Qr Code là gì? Các ứng dụng của mã Qr Code

Qr Code đã không còn xa lại gì với tất cả chúng ta. Ngày nay, mã QR Code xuất hiện khắp nơi trong đời sống và được ứng dụng vào nhiều hoạt động mua bán, quản trị hàng hoá.

mã qr code
Hình ảnh mã qr code

Mã Qr Code là gì?

Mã QR Code là dạng mã vạch hai chiều (2D) viết tắt của từ Quick response code (“Mã phản hồi nhanh”) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode).

Qr code có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Mã QR đầu tiên được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994, người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao. Và loại mã này đã và đang được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản.

Bên trong một mã QR có thể là một đoạn thông tin dẫn tìm đưa tới nơi chứa các thông tin liên quan đến sản phẩm, website, thông tin sự kiện, thông tin liên hệ, tin nhắn, hoặc cả một đoạn văn bản vị trí thông tin địa lý.

Tùy thuộc vào thiết bị đọc mã vạch QR khi bạn quét nó sẽ dẫn tới các kết quả có chứa sẵn bên trong.

Các ứng dụng của Mã Qr Code

Nếu như lúc đầu mã QR code được dùng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, hiện nay nó được ứng dung với nhiều mục đích khác nhau.

  • Kiểm kê hàng hóa, thông tin sản phẩm. Thông tin cá nhân: trên card visit.
  • Lưu trữ URL: khi dùng ứng dụng quét mã ra đoạn URL, website đã cài đặt sẽ đc hiển thị.
  • ứng dụng tại các bến xe bus, xe lửa, tàu điện ngầm: người sử dụng khi quét mã QR Code của bến xe sẽ biết thông tin về các chuyến xe.
  • ứng dụng tại các Viện bảo tàng: người sử dụng chỉ cần quét mã QR Code đặt cạnh vật trưng bày là biết được thông tin chi tiết và cập nhật về đồ vật đó.
  • Sử dụng tại siêu thị: để biết được thông tin, hướng dẫn nấu ăn cũng như hàm lượng dinh dưỡng của những thức ăn cần mua, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, …
  • Có thể sử dụng QR Code thay cho Business Card của mình.
  • Ứng dụng tại nhà hàng, khách sạn, coffee shop: để biết được công thức và cách chế biến món ăn, thức uống, thông tin khách sạn.
  • Ứng dụng trong truyền thông quảng cáo marketing: dần thay thế các quảng cáo dưới hình thức in ấn và phát tờ rơi. QR Code sẽ đính kèm thông tin thương hiệu trên các ấn phẩm, bảng hiệu cửa hàng, các bảng quảng cáo, billboard.

Bên cạnh đó, mã Qr code còn được ứng dụng hữu ích trong lĩnh vực chống hàng giả. Chúng giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, xác thực hàng thật –  giả nhanh chóng, từ đó hạn chế các loại hàng hóa giả mạo trên thị trường,

Xuất hiện dưới tên gọi là tem Qr code hay tem truy xuất nguồn gốc qr code, loại tem này đang là giải pháp chống giả mang lại hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Qr Code là gì? Các ứng dụng của mã Qr Code 1
mẫu tem chống giả truy xuất nguồn gốc chưa mã Qr code của vina CHG

Để in hiểu kĩ hơn về tem Qr code có tác dụng chống chống hàng giả như thế nào, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo