In tem chống hàng giả cần thủ tục, hồ sơ gì?

In tem chống hàng giả cần thủ tục, hồ sơ gì?

CHIA SẺ

In tem chống hàng giả có cần thủ tục, hồ sơ, giấy tờ gì không? Nếu có, thủ tục in tem chống hàng giả như thế nào? Đó là thắc mắc của nhiều Doanh nghiệp đang có nhu cầu in tem chống hàng giả hiện nay, nhằm chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu của mình.

Thủ tục in tem chống hàng giảVina CHG là công ty chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả, đặc biệt là in tem chống hàng giả công nghệ cao, đảm bảo tính pháp lý theo quy định của pháp luật Nhà nước Việt Nam. Trả lời cho câu hỏi về thủ tục in tem chống hàng giả trên, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch, TGĐ Vina CHG cho biết như sau:

In tem chống hàng giả không phải là dịch vụ in ấn thông thường, mà là một dịch vụ có điều kiện, mang tính pháp lý nên cần một số thủ tục cần thiết mà Doanh nghiệp khi có nhu cầu in tem chống hàng giả cần tuân thủ:

Hồ sơ cần có để in tem chống hàng giả:

  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh (có công chứng).
  • Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (không bắt buộc, nhưng nên có để đảm bảo tính pháp lý cao nhất)
  • Các loại giấy tờ khác nhằm chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm cần dán tem chống giả.

Quy trình đặt in tem chống hàng giả:

Để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, cũng như giúp doanh nghiệp có thể đặt in tem chống hàng giả đúng thủ tục, hợp pháp và phù hợp với sản phẩm cần dán tem, khi đặt in tem chống giả, các chuyên gia tư vấn chống hàng giả của Vina CHG sẽ làm đúng theo quy trình in tem chống hàng giả sau:

  • Nhận hồ sơ yêu cầu in tem chống giả (như liệt kê bên trên)
  • Xác minh hồ sơ xem có hợp lệ hay không và phản hồi cho doanh nghiệp để bổ sung các giấy tờ còn thiếu (nếu có)
  • Tư vấn về các sản phẩm tem chống hàng giả, từ mẫu mã, kích thước, công nghệ chống hàng giả tích hợp trên tem sao cho phù hợp nhất với sản phẩm cần dán tem chống giả của doanh nghiệp.
  • Tư vấn chi phí, giá thành in tem chống hàng giả cho doanh nghiệp
  • Thực hiện thiết kế mẫu tem chống hàng giả theo lựa chọn của doanh nghiệp sau khi được tư vấn
  • Giao tem chống hàng giả theo đơn đặt hàng, hợp đồng đã ký với doanh nghiệp
  • Báo cáo lưu hành tem chống hàng giả của doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý Nhà nước, quản lý thị trường…
  • Giám sát, theo dõi và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình lưu thông sản phẩm, hàng hoá có dán tem chống hàng giả ra thị trường.