Đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái

Đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái

CHIA SẺ

Nhằm hưởng ứng ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam (29/11), đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp giữa bối cảnh Việt Nam đang tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế toàn cầu, ngày 20/11/2015, tại Hà Nội, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công ty Vina CHG, Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam www.chg.vn tổ chức Hội thảo “Chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trong hội nhập AFTA và TPP”.

ảnh hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ tập trung vào việc tìm hiểu thực trạng hàng giả, hàng lậu và tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam hiện nay, từ đó thảo luận, trao đổi nhằm tìm ra các giải pháp, phương thức giúp các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Khu vực Mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đặc biệt, tại Hội thảo, công ty Vina CHG giới thiệu, ra mắt giải pháp chống giả toàn diện thông minh VinaCheck, đây được xem là một nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hiện nay ở Việt Nam. Nói về giải pháp chống giả thông minh VinaCheck, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG cho biết, VinaCheck được ứng dụng khoa học công nghệ, kết hợp cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả thông minh và hiện đại nhất hiện nay, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực chống giả của Vina CHG, với đối tượng hướng đến chủ yếu là doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh ở Việt Nam, giúp các doanh nghiệp có thêm một công cụ, giải pháp chống hàng giả toàn diện, hỗ trợ quản trị và kiểm tra, xác thực hàng hóa, bảo vệ thương hiệu hiệu quả mà tiết kiệm được tối đa chi phí.

“Chống hàng giả, hàng nhái không chỉ là công tác của riêng các cơ quan quản lý Nhà nước hay của riêng ai, mỗi một doanh nghiệp, người tiêu dùng cần phải chung tay và tìm mọi cách để thực hiện công tác này. Có như vậy, thương hiệu doanh nghiệp mới được bảo vệ, quyền lợi người tiêu dùng (NTD) mới được đảm bảo. Vina CHG cũng thể hiện một phần trách nhiệm của mình trong công tác chống hàng giả đang được Nhà nước quan tâm và nỗ lực thực hiện hiện nay”, ông Hồng chia sẻ.

Tại Hội thảo trưng bày nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng, sản phẩm thật và có dấu hiệu làm giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hàng nổi tiếng, giúp các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, người tiêu dùng có thể so sánh và có thêm thông tin để nhận diện và phân biệt nhằm phục vụ cho việc điều tra, xử lý hàng giả, hàng nhái.

N.C

Nguồn:http://thuongmaibanle.vn/