lực lượng chức năng trong điều tra xử lý hàng giả

Hy vọng với những gì mà Vinacheck cung cấp mọi người có thể phân biệt và không nhầm lẫn giữa tem nhãn và tem chống hàng giả.

Vina CHG – chuyên gia trong lĩnh vực chống hàng giả với hơn 12 năm kinh nghiệm và là đối tác của hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước.

Vina CHG cung cấp các  giải pháp chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho những doanh nghiệp trên toàn quốc với các công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, giá cả phải chăng.

Để đặt in các sản phẩm tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc, đăng kí sở hữu trí tuệ,…vui lòng liên hệ

Điện thoại: (028)73098389 (Giờ hành chính, từ 8h00 – 17h00)
Hotline/Zalo: 0919948389 (Tư vấn miễn phí 24/7)
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: facebook.com/vinachg.vn


Tem nhãn có chống giả được không?

Thủ tục đăng ký in tem chống hàng giả

Truy xuất nguồn gốc: Thực trạng và Ứng dụng 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo