Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc

Ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc đem lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả một cách hiệu quả.

Đứng trước những nguy hại từ tệ nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc thì việc truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm là vô cùng quan trọng.

Truy xuất nguồn gốc là cách để các doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm và người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả ngày nhiều.

Tem truy xuất nguồn gốc là gì?

Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một loại tem điện tử được cấu thành từ hệ thống truy xuất, công nghệ dữ liệu biến đổi ma trận, mã qr code và lớp phủ cào.

Ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp bảo vệ nâng cao giá trị thương hiệu, người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chính hãng, không còn lo lắng về hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đặc điểm tem truy xuất nguồn gốc

Tem truy xuất nguồn gốc có nhiều thiết kế khác nhau nhưng nhìn chung Thiết kế trên mỗi con tem truy xuất nguồn gốc sẽ gồm có: logo doanh nghiệp, tên thương hiệu doanh nghiệp một  mã Qr code và số seri.

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc 1
Mẫu tem truy xuất nguồn gốc của Vina CHG

Tem truy xuất nguồn gốc có thể sử dụng các Chất liệu như: Decal vỡ (khi bóc tác sẽ vỡ ra từng mảnh chống tái sử dụng), decal thiếc, decal thường, Hologram.

Thiết kế mẫu tem sẽ tùy vào sản phẩm doanh nghiệp và chúng sẽ có các dạng chữ nhật, tròn, vuông, elip…

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc

Việc dán tem truy xuất nguồn gốc không chỉ giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm có nguồn gốc từ đâu, sản xuất thế nào mà còn giúp nhà sản xuất thuận tiện quản lý, tránh sản phẩm của mình bị làm giả, làm nhái và nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản phẩm.

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc 2

Cụ thể:

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc với người tiêu dùng

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng check được thông tin của tất cả các sản phẩm đang muốn mua.

Các thông tin liên quan đến sản phẩm sẽ được minh bạch với người tiêu dùng : nhà sản xuất, ngày xuất xưởng, hạn sử dụng cũng như cách bảo quản, các công đoạn chế biến, cũng như địa chỉ phân phối trên thị trường..

Người tiêu dùng dễ dàng có thể phân biệt được thực phẩm thật – giả thông qua truy xuất nguồn gốc vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc với doanh nghiệp

Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho người dùng , truy xuất nguồn gốc đem lại không ít lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong thời điểm mà truy xuất dần trở thành yếu tố bắt buộc như hiện nay.

Truy xuất nguồn gốc là giải pháp giúp nâng tầm giá trị sản phẩm, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, Ngăn chặn hàng giả, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng an tâm, tin tưởng hơn vào sản phẩm doanh nghiệp.

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc 3

Ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường quốc tế, đặc biệt tại các thị trường yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm dịch vụ như: Úc, Singapore, Mỹ,…

Truy xuất nguồn gốc giúp tăng cường hiệu quả truyền thông, tạo được niềm tin của khách hàng đối với những sản phẩm của doanh nghiệp, remarketing hiệu quả thông qua việc truy vết vị trí quét mã QR Code của khách hàng.

Đặc biệt với hệ thống phần mềm truy xuất sẽ giúp doanh nghiệp thống kê báo cáo, quản lý kho, quản lý bán hàng chuyên nghiệp ngay trên hệ thống truy xuất mà không cần đến bất cứ phần mềm kế toán nào, từ đó mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp dán tem Truy xuất nguồn gốc chính là cách nhanh nhất chung tay với cộng đồng để đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái, bảo vệ chính mình và cả cộng đồng.

Trên là những lợi ích mà tem truy xuất nguồn gốc mang lại, hy vọng doanh nghiệp đã có sự lựa chọn của mình có nên in tem truy xuất nguồn gốc hay không.

Để hiểu rõ về hoạt động truy xuất và in tem, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo