Chống hàng giả thực phẩm chức năng bằng tem chống hàng giả

Sử dụng tem chống hàng giả TPCN là giải pháp chống giả hiệu quả được nhiều doanh nghiệp trong ngành dược phẩm uy tín sử dụng.

Nhức nhối nạn hàng giả hàng nhái ngành thực phẩm chức năng

Theo ông Nguyễn Thanh Phong  – Cục trưởng Cục ATTP cho biết, thị trường TPCN của nước ta hiện nay có hơn 20.000 sản phẩm, kể cả nhập khẩu, trong đó 60% là sản xuất trong nước.

Đây là thị trường vô cùng phong phú  rất nhiều chủng loại sản phẩm: từ vitamin đến các sản phẩm hỗ trợ trị bệnh xương khớp, đau dạ dày, gan mật, ung thư, làm đẹp… phục vụ nhu cầu cho mọi lứa tuổi.

Thị trường thực phẩm chức năng đa dạng chủng loại và là vùng đất màu mỡ cho rất nhiều doanh nghiệp nhà phân phối. Cũng vì thế mà nhiều đối tượng xấu đã nổi lòng tham, sản xuất các loại hàng giả hàng hàng kém chất lượng gây ra vấn nạn nhức nhối cho thị trường ngành hàng này.

Theo thống kê 9 tháng đầu năm 2020, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã xử phạt 45 công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) vi phạm với số tiền phạt hơn 2,6 tỷ đồng.

Chống hàng giả thực phẩm chức năng bằng tem chống hàng giả 1Trong số các sản phẩm TPCN vi phạm có rất nhiều loại sản xuất trong nước. Sai phạm chủ yếu vẫn là những hành vi quảng cáo không đúng thực chất, công dụng sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

Vi phạm về chất lượng thường gặp là hàm lượng không đúng như công bố, không đạt về điều kiện độ ẩm, nhiễm vi sinh, nhất là các TPCN có nguồn gốc dược liệu, trong điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam bảo quản không tốt rất dễ phát triển nấm mốc.

Bên cạnh đó, lượng công ty sản  xuất hàng kém chất lượng có dấu hiệu giả, nhái cũng chiếm con số không hề nhỏ.

Và một vấn nạn nhức nhối khác, đó là việc quảng cáo quá lời, quảng cáo TPCN gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Khi dịch Covid-19 hoành hành, một số đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo nhiều loại TPCN có tác dụng tiêu diệt virus SARS-CoV-2. Thậm chí, để nâng cao uy tín cho sản phẩm, có những đơn vị đã “mượn” hình ảnh bác sĩ, nhân viên y tế, nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm.

Bên cạnh đó, rất nhiều quảng cáo TPCN có nội dung “lập lờ đánh lận con đen”, gây hiểu nhầm. Không ít người vì tin lời quảng cáo nên đã bỏ nhiều tiền ra mua TPCN để trị bệnh, bỏ lỡ quy trình điều trị, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Tem chống hàng giả TPCN: giải quyết vấn nạn TPCN giả

tem chống hàng giả thực phẩm chức năngĐể quản lý tốt hơn hoạt động sản xuất, kinh doanh TPCN, theo ông Nguyễn Thanh Phong, thời gian tới, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ xử phạt các hành vi vi phạm với khung cao nhất.

Cơ quan này cũng sẽ trực tiếp lấy mẫu và đề nghị các địa phương thường xuyên lấy mẫu kiểm nghiệm, tiến hành thanh, kiểm tra nhằm phát hiện sai phạm để ngăn chặn nguy cơ sản phẩm kém chất lượng tới tay người tiêu dùng.

Thị trường TPCN “vàng thau lẫn lộn”, người tiêu dùng cũng phải cần sáng suốt lựa chọn, tuyệt đối không sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi trên thị trường”.

Và quan trọng hơn nữa là sự đấu tranh chống vấn nạn hàng giả từ các doanh nghiệp uy tín. Một khi các doanh nghiệp có các biện pháp chống giả cho sản phẩm của mình thì các đối tượng xấu sẽ không có cơ hội để sao chép, đạo nhái sản phẩm. Tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến những sản phẩm giả mạo kém chất lượng không còn đất để lộng hành.

Tem chống hàng giả Thực phẩm chức năng là một trong những giải pháp hữu hiệu hiện nay để đối phó với vấn nạn này. Nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả là giá trị mà tem chống hàng giả đã giúp cho nhiều doanh nghiệp thoát khỏi vấn nạn bị sao chép , giả mạo nhãn hiệu hiện nay.

Tem chống hàng giả chứa đựng các công nghệ chống giả tiên tiến, giúp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, là cơ sở để người tiêu dùng phân biệt hàng thật hàng giả. Từ đó ngăn chặn sự phát triển của các loại thực phẩm chức năng giả.

Để tìm hiểu thêm về tem chống hàng giả thực phẩm chức năng, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ.

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo