Những lợi ích to lớn của tem truy xuất nguồn gốc chống giả

Ứng dụng tem truy xuất giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích trong việc ngăn chặn hàng giả, minh bạch hàng hóa và bảo vệ người tiêu dùng.

Tem truy xuất nguồn gốc là gì?

Tem truy xuất hay gọi đầy đủ là tem truy xuất nguồn gốc là một loại tem được phát triển trên nền tảng số. Chúng được dán lên sản phẩm nhằm mục đích truy xuất mọi thông tin về nguồn gốc của sản phẩm được dán. Đặc biệt, hiện nay tem truy xuất nguồn gốc được nhiều DN tích hợp công nghệ chống hàng giả nhằm ngăn chặn nạn sao chép, giả nhái nhãn hiệu. Từ đó, tem chống giả truy xuất nguồn gốc được ra đời.

Khác với tem truy xuất nguồn gốc thông thường, mỗi con tem truy xuất chống giả sẽ được chứa một mã QR Code riêng biệt, duy nhất, không trùng lắp.

Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại có phần quét mã QR Code để truy xuất thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất, chế biến, nguồn nguyên liệu, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách sử dụng,… đồng thời thông qua mã QR Code duy nhất có thể xác thực hàng chính hãng, đảm bảo mua đúng hàng thật từ nhà sản xuất.

tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc

Tem truy xuất nguồn gốc chống hàng giả được xem là lá chắn bảo vệ thương hiệu, đồng thời cũng là công cụ giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình.

Các lợi ích cụ thể của tem truy xuất chống giả: 

1.Bảo vệ thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Một trong những lợi ích đầu tiên của tem truy xuất chính là bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị của doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy nhiều thương hiệu đang mất dần uy tín, sự tin tưởng của người dùng bởi vấn nạn hàng giả mạo, hàng không rõ nguồn gốc. Do đó, nếu không chủ động bảo vệ thương hiệu thì công sức để gây dựng thương hiệu trước đó sẽ bị mất dần và thậm chí bị người dùng tẩy chay bởi hàng giả hàng thật lẫn lộn.

Vì lẽ đó, việc sử dụng tem truy xuất chính là con đường ngắn nhất giúp bảo vệ uy tín doanh nghiệp. Đồng thời thông qua tem truy xuất, doanh nghiệp có thể truyền tải mọi thông điệp của nhà sản xuất trực tiếp đến người tiêu dùng.Lợi ích tem truy xuất bao gồm những gì?

2. Tạo lợi thế cạnh tranh, kích thích mua hàng

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng khắt khe trong việc mua sắm hàng hóa, đồng thời đòi hỏi cao về tính minh bạch chất lượng sản phẩm. Do đó việc áp dụng tem truy xuất sẽ tạo được tính cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường; đồng thời thúc đẩy, kích thích hành vi mua hàng từ người tiêu dùng.

3. Minh bạch hàng hóa

Với khả năng cung cấp lượng lớn thông tin đến người dùng, tem truy xuất nguồn gốc giúp minh bạch chất lượng hàng hóa, giúp người tiêu dùng nắm được nguồn gốc sản phẩm, thậm chí là cả quá trình sản xuất, đóng gói và lưu hành sản phẩm chỉ với 1 tháo tác quét mã QR Code.

Có thể thấy, đây là cách giúp doanh nghiệp thể hiện động thái tích cực khi minh bạch được chất lượng sản phẩm đến người dùng, giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu. Từ đó kích thích tiêu dùng.

4. Hỗ trợ xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế

Hiện nay, truy xuất nguồn gốc là điều kiện bắt buộc để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường khó tính như Châu Âu, Châu Mỹ, Pháp, Đức,..

Đối với một số lĩnh vực như nông – thủy sản, truy xuất nguồn gốc chính là yếu tố bắt buộc hàng đầu đối với toàn bộ doanh nghiệp muốn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Do đó, việc các doanh nghiệp ứng dụng tem truy xuất sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; hỗ trợ các hoạt động xuất khẩu sản phẩm phát triển mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới.Lợi ích tem truy xuất bao gồm những gì?

5.  Tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống

Nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ tốn kém chí phí, gây tăng giá thành khi sử dụng tem truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi ích hơn là chi phí bỏ ra.

Với chi phí vài trăm đồng cho một con tem, doanh nghiệp sẽ được cung cấp cả một hệ thống truy xuất tích hợp các phần mềm tiên tiến.

Chúng có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý kênh phân phối hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc được vận hành khá đơn giản, nếu biết tận dụng tốt mọi tính năng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hiệu quả nguồn nhân lực quản lý.

6. Chống hàng giả, hàng nhái 

Lợi ích tem truy xuất bao gồm những gì?Hàng giả hàng nhái là vấn nạn đáng bao động đối với hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh, người tiêu dùng và cả thị trường hàng hóa. Do đó, việc ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc là cách các doanh nghiệp thể hiện động thái tích cực góp sức bảo vệ lợi ích cộng đồng; đẩy lùi hàng giả hàng nhái ra khỏi thị trường.

Bên cạnh đó, việc dán tem truy xuất nguồn gốc lên sản phẩm cũng là căn cứ hỗ trợ cơ quan thực thi kiểm soát, phát hiện các mặt hàng giả, không rõ nguồn gốc đang lưu thông trên thị trường.

Như vậy, không chỉ là công cụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, như các giải pháp tem chống hàng giả, tem truy xuất chống hàng giả là một trong các giải pháp đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích trong việc ngăn chặn hàng giả, quản lý hàng hóa và bảo vệ người tiêu dùng.

Doanh nghiệp muốn tìm hiểu và đặt in tem truy xuất, tem chống hàng giả vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn

Rate this post
You might also like
Contact Me on Zalo