Cách phân biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

Học cách phân biệt bánh kẹo thật giả là biện pháp hữu ích để người tiêu dùng có thể bảo vệ túi tiền, sức khỏe bản thân gia đình cũng như ngăn chặn hàng giả lộng hành.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết nguyên đán, đây là thời điểm mà các gia đình đã và đang tất bật chuẩn bị các nhu yếu phẩm, quà tặng dịp Tết đặc biệt là bánh kẹo một trong những sản phẩm không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về.

Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo của người dân tăng cao vào thời điểm giáp tết, không ít đối tượng kinh doanh, sản xuất, bánh kẹo, thực phẩm đã bất chấp các quy định của pháp luật, sức khỏe túi tiền người tiêu dùng để đẩy ra thị trường các sản phẩm giả nhái kém chất lượng.

Để người tiêu dùng tránh mua phải các sản phẩm bánh kẹo giả nhái, Vinacheck sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm phân biệt sau.

Cách phân biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

Các đối tượng làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi. Do vậy, người tiêu dùng cần chú ý quan sát kĩ khi mua hàng.

  • Về tên thương hiệu:

Các sản phẩm nhái họ thường chơi chiêu làm khác đi 1 chữ trong tên thương hiệu so với sản phẩm thật.

Ví dụ, bánh thật là COSY còn bánh nhái là GOSY hoặc bánh thật là DANISA, còn bánh nhái là DARMISA.

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xácDo vậy khi chọn mua bạn nên chú ý chọn thương hiệu nổi tiếng thì nên tìm hiểu rõ ràng, chính xác tên thương hiệu bánh kẹo trước khi mua, để tránh bị lừa.

Ngoài ra, tên thương hiệu giả có thể có cách phát âm giống với thương hiệu thật như “Choco-Pie” và “Choco Pai”, “Custas” và “Custard”, “Alpenliebe” và “Annabella”.

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

  • Về địa chỉ nhà sản xuất:

Bánh kẹo nhái thường ghi địa chỉ cơ sở sản xuất chung chung, không rõ ràng. Bánh kẹo chính hãng có địa chỉ rõ ràng.

  • Về  bao bì sản phẩm

Dựa vào bao bì sản phẩm rất khó phân biệt vì các cơ sở sản xuất hàng nhái ngày càng tinh vi, bao bì nhái in rất đẹp, màu sắc tươi sáng, rõ nét không khác gì hàng chính hãng.

Tuy nhiên, vẫn có những loại màu sắc không giống hàng gốc, màu nhạt hơn hay quá chói, các thông tin in mờ, không rõ ràng, nếu để ý kỹ vẫn có thể phân biệt được

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác
Bao bì hàng giả màu sắc nhợt nhạt hơn hàng thật
  • Về chất lượng, hình thức bên trong:

Đây là cách phân biệt rõ nhất. Chất lượng và hình thức bên trong hộp bánh kẹo giả rất sơ sài, kém chất lượng. Các loại bánh kẹo giả thường sử dụng tấm bìa cứng để tăng độ nặng cho hộp bánh.

Ví dụ: Hộp bánh Danisa thật bên trong có nhiều loại khác nhau, mỗi loại ở ô riêng còn bánh “Damisa” giả bên trong chỉ có một loại bánh, sắp xếp hỗn loạn chung một khay.

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

 

  • Hạn sử dụng:

Bánh kẹo nhái có hạn sử dụng in mờ, không rõ ràng, có dấu hiệu tẩy xóa, thậm chí không in hạn sử dụng.

Trên là cách phân biệt bánh kẹo thật giả mà mọi người có thể tham khảo và dùng để xem xét khi chọn mua bánh kẹo trên thị trường.Tuy nhiên, với tình trạng làm giả tinh vi như hiện nay thì vẫn rất nhiều người bị đánh lừa.

  • Để thực sự mua được các sản phẩm chính hãng người tiêu dùng nên chọn mua tại những cửa hàng, siêu thị lớn uy tín.
  • Không ham rẻ, đặc biệt những sản phẩm mang thương hiệu lớn nhưng lại bán với giá rẻ bất thường thì chắc chắn đó là hàng giả.
  • Không nên mua các giỏ quà gói sẵn ở những tiệm bên ngoài vì các sản phẩm này thường trộn lẫn bánh kẹo giả, đã hết hạn đặt để bán kiếm lời.

Phân biệt bánh kẹo thật giả bằng tem chống hàng giả

Một cách phân biệt dễ dàng nhưng tính chính xác cao đó là xác thực tem chống hàng giả cho bánh kẹo.

Nếu việc quan sát các chi tiết trên bao bì sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn cũng như không hoàn toàn chính xác thì việc xác thực bánh kẹo thật giả bằng tem chống hàng giả lại rất hiệu quả và chính xác.

Đối với các sản phẩm bánh kẹo thật thì sẽ có tem chống hàng giả dán trên sản phẩm. Tem chống hàng giả bánh kẹo sẽ có các công nghệ chống giả để người tiêu dùng có thể phân biệt qua đó.

Trao đổi với Vina CHG đơn vị chuyên cung cấp cấp giải pháp chống hàng giả , tem chống hàng giả thì việc phân biệt hàng thật qua tem chống hàng giả rất dễ dàng.

Cách biệt bánh kẹo thật giả nhanh chóng, chính xác

Với con tem chứa SMS, Qr code, công nghệ nước (như hình), người dùng có thể phân biệt như sau:

  •  Dùng phần mềm quét mã như zalo, viber, để quét qr code trên tem khi đó người dùng sẽ dễ dàng xác định được tên gọi, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đơn vị sản xuất,….và yên tâm khi mua hàng
  • Nhắn tin SMS,  đây là một công nghệ chống giả hiện đại, rất khó để sao chép làm giả. Do vậy người dùng có thể yên tâm khi xác thực bằng phương pháp này. Chỉ cần nhắn tin theo cú pháp trên tem đến tổng đài. Nếu hàng thật tin nhắn sẽ gửi chúc mừng bạn đã mua đúng hàng chính hàng. Còn với hàng giả,  tin nhắn đến sẽ cảnh báo đến bạn
  • Với công nghệ nước, người dùng chỉ cần thoa nước lên vị trí đánh dấu là đã xác thực được hàng thật

Hy vọng với những kinh nghiệm mà Vinacheck chia sẻ người dùng có thể dễ dàng phân biệt bánh kẹo thật giả và mua đúng hàng chính hãng nhé.
Doanh nghiệp muốn đặt in tem chống hàng giả cho bánh kẹo vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

 

 

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo